Trouble
Aubriella Persephone MacMillan
Its been weeks nang nangyari ang library thing.Nagkaroon din ng magandang ugnayan ang mga friends ko kay dad at sinabi pa nito na ako ang bad influence the grupo.
Little did he know na pare parehas lang kami.Nagkaayos na din si Elodia at Russ.
Sa ilang linggong nakalipas ay hindi ko padin makalimutan ang lalaki.Pano ba naman? Pag nagpupunta kami sa bar nandoon siya pag iniikot ko yung buong campus nandoon siya.I can see him everywhere.
And its not healthy.He's always looking straight in my eyes and it makes my heart beats faster.
Its Monday and late nanaman ako.Kababa ko palang ng sasakyan ay saktong natanaw ko ang ilang kaibigan.
"Aubrie!" Arabella called me.I wave my hands."Late nanaman tayo paglilinisin nanaman tayo ng buong stadium"she frowned.I look behind I saw Malia and Scott cuddling next to them was Elodia and Russ.
"I hate Mondays!" I heard Scott mumbled.Sabay sabay kaming naglakad papasok ng campus."Where are the twins?"I asked."Alam mo naman yung dalawa may sariling mundo baka may inasikaso"as we walk in the quadrangle few students are rushing.
Pag may gulo kaming napapasok ay yung kambal ang taga linis.I miss them,by the way they are my cousins.
"Saan tayo nito? Ayokong maglinis ng stadium" Malia protested while her arms snaked around Scott's waist.
"Kung hindi nalang kayo pumasok at maglandian nalang buong araw?" I was taken a back when Elodia hush me and pointed something.
Napalingon ako sa tinuro niya.I saw a girl.She's weird.She has long skirt and loose uniform in other word Nerd.
"Pagtripan natin" Russ said kaya nabatukan siya ni Elodia."Tulungan natin maraming dala ih"I looked at Elodia.
"Nasobrahan naman yang kabaitan mo baka kunin ka na ni Lord." I added.They laughed."Come on wala naman tayong gagawin"hinili na ako ni Ara.
Wala na akong nagawa.Pansin ko namang ang dami ngang dala ng babae.Nang nakalapit kami ay gulat siyang huminto.
"Hi!" Bungad ni Elodia."hello"nahihiya nitong sagot.She is creepy.
"Tulungan ka na namin?" Malia asked.Himala humiwalay na kay Scott.
"Ay naku wag na baka mahirapan kayo" nahihiya niyang saad."Ok lang wala naman kaming gagawin"Scott said while trying to hold Malia's hand.I really hate this two napaka lantaran
"Ah salamat" naunang kinuha ni Scott ang dala nitong lata ng pintura.Kinuha naman ni Malia ang isang malaking elustration board.Kinuha naman ni Elodia ang isang lata ng pintura.Napangiwi ako pano niya nadala lahat ng iyon?
"I'm gonna get this nalang" mahina kong hinablot sakanya ang brushes."What grade are you?"Ara asked.
"Grade 11" nakayuko niyang saad."So ate ka pala namin"pabirong saad ni Russ.
Nagsimula na kaming maglakad.Saaming magkakaibigan ay hindi halata sa mga lalaki na grade 9 palang.They are freaking tall sina Elodia at Ara lang ang matangkad sa babae.Im just 5'6
Pumasok kami sa building ni babae at umakyat.My friends are kinda maingay samantalang tahimik lang ako.May sinasabi si Ara sakin samantalang hindi ko naman siya maintindihan.
Huminto kami sa tapat ng isang art room."Siguro dito nalang sa-salamat"
"No gusto ko makita ang loob" Malia insisted."Ako din"I said kaya napalingon siya sakin."ah c-cge"binuksan niya ang pinto.
BINABASA MO ANG
Bleeding Love
RomanceAubriella Shavia MacMillan Falling in love was never in my plan.Until one day I just realized that I've been loving this person too much. Language:Tagalog/English ©from pinterest