guys, okay na? lahat ba eh nandito na ? turan ko sa kanila ng makarating ako sa meeting place namin ng groupmates ko.
Well ngayun kasing araw napag usapan naming gawin ang shoot para sa film namin.“Yes so far andito naman lahat reighn so let’s go” pahayag ni George.
Nag umpisa na kaming maglakad papunta doon sa lugar ng bestfriend ko kasi hindi naman pwede mga sasakyan doon dahil makitid ang daan so lakad na lng kami. Mga almost an hour yung time bago makarating doon at wala kaming choice kasi eto lang yung only place na napili namin na tugma sa aming film.
“hi shine goodmorning” bulong ni mokong sakin ng naglalakad na kami.
Haays ayun na namn ang heart ko na parang nakikipag karera. Di ko na lang siya pinansin at nauna ng maglakad, bahala ka dyan.
“uyy reighn okay ka lang? ang tahimik mo dyan ah. Sabi sakin ni tups,
“hahaha eh kelan ba nagsalita yan?” dugtong namn ni kate, haays ano naman ang sasabihin ko?
“ uyy ano ba kayo hayaan nyu nga si shine ko”. Nanindig ang balahibo ko sa sinabi ni mokong kaya napatingin ako sa kaniya.
“ anong sabi mo?” tanong ko sa kaniya,
“huh?”naguguluhan nyang balik sakin.
“huyyy hampaslupang nahulog una ang mukha tigilan mo ako”galit na sabi ko sa kaniya pero sya ayun grabe ang tawa, eh ano ang nakakatawa sa sinabi ko?hmmp!!
“Grabe reighn nakarating nga tayo eh parang mapuputol naman ang paa ko sa pagod” OA na saad ni kate. Natawa na lang ako.
“tubig shine gusto mo? Oh baka ako ang gusto mo? Pambwebwesit ni Justine sakin, yak ang kapal huh. Di ko siya pinansin at nag umpisa ng mag prepare ng mga gagamitin namin.
“after 5 minutes guys let’s start.” Sabi ko sa kanila. Ang goal ko talaga kasi eh matapos namin ito ngayun para ma edit na at mapasa ng maaga kasi malapit na exams eh at saka ayokong nag sasayang ng oras.
Abala ako sapag aayos ng camera ng biglang sumulpot si asungot sa tabi ko,
“patingin nga” binigay ko naman sa kaniya ang camera at iniwan siya doon. Ayoko kasing napapalapit sa kaniya dahil naghurumintado ang puso ko, haha HANUDAW?! Erase erase, ano ba naman tu.All duration of our film walang ibang ginawa si Justine kundi kulitin at bwesitin ako at nung next scene na kaming dalawa ang eeksena eh grabe ang pintig ng puso ko, biruin nyu makatitig wagas, eh baka best actor lang talaga siya. Sus, nandoon kasing nakatalikod ako sa kaniya at sasabihin niyang “paglumingon ka akin ka” saktong lumingon ako sa kaniya, medyo nawala pa ako sa ulirat kasi naman nakakatunaw siya kung tumitig haays.
“reighn lunch naman tayo oh mga 5 scene naman lang ang natira diyan” sabi ng kaklase ko, hala nako hindi ko napansin na almost lunch time na nga pala, busy kasi ako sa pag finalize ng script eh, busy sa script ba talaga o kakaisip kay Justine? Sulsol naman ng utak ko, bwesit huh.
“kuha muna ako ng tubig kina jane” sabi ko sa kanila, “samahan na kita” presenta ng walang hiyang Justine, di ko na lang siya pinansin at nauna nang maglakad. Bahala ka diyan sa buhay mo.
“uyy reighn ano kelangan nyu” tanong ni jane kasi andun kami sa kakahuyan malapit sa kanila eh at malapit lang bahay nila ditto. “uyy Justine andito ka pala, ayieeee ang sweet mo naman sinamahan mo pa si reighn”,kinikilig na turan ni jane juskooo naman oh,
“ah eh hihingi kami ng tubig jane at shut up hindi sya sweet wala ngang ginawa yan kundi bwesitin ako eh” naiinis na sabi ko,
“so gusto mo pala na maging sweet ako sayo?” sabi nya sabay kindat sakin.. haays napaka------ talaga nitong si Justine, kinuha ko na ang tubig kay jane at umalis na at ang bruha makangiti wagas.“shine hintayin mo ako” habol ni just sakin kaya tumigil naman ako sa paglalakad pero hindi ko siya nilingun.
Hinawakan niya ako sa braso ng makalapit siya sakin at pinaharap ako sa kaniya, at ang puso ko grabeee parang lalabas sa katawan ko ah,“shine Im sorry kung nabwebwesit ka sakin, ano kasi eh hindi ko alam pero ang cute mo kasi eh at alam mo yun, espesyal ka sakin, haays ano bat tu, shine ano kasi ehh ano--- GUSTO KITA—“ confession ni Justine at juskoo nabibingi na ako sa lakas ng tibok ng puso ko. Haays anu ba to. Grabe ang pula ng mukha niya pero for sure mas namumula ako.. pero teka? Ako? Gusto niya? Seryoso? Luh? Bakit parang napapangiti ako……...............
waaaaaaahhhhhhhh kunin nyu na ako lorddddd!!!!
YOU ARE READING
Love You Until The Sun Set
Teen Fiction"Does opposite do attracts ?" "Yes" "No" Sabay na sabi ng dalawang tao . Magiging maganda ba ang kanilang kwento? Kung sa simpleng bagay hindi sila magkasundo?