*click


Biglang naglock ang pinto at napalingon ako sa paligid ko, sinusuri kung nasaan ako.


Chairs. Blackboard. Napatingin ako sa sarili ko at napansing suot ko pala ang uniform namin. Nasa classroom ako pero bakit ako lang mag-isa?


Nahihirapan man ay pinilit kong tumayo.


Ang init ng pakiramdam ko.


"Dee.."


Nagsitayuan ang mga balahibo ko sa katawan sa boses na 'iyon. Akmang tatalikod ako para tingnan kung kanino nanggaling ang boses nang maramdaman ko ang mga kamay niyang nasa baywang ko na. Hinihimas-himas ito ng marahan pataas... pababa.. Kasunod nito ay ang pagdampi ng labi niya sa leeg ko hanggang sa umabot ito sa magkabilang balikat ko. Napapikit ako sa sensyasyong dulot nito. Sht. Ang sar---


*alaaaarm tone

7:10 AM


Fudge. Late na naman ako. 


Wait. Tingin ulit sa phooone.


no new messages


Psh. Dali-dali kong hinubad ang suot ko at pumasok sa banyo para magmagic ng ligo. Shh. 'Wag kayong maingay ah.


I turned on the shower and let the water run down my bare body as my mind wandered off to the dreams I've been having lately. I was with someone. Every time. Pero hindi ko kailanman nakita ang mukha niya sa isa sa mga panaginip ko. But it gives me a familiar feeling. I shrugged and quickly finished my routines. 


7:39 AM. Gosh. I'm almost late for my 8 AM Journalism Training.


M***** National High School


I arrived in school at 8 sharp. Cool. Walang katao-tao. How the hell am I supposed to get to the venue?


"Dee!" Lumingon ako sa kung saan nanggaling ang boses na 'yon at nakita ang isa sa mga kaklase ko na kasama ko rin sa Journalism. Hay salamat.


"Drex. Kararating mo lang?" Tanong ko sakanya habang hinead to toe ang outfit niya. Jeans. Plain Shirt. Sneakers. Wow. Di man lang ako nainform na kailangan palang mag-ayos -_- Nahiya naman ang pambahay ko.


"Di ah. Kanina pa ako dito. Waiting for the others and then there's you." sabay ngiti at agbay sa'kin. I always feel weird kapag nagkakalapit kami. I get so nervous every time.


Drex Songalia. Anak ng isa sa mga teachers sa MNHS at classmate ko rin nung elementary. Tropa ko and sobrang lapit namin noon. And then there's this puppy love thingy and things got real awkward afterwards. But judging from how he's acting at the moment, no hint of awkwardness at all.

Escaping NemesisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon