= Chloe P.O.V =
It's been a year . Grabe ang tagal na pala since we graduate in
highschool .
Eto ako ngayon tinitignan yung mga old photos nung highschool ako .
' Wait Bea ... '
Si Bea yung bestfriend ko simula nung 1st year high school palang ako . Pero di ko na alam kung nasan siya eh . Simula nung nag college kami di ko na siya nakita kahit balita wala narin . Nasan na kaya yung Bestfriend ko ?
Naaalala ko pa nung highschool partner in crime pa kami ...
F L A S H B A C K
♪ Sayo ang pag-ibig na di mag babaling kaylan pa man di ko kayang sabihin ayoko sayo ♪kanta namin ni Bea .
" Ang galing ko talaga kumanta swear bess " Pag loloko ko .
" Wag kang mag joke bess ako ang magaling " Sagot naman nito .
Andito kami ngayon sa open field sa campus nakaugalian na namin tumambay dito pag lunch .
4th year high school narin kami .
Ako nga pala si Chloe Dela Cruz at si Bea Benitez naman ang bestfriend ko .
" Mag tigil nga kayo walang magaling sa inyo . Tara na at late na tayo " Sigaw samin ni Ivahn isa naming kaklase .
" INGGIT YUN " Sabi namin pareho at sabay pa .
" Hahahaha .. " Tawanan namin habang nag lalakad kami papuntang room .
" Bess bat ayaw mo mag paligaw " Pagtatanong ni Bea .
" Bess , diba bawal akong masaktan hinde kaya ng puso ko " Mahinahong sagot ko .
" Hinde mo naman kailangan masaktan eh . Diba dapat wag mag mahal ng sobra ."
pagpapaliwanag naman nito .
" Ayoko pang mamatay alam mo namang may sakit ako sa puso konting hingal nasa ospital na ko . Pano pa pag nasaktan ako ng sobra . Ayoko pang iwan ka " Seryosong sagot ko .
" Bess , baka ako pa nga mang iwan eh " Naiilang na sabi ni bea .
" Huh ? Ako ang may sakit ikaw ang mawawala ? ikaw talaga tara na nga late na tayo " Natatawang sabi ko . Ngumiti lang siya at pumasok na kami .
BINABASA MO ANG
LAST MEMORIES ( Short Story )
Teen FictionPano kaya kung mag karoon na ka ng Bestfriend na halos kapatid na ang turing mo ? Pano kung mawalasiya ? Pano kung iwan ka niya ? Pano kung di mo na siya makita ? Ang tanong : K A Y A M O B A ? Sana po Suportahan niyo po :) Kamsa/Thankyou...