Flashback ( Four )

22 3 0
                                    

        = Chloe P.O.V =

           Eto na this is the day I been waiting for , no We been waiting for . Gragraduate na kami sa Highschool .

         Ang dami rin nang yari , yung mga Christmas Bazaar , Intrams , Foundation Day , United Nation bawat taon .

paniguro na mamimiss ko toh kami ata ang suki ng mga booth dito .

       Nasa Kanya kanya na kami ng upuan kasi tatawagin na ang mga panggalan . Para kunin na ang Diploma . yipieee :)

         Ayan sa babae na . Tapos na tawagin ang mga lalake  .

        ' Ang mag sisipag tapos ...

Benitez , Bea M.  ' Sabi ng MC sa Program ng Graduation namin .

        Ayan na si Bea na . Syempre ako unang pumalakpak :3

      Eto na sa letter D na .

          ' Dela Cruz , Chloe P. ' sabi ng MC .  Eto na pupunta na ko stage .

         ' Congrats Miss Dela Cruz ' sabi ng mga teacher .

         ' Thank you po , Salamat po talaga ' pasasalamat ko .

         Natapos na ang program at napag isipan namin ni Bess na mag Arcade kasi alam ko baka madalang na kami mag kita .

          Laro dito , Laro don grabe ang saya , Maybe this is the best day ever :)

          Naupo kami sa may damuhan sa labas ng Arcade , Meron kasi parang Open field sa harap eh .

          " Bess " pabungad na sabi niya .

            " Bakit bess ? " Nakangiting sabi ko .

          Biglang may tumulong luha sa mga mata niya . Dinako nagtangka pang mag tanong kung bakit dahil nag salita na siya agad .

        " Bess , naalala mo nung first day ng klase . Nginitian kita tas ako inirapan mo ? Yung araw na yun sabi ko sa sarili ko magiging close din kami niyan tiwala lang . "

huminga siya ng malalim at nagpatuloy mag salita .

            " Hahaha . Tanda ko pa nun kung bakit tayo naging close kasi Sinubuan ka nila ng Dew Berry tas sinuka mo kasi ayaw mo nun . Pati yung Frooties na favorite ko ayaw mo rin . Tas ayun tuloy tuloy na . " umiiyak na sabi niya .

         " Bess " Singit ko . Pero nag salita uli siya .

          " Hinde ko inaasahan na ang BessFriend ko Iiwan ko , Ayaw ko man pero siguro nakalaan na... " hinde na natuloy ang salita niya ng yakapin ko siya at umiyak narin .

        " Ano bang pinag sasabi mo hah ? Andito lang ako lagi . Promise Bess Pinky Swear ! " Naiiyak kong sabi sa kanya .

           " Pero lagi mong tatandaan na ako lang dapat bessfriend mo hah ? Walang mag babago . Saka laging itatatak sa utak MAY FOREVER be wag bitter " Natatawa tawa niyang sabi .

         " Oo naman Bessfriend Forever ? " Sabi ko .

          " Ayoko ng Forever sabi ee -.- " Sagot ni Bea .

          " Kala ko ba wag bitter  ? "pang iinis ko .

          " Basta ayoko Tapos "

sagot naman nito  .

         At umuwi na kami . " Bye bess " Sigaw niya bago kami mag hiwalay .      

          " Anong Bye See you soon lang . Makikita pa tayo oy " Sigaw ko ng naka ngiti .

            " Basta Babye ,Always remeber that I love you too the moon and back " Sigaw niya .

      At ngumiti nalang ako . Sabay sakay ng jeep pa uwi samin .

       * End Of Flashback *

Ayan yung panahong di ko makakalimutan . Ayan din yung huling pag kikita namin ng Bess ko .

       ' Hay , bess asan kana ba . Marami nakong kwento . Namimiss na kita ' Sabi ko sa isip ko. Habang tumutulo na ang luha sa mga mata ko .

           ASAN NA KAYA ANG BESSFRIEND KO ?

~~~~~

A/N: Comment/Vote ~
Spread <3

      

LAST MEMORIES ( Short Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon