Flashback ( Two )

31 3 0
                                    

= Bea P.O.V =

     Hayy . Anu naman na isipan nito at nag GM na andito daw siya sa Likod ng Campus . May Open Field kasi sa likod ng mga room eh .

           Oh , eto pala si Chloe .

    " Bess ! " Sigaw ko .

            " Bess . " Sabi niya . Bat siya umiiyak ?

              " Oh anong nangyare ? Bat ka umiiyak ? " Nag- aalalang tanong ko .

              " Finally , Bess Mom and Dad seperate ." Naka ngiti pero may luha paring tumulo sa mata niya habang sinasabi niya yun .

             " Bess ,diba matagal mo nang gusto yun ? " mahinahong sabi ko , habang pinupunasan ng luha niya.

           " Ang sakit pala tas nag kasagutan pa kami ni dadi " Naiiyak naman niya sagot .

             " Anung nangyare " Pagtatanong ko .

            " I know , We know he have a mistress " Lalo siyang napaiyak dun sa sinabi niya .

           " Bess , I know your strong , kaya mo yan ikaw pa  "  sagot ko .

         " You know the worst part about being strong is that no one ever asks if you're okay " sabi niya .

          " Ano kaba Bess di bagay sayo mag emote , Tara na at may date pa ko " Pabiro kong sabi .

           " Ikaw talagang babae ka , Puro ka nalang date . Di naman nag kaka boyfriend " Nakatawa na nitong sabi .

           " Nakakahiya naman bess ah , ikaw nga di na nag dadate , di tumatanggap ng mga manliligaw at eto pa ayaw mag boyfriend . Aba Matinde " Natatawa kong sabi .

          " Sa pamilya ko nga lang nahihirap pan na ko . Pano pa pag nag boyfriend pako ? " Seryoso nitong sagot .

          " Ang oa mo teh wag ka nga " sabi ko .

           " Ikaw lang sapat na , sobra pa " nakatawang sagot naman ni Chloe .

          " Wag puro ako bess . Mag hanap ka ng mag papasaya sayo yung panghabang buhay mo " seryosong sabi ko sabi ko .

          " Bakit panghabang buhay naman tayong mag kaibigan ah "

seryoso ding sabi ni Chloe .

          Ngumiti lang ako at inaya ko na siyang pumasok  .

   = Chloe P.O.V =

         Si Bess lang sapat na . Pero ang weird niya sobra . Ano kaya nangyari dun ? Baka na dala sa drama ng buhay ko . XD

~~~~

A/N: Next Chapter Ahead  ツ

#BestOfFriends ♥

LAST MEMORIES ( Short Story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon