Chapter 5
Aeiou's Pov
Tamang 6 pm nasa bahay na ako. Mashado akong napagod hindi mag-aral kundi makipag-talo sa lintik na bakla na yun.
Pagkauwi ko, sandali pa akong napaupo sa sala saka dumeretcho ng kusina para magbukas ng ref.
"Aba, akalain mong sinipag yun mamalengke tss"
naiusal ko na lang habang nakatingin sa Ref
na PUNONG PUNO'Siguro kasi nag-aral ako haha nice'
Kumuha lang ako ng saging, saka dumeretcho sa cabinet para magkuha ng Chicken'skin ni Mang Juan at Stick O.
'Samantalahin na, ngayon lang bumabait ang tao dito'
Pagkatapos nun dumeretcho na ako sa kwarto ko. Bag dito,Sapatos doon, medyas dito, bra doon, balat ng chichirya here, bottle there. Ganun ko idescribe ang kwarto ko.
Binuksan ko pa muna ang ilaw saka ako humilata sa kama.
"Kakain lang ako saglit, pagkatapos magreresearch na ako! Ha! Haha kala siguro ng bakla na yun masisindak niya ako tss no me, others only!" Dali dali akong bumalikwas at humarap sa salamin. Umanggulo at ngumisi. "Aba, gumagaling ako sa English ah HAHA gusto ko to!"
"Cyyyrraaaa! Andyan ka na ba?"
"Ay kabayo!"
Halos mapatalon ako sa gulat ng may magsalita sa baba.
"Ano ba namang matanda to, daing pa ang multo" bulong ko pa sa sarili ko.
"Cyra?"
"Ay susan!" Tuluyan na nga akong napatalon sa kama nang dumungaw mula sa pintuan ng kwarto ko ang ulo ni Buenno. "Ano ba para kang multo, kumatok ka nga muna!"
"Sige, take two!"
"Ulol"
bumaba ako ng kama at saka naupo dito.
"Bumaba kana, may bisita tayo" nakangiting ani nito.
'May saltik ba to?laging nakangiti di naman inaano!'
"Oo, susunod ako"
"Sige" kumindat pa ito saka tuluyang nilisan ang kwarto ko. Naiwan naman akong nakanganga.
"Anyare don? Nahawa na ata ng kaulolan ni Mairen!" Singhal ko.
Inubos ko pa muna ang kinakain ko saka ko binuksan ang speaker at nagpatugtug.
Now playing: Make you mine by Public
Well, I will call you darlin' and everything will be okay,
'Cause I know that I am yours and you are mine,
Doesn't matter anyway
In the night, we'll take a walk, it's nothing funny
Just to talk"Sino naman kayang bisita yun?"tanong ko sa sarili ko habang nginunguya ang huling chips ng chicken n' skin.
Put your hand in mine
You know that I want to be with you all the time
You know that I won't stop until I make you mine
You know that I won't stop until I make you mine
Until I make you mineKinuha ko ang nakasabit na towel sa likod ng pintuan ko at saka iindak indak na pumasok ng banyo.
Well, I have called you darlin' and I'll say it again, again
So kiss me 'til I'm sorry, babe, that you are gone and I'm a mess
And I'll hurt you and you'll hurt me and we'll say things we can't repeat
BINABASA MO ANG
No Boyfriend Cause I'm Secretly Boy
Short StoryA Love story of two people that both live in a world where Rainbow Flag is accepted equally.