CHAPTER 3

5 1 0
                                    

Chapter 3

Aeiou's Pov

Thursday. Maaga akong nagising para magluto ng umagahan ko pagkatapos nun ay nag-asikaso at pumasok ng school. Nakakapanibago lang na parang ambigat ng katawan ko ngayon.

'Baka namimiss ko lang si Buenno HAHAHA

Natawa ako sa naisip ko. Papasok na sana ako ng room ng harangin ako ni Mairen.

"Goodmorneeenggg besplen, pinapatawag ka ng destiny mo sa upis niya pakidalian mo raw besplen!"

"Aga aga nauulol ka!" Singhal ko.

"Hihi" animoy kinikilig na tugon niya. Nagtatakang sinusundan ko siya ng tingin ng nakangiti pa itong pumasok sa classroom.

'Ulol nga!

Iiling-iling ako naglakad papunta ng office ni Buenno.

'Di pa pala tapos yung speech niya kahapon?

Nang makatapat ko ang pinto ng office ay dali dali ko agad itong binuksan. Pagkapasok ay naupo agad ako sa sofa at syempre nakadekwatrong nakaupo doon.

Naririnig kong may maingay sa kusina niya kaya alam kong naandon siya at nagtitimpla ng kape.

"Aga aga ako agad? Yieee haha"

"Sorry, late na ba ako?"

Naibaling ko sa pintuan ang paningin ko ng may biglang pumasok doon.

"You arrived just on time" dinig kong tugon ni Buenno. "Maupo ka" inilahad pa nito ang isang single sofa sa tabi ko.

'Anong ginagawa ng bakla na yan dito? Wag mo sabihing--jusko manhikan na ba to? Ipapaalam ba sakin ni Buenno na itong baklang to ang shota niya? Pfft so cheap ha! HAHAHA

"Ano nanamang ini-imagine mo Cyra?" Baling niya sa akin.

"Wala edwardo!" Tugon ko. Nakita kong sinamaan niya ako ng tingin. "Charot"

'Crya pa nga ang nais!tss tas pag ginantihan magagalit. Matatanda talaga, mga siraulo!'

"Umayus ka ng upo mo cyra" dinig kong suway niya saakin.

'Wtf? Crya? May oras ka rin saking edwardo ka! -Kalma aeiou kahit ngayon lang!

Bumuntong hininga pa muna ako saka ko ibinaba ang paa ko at umupo ng pandekwatro.

"Before we start, Diaz this is Mr. Garsiya--"

"Correction! It pronounce Garsha sir not Garsiya!" Pamumuna ng bakla.

'Arte mo!

Halatang nagulat pa si Buenno sa sinabi ng bakla. Sa unang tingin, masasabi mong tahimik ito pero dahil barumbado ako alam ko na ata lahat ng pinagkaiba ng mga bakla gaya ng isang to alam kong maingay to! Tatahimik tahimik lang, pero nasa loob ang kulo!.

"Ah oo, Garsha i mean. And Mr. Garsha this is Ms. Diaz"

maarteng ani ng matanda. Tumingin siya sa aming dalawa.

"You have an error i guess?" Biglang tugon naman ng bakla.

'Paano ako sisingit sa usapang hindi ko maintindihan ang lengwahe?'

"Pardon?" Gulat na reaksiyon naman ni Buenno.

"Haha sorry sir, but i think mas appropriate ata kung akin ang Ms. at saka naman ang Mr." tugon nito na inginuso pa ako.

No Boyfriend Cause I'm Secretly BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon