forty-three

1.8K 156 9
                                    


taehyung nhìn mảnh giấy đánh dấu số 1 được tìm thấy bởi hoseok với ánh mắt thiếu kiên nhẫn.

「 。_ _ _ _
    _ _ 。。。
    。_ _ _ _ / _ _ _ _ _
    。。_ _ _
    。。_ _ _ / 。。_ _ _
    。。_ _ _ / 。。。。。」

nhìn đồng hồ đã 4 giờ sáng, anh mệt mỏi nhăn mặt, chân mày nhíu lại đầy chán chường.

/reng reng/

'alo, namjoon?'

'taehyung, hẹn 7h sáng tại quán cafe annie ngay trước quảng trường, tao đã giải xong những mật mã này rồi.'

_______

7 giờ sáng, tại quán cafe annie

cả 6 người đã có mặt đông đủ để tiếp tục lao vào cuộc tìm kiếm.

'hồi bé tao được đi trải nghiệm hướng đạo sinh, nên cũng biết chút ít về loại mã này' - namjoon mở lời phá tan bầu không khí trầm lặng.

'...'

'thảo nào từ lúc tìm thấy mảnh giấy số 4, tao đã cảm thấy vô cùng quen thuộc'

'đừng vòng vo nữa namjoon, vào thẳng vấn đề đi, giải mật mã này bằng cách nào?' - min yoongi mất kiên nhẫn nói.

'mã này còn được gọi là mã morse, là một loại mã hóa ký tự dùng để truyền các thông tin điện báo. mã morse dùng một chuỗi đã được chuẩn hóa gồm các phần tử dài và ngắn để biểu diễn các chữ cái, chữ số, dấu chấm, và các ký tự đặc biệt của một thông điệp.'

'mã morse, em đã nghe qua nó.' - jimin ngái ngủ gật gù.

'qua tấm hình chụp vội những mảnh giấy, tao đã giải mã ra những dãy số' - nói rồi namjoon đẩy tờ giấy ra giữa bàn.

「1/7/10/2/22/25
12/9/2/19/20/21/18
9/1/8/11/15/16
3/18/9/23/5/13/16
5/3/7/9/10/26/14」

'aigoo thật là quá khó mà' - jin ca thán - 'mấy cái việc suy luận thế này đúng là không hợp với anh chút nào, đau đầu chết thôi!'

'mấy dãy số này có ý nghĩa gì vậy aaaaa' - jimin vò đầu bứt tai.

'anh nhớ có cái mã bằng số đó taehyung' - yoongi khẽ reo - 'mau lên mạng tra thử đi.'

'đây rồi' - hoseok tiếp lời - '1 = I; 7 = T; 10 = D;... tương tự đó ta có thể lần ra các chữ cái.'

'tuyệt quá, mọi thứ thật trôi chảy, cứ đà này trong ngày là chúng ta có thể cứu được jungkook rồi.' - namjoon hào hứng.

'may thật sự, mau tìm ra jungkook đi thôi, em nóng lòng tưởng tượng đến cảnh tên biến thái bắt cóc gukkie bị giam lại bằng còng tay số 8 hahaha' - jimin cười lớn.

mọi người ai cũng phấn khích, duy chỉ có taehyung là im lặng. anh có một linh cảm rất bất an. mọi chuyện dường như đã đi sai đường?

...


_____

tui không ngờ là mình có thể bẻ lái sang truyện trinh thám như này =)) dù sao cũng là một trải nghiệm mới mẻ, mọi người đừng ném đá tui à nha ('°̥̥̥̥̥̥̥̥ω°̥̥̥̥̥̥̥̥`)

taekook | a boring ficNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ