Part 4

6 0 0
                                    

Al's Pov

Nagbibihis ako ngayon para sa lakad namin ni Right mamaya. 7:40 na kasi baka maaga siya sa baba. Kinuha ko na lahat ng kailangan ko at lumabas na ng room ko. Dumiretso na ako sa usapan namin kung saan kami magkikita. Bakit wala pa siya? Baliw 7:50 pa masyado pang maaga. Oo na mas better kaya kapag maaga. Naghintay ako hanggang mag 8am pero wala pa siya. Huwag niyang sabihin na hindi matutuloy,haynako pagnagkita kami ulit nun sasakalin ko talaga siya.

"Sorry late ako " -Right

Speaking of akala ko hindi siya darating.

"Okay lang tara na "

Papunta na kaming Phuket City. Hindi ko inaasahan na may kotse pala itong kumag na to. Habang nagdadrive siya hindi ko maiwasang magtanong sa kanya.

" Hindi mo sinabing may kotse ka ah,akala ko kasi magcocommute tayo"

"Mas maganda kapag may service para iwas gastos,medyo malayo kasi sa city"-Right

"May tanong pala ako"

"Ano yun"-Right

"Buti hindi ka nahirapang mag adjust nung lumipat kayo dito"

"Nung una shempre Oo pero nung tumagal naman natututunan ko namang magsalita ng Thai,Gusto mo turuan kita"-Right

"Hindi na may Thai app ako"

"HAHAHAHA ok sabi mo eh" - Right


Pagdating namin sa city dumiretso kami sa isang mall.

"Hindi ako nag agahan,kain muna tayo,libre ko" -Right

"Kumain na ako eh,pero sige medyo nagutom ako sa biyahe may pera naman ako ,ako na magbabayad sa order ko"

"Ikaw bahala" -Right

Habang kumakain kami hindi ko maiwasan na tumingin sa paligid parang marami kasing nakatingin sa direksyon namin. Hindi nga ako nagkamali marami ngang nakatitig kay Right halos mga babae. Mga nagbubulongan na halos marinig naming dalawa. Hindi ko nga maintindihan eh ,thai language kasi.

"Hindi ka ba naiilang marami kayang nakatingin sayo"

"Hayaan mo sila kumain ka nalang"-Right

"oki"

Pagkatapos naming kumain naglibot libot kami sa mga tindahan ng damit. Nice gustoko style ng mall dito sa Thailand,yung mga choice of clothes sa bawat stall magaganda din.

Habang tumitingin ako ng mga damit may nakita akong poster. Sh*t parang si Right to ah.

"Uy Right parang ikaw to oh"sabay turo ko sa poster

"HAHA hindi kamukha ko lang" - Right

"Ikaw kaya"

"Hindi nga tara na gusto ko pang mag sine may hollywood movie na showing ngayon"-Right

" Sige bsta hwag Thai movie ah,pwera nalang kung may english subtitle"

" HAHA so Thai movie nalang?"-Right

" Baliw hindi ko rin lang maintindihan"


Nanood kami ng movie ngayon habang nakahawak ako sa popcorn na nasa gitna namin.

" Tingnan mo oh ang ganda parin ni Angelina Jolie kahit may edad na"

" Shhh nanonood ako"-Right

Ang seryoso naman nito na manood. Kaya halos matapos yung movie tahimik parin ako. Nagfocus din ako sa panonood hanggang end na ng movie.

"Ang ganda ng movie no"

I Believe It Was YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon