Chapter 36

56 4 0
                                    

Chapter 36:
"Hinala"
-

2 months later-

Axton POV

Ngayon gabing ito makikilala naming mga istudyante ang bagong Dean ng university.Pero hindi pa din ako kombinsido na patay na si Mr.kang.Dalawang buwan na din akong nagiimbistiga ng tunay na nangyari at kung nasaan ang bangkay niya pero dalawang buwan na akong nabibigo.

Nalaman na ni Cormac ang rason kung bakit namin lagi siyang sinusundan nuon and siya ang mission namin dito.

Flashback

Nandito ako sa roof ng hideout namin and I'm holding a glass of wine.Maliwanag ngayon ang buwan ganun din ang mga butiin.

"Can't sleep?"tanong ko ng maramdaman ko ang presensya ni Cormac.

"Yeah"tipid niyang sagot,may hawak din itong baso na may wine.

-moment of silent

-moment of silent

-moment of silent

"Tell me the truth"sira ni cormac sa katahimikan.

"Hmm?"napatingin ako sa kaniya at katitig ito sa buwan.Anong truth ang sinasabi niya?

"I know the reason kung bakit kayo nandito"cold na sabi niya,hmm maybe this is the right time para sabihin ko sa kaniya.

"Now tell me,dahil ba sa daddy ko?"dugtong niya.

I know na matagal na niyang alam to,napapansin ko kasi siya na pag sinusundan namin siya kahit ramdam niyang nakasunod kami hinahayaan niya lang.

"You're right,Kinausap ng daddy mo ang daddy ko na bantayan ka sa pag pasok mo sa unibersidad na ito"Wika ko.

"Tss,He didn't really trust me"ani niya at itinungga ang alak.

"Kami ang ipinadala ni dad"ani ko.

"Tss"ani niya,hinawakan niya ang balikat ko"trust me"makahulugang wika niya at iniwan na ako.

Bakit kaya niya nasabi yun?

Siya ang mission na ibinigay ng ama namin.Gusto nilang bantayan namin si cormac dahil sa ugali nito.

End of flashback

Simula nun minsan na lang namin siya sundan.Dahil sa sinabi niya na mag tiwala ako sa kaniya.

Btw,nandito kami sa ground ngayon and sa stage nandun lahat ng mga professor.

2hrs na kaming nakatayo dito kahihintay sa bagong Dean.

"Hello mic test,mic test"ani ng emcee na trinatry kung okay lang ba ang mic.

"Finally magsisimula na"ani ni Ashley.

"Buti naman"wika naman ni felice,yeah kasama namin siya.

"Good evening demons!"bati ng emcee.

"Wahhhhhh"

"Ganun din sayo"

St. Inferno University Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon