Chương 17: Những lá thư tình - Phần 4.

4 1 0
                                    

- Gì cơ?! 

Sao ré lên.

- Nhỏ mồm thôi nhóc! Đang làm chuyện sai trái đấy! 

Xích Phượng mắng.

Sao rụt người lại, mồ hôi vã ra trán, em vừa lau mồ hôi vừa nghi ngại.

- Làm cách nào chị cướp được nó vậy?

- Ha ha, ta mà! Có gì ta không làm được chứ?! 

Xích Phượng kiêu hãnh cười lớn, sau đó lại lý giải cho em cách thức cướp thư mà nàng đã sáng tạo được từ khá lâu.

Như đã biết thì thứ quan trọng nhất đối với một lá thư chính là truyền ý. Nó cũng là thứ khiến cho lá thư tự bốc cháy khi bị cướp. Chính vì vậy để có thể cướp thư thành công thì phải tác động trực tiếp lên truyền ý, Xích Phượng dùng sức mạnh của mình tạo thành một quả cầu trong suốt rồi bọc lấy lông cò và truyền ý trên lá thư, tạm thời ngưng đọng chúng lại, như vậy thì cho đến khi nàng xem xong thư chúng cũng sẽ không gây rắc rối cho nàng.

Tất nhiên thuật pháp mà nàng sử dụng là thuật pháp cực mạnh đòi hỏi sự chính xác rất cao. Sức mạnh được đan vào nhau một cách tỉ mỉ thì mới có thể hình thành nên quả cầu đủ sức chế phục truyền ý. Xích Phượng phải khổ công ngày đêm mới luyện được nó, nàng đã phải lãnh nhận thất bại hàng ngàn lần. Sau cùng nàng cũng luyện thành công, từ đó đến nay nàng vẫn luôn sử dụng nó để cướp những lá thư của Mai Lang.

- Hờ... Chị nghĩ ra chiêu thức mạnh như vậy chỉ để làm việc này hở? 

Sao ngán ngẩm than thở, em không nghĩ Xích Phượng lại có thể rảnh rỗi đến vậy.

- Đương nhiên. 

Nhưng Xích Phượng lại đáp lời em một cách rất bình thản và có phần nghiêm túc, tựa như rằng việc nàng đang làm không phải là một việc xấu mà là một việc trọng đại, liên quan đến sống còn của nhiều người vậy.

Xích Phượng tách lông cò và dấu sáp trên lá thư ra, chúng bị nàng tháo rời một cách ngọt lịm tựa như tháo rời hai thanh nam châm vậy, không hề có sự vướng víu nào dù dấu sáp kia được đóng chặt vào lá thư bởi con dấu. Xích Phượng thả chúng ra, chúng bị bao bọc trong một quả bóng tròn tựa như một quả bong bóng xà phòng, lơ lửng trong khoảng không trước mặt hai người.

Sao ghé lại gần nàng, Xích Phượng cẩn thận lấy lá thư ra xem. Mặc dù Sao không tán thành việc làm của Xích Phượng chút nào nhưng nàng đã ra tay rồi, còn kéo theo em nữa, dù gì em cũng là đồng phạm với nàng, nếu không xem thì thật uổng phí.

- Ôi... 

Xích Phượng não nề thở dài khi thấy những dòng chữ thảo trên lá thư.

Sao ngẩn người, em không nghĩ Mai Lang lại viết như thế.

- Có lẽ lại phải chờ rồi. 

Xích Phượng nói rồi trả lại hiện trạng ban đầu cho lá thư, dùng sáp và lông cò đính lên nó rồi thả nó vào không trung.

Lá thư lập tức bay vút mất, thoáng chốc đã chẳng còn nhìn thấy hình dạng.

Xem trộm được thư của chàng, hai người không ở lại tảng đá sau núi nữa mà lững thững trở về khu Hoa Tiên. Trên đường đi, họ to nhỏ trò chuyện.

- Chẳng biết em ấy viết gì cho Mai Lang mà thằng bé lại hồi âm như vậy. 

Xích Phượng chóng cằm thắc mắc.

- Em ấy là ai ạ? 

Sao bấy giờ đã rất tò mò về mọi chuyện rồi.

- Em ấy à? 

Xích Phượng chần chừ nhìn em như đang suy nghĩ điều gì rất ái ngại, thế rồi sau hồi lâu đấu tranh nội tâm, nàng cuối cùng cũng xua tay, thở hắt ra.

- Thôi được rồi, em cũng nên biết, dù gì sau này em cũng phải hầu hạ em ấy và Mai Lang mà.

- Hể??? 

Sao nghệt mặt, em liền dỏng tai lên nghe Xích Phượng nói.

- Em ấy - Người gửi thư và quà mấy hôm trước cho Mai Lang đấy - Chính là Đào Hoa Cơ. Em ấy là hôn thê của Mai Lang. Sau này khi thời điểm thích hợp đến thì chúng ta sẽ tổ chức lễ cưới cho hai người đó, Sao, sau này em đi theo Mai Lang hầu hạ thì cũng phải hầu hạ cả Đào Hoa Cơ nữa, hai chị em thuận thuận hòa hòa cùng nâng khăn sửa túi cho Mai Lang nhé, Đào Hoa Cơ là một cô gái hiền dịu nết na, em ấy sẽ đối xử tốt với em thôi.

- Hôn thê? 

Sao bỏ qua hết những lời mà Xích Phượng nói, chỉ tập trung vào hai từ hôn thê. Thật ra em biết ý nghĩa của từ đó, đó có nghĩa là vợ chưa cưới, nhưng mà hiểu theo lý thuyết và hiểu một cách sâu sắc thực tiễn là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Sao chưa thực sự ý thức được những vấn đề xoay quanh hai từ 'hôn thê' đó.

- Ừm. Đào Hoa Cơ và Mai Lang đính ước khi thằng nhóc mười bảy. 

Xích Phượng cười nói.

- Mai Lang thì luôn tập trung vào việc học tập rèn luyện để xây dựng sự nghiệp, thằng bé chẳng bao giờ chú ý đến chuyện gia thất cả. Chúng ta không thể để Mai Lang lông bông như vậy mãi, kiểu gì thằng nhóc cũng sẽ lớn và sẽ cần một người ở bên cạnh để chăm sóc, hầu hạ. Thế nên chúng ta đã dạm ngõ Đào Hoa Cơ cho Mai Lang, tiếc thay, thằng bé cứ chùng chình hôn sự này mãi.

- Thì ra là thế.

- Đào Hoa Cơ rất yêu thương Mai Lang, dù thằng bé lạnh nhạt nhưng em ấy vẫn một lòng một dạ hướng về thằng bé. Có lần em ấy còn dọn hẳn đến nhà của Mai Lang ở Khau Phạ để chăm sóc cho thằng nhóc nhưng lại khiến thằng nhóc không thoải mái, Mai Lang cuối cùng bỏ cả nhà ở Khau Phạ để chạy sang Yên Tử luôn, Đào Hoa đã rất đau khổ.

Sao ngước nhìn mây trời, cơn nhói buốt trong lòng lại lan dài, hệt như cách đây mấy hôm em vô tình đọc được dòng thư kia. Sao đỡ lấy lồng ngực, chẳng hiểu sao em buồn quá.

- Kể từ khi Mai Lang bỏ đi, Đào Hoa luôn liên lạc với thằng nhóc bằng thư từ. Biết Mai Lang không thích nói chuyện tình cảm, Đào Hoa không gửi thư dày đặc mà mỗi năm chỉ gửi một lá, khi thì tâm sự chuyện ở Khau Phạ, khi thì hỏi thăm tình hình của Mai Lang. Mai Lang không thích trao đổi thư từ với phái nữ nhưng riêng với Đào Hoa thằng bé luôn hồi âm rất đều đặn, đôi khi còn kèm theo những món quà nho nhỏ, có lẽ trong lòng Mai Lang, Đào Hoa cũng có một vị trí nào đó có đúng không?

Mai nở dưới Sao - Quyển 2.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ