5

54 4 0
                                    

Chapter 5


"Maam pinagkakaguluhan po yung boypren niyo sa labas" napakamot ng batok si Ate Inday.

"He's not my boyfriend po, He's just a dear friend of mine. Papaalisin ko muna sya Ate Inday"

Our helper nodded. She opened the gate a little, just enough for me to go outside.

And there, I saw tons of people taking picture on Rhanz' Sports Car. I sighed.

Bakit nya naman kasi naisipang sports car ang dalhin nya! Alam nya namang baranggay ito at hindi subdivision!

I texted him last night sa address. I was at shame because we are wealthy but not living in a subdivision. Pero he understands naman daw, Pero hindi ako nag expect na...

Nevermind.

Napatingin ang mga tao saakin pag-dating pero binalewala ko lang ang mga tingin nila.

I knocked Rhanz' sports car window. Then he opened it revealing his attractive face.

"Gwapuha uy"

"Hala mura siyag artista dai!"

"Ka yummy uy"

"Uyab siguro na sa anak ni ante meridith"

~~~
Translation:
Ang gwapo naman
Hala para siyang artista
Ang yummy naman
Jowa siguro yan ng anak ni auntie meridith
~~~


I raised my eyebrows in front of the people na nagchichismis. Kaya napahinto sila.

I sighed.

"Come on in"

Nagdadalawang isip pa ako kung anong sasabihin ko. Umiling na lamang ako.

"I-I can't. Sorry Rhanz, but I'm busy. I'll just call you later."

I turned back at aalis na sana.

"Okay. See you soon, Sexy"

Napatigil ako sa sinabi nya at narinig na pinagchichismisan ulit kami.

"Hay tabangi sana all"

"Swertiha bayhana uy"

"Tig sana all ra gyud ko sa world"

~~~
Translation:
Hay tulong sana all
Ang swerte naman ng babae
Taga sana all nalang talaga ako dito sa mundo
~~~




Sa tingin ko hindi nila alam na naiintindihan ko sila. I can understand bisaya, but I don't know how to speak bisaya. Just a little bit.

I sighed. Narinig kong umalis na ang sports car ni Rhanz.

I hope hindi nag-iba ang pag-tingin niya. Such a shame for me. But he likes me, so he's honna adjust.

Binuksan ko ang gate at pumasok. Tumalikod ako para maisarado ko ito, nang masarado na ay haharap na sana ako nang may humawak sa palapulsuhan ko at hinarap ako.

Fuck that! Not AGAIN!

Humakbang sya papalapit saakin, kaya napilitan akong napaatras. Until I felt the coldness of the metal gate on my back. Hindi na ako nakaatras pa.

He placed both his arms, both on my side. He closed the space between us, kaya hindi na ako makagalaw pa. I can smell his manly scent. Fuck!

"W-what are you d-doing?"

I panicked.

He answered with a smile. Fuck that smile! Sya na gwapo okay? Sya na!

"Boyfriend mo yun?" He asked. Inirapan ko sya.

Serendipitous Love (San Vicente Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon