9

33 4 0
                                    

Chapter 9


Many weeks passed. Me and Rhanz are always going out for a date. He's my dream husband. He's a Flight Attendant, he also stopped being a stripper, sideline lang niya daw iyon. Ayaw niya daw masira ang reputasyon niya. Not bad, I can travel with him in the Future.

Nagpaparty pa rin ako, But again, tumatakas lang ako. Luckily, I didn't get caught. May mga times na malapit na talaga akong mahuli. But, I'm Charisse, I managed. But I'm tired of getting almost caught. Really.

I want to have a serious relationship with Rhanz. Yes, we're in a relationship now. Of course! Ba't pa patatagalin kung dito rin naman kami tutungo?

But I don't know sa kanya. I treat our relationship serious, but looks like he doesn't.

But our relationship is still Private, Si Josh palang ang nakakaalam sa Relationship namin ni Rhanz. I still don't have a plan na ipakilala sya kila Nanay personally. Napapansin ko kasing pag sinasabi kong magdadate kami ni Rhanz, nagagalit siya or nag-iiba yung mood niya.

About Ahldryx, hindi ko na sya nakikita. Malamang he's asleep every morning cause he will roam around everynight with his fellow tanods. Ganoon naman kasi talaga ang trabaho nila. Mabuti nalang at maaga akong umuuwi, before 10 pm nakakauwi na ako. But I never saw him simula nung natapos na ang fiesta.

I felt sad with that thought.

What the fuck Charisse? There's no reason to be sad! He's a tanod for pete's sake.

But today is Rhanz' Birthday. May paparty sya. Of course, I'm her girlfriend kaya pupunta ako. I just hope maaga matapos ang party.

Sinundo ako ni Rhanz' sa bahay, Mabuti nalang at BMW yung sasakyan niya ngayon at hindi na Lambo. But I prefer Lambo. It's eye-catching.

And as usual, Nagalit si Nanay.

"Detdet ka na naman!? Tapos parteh pa!?"

"It's his birthday Nanay. Early akong uuwi, I promise"

"Mag-ingat ka!!"

I nodded.

I just kissed her cheeks then left.

Nakarating kami ni Rhanz sa Potion Inigo Bar. We saw some of his friends, I saw Josh too. Ranz also invited Josh because sila naman talaga yung magkakilala at the first place.

"HAPPY BIRTHDAY RHANZ!" His friends shouted. Sinalubong siya ng mga kaibigan niya, they also greeted me.

Humarap ako kay Ranz. "Pupuntahan ko muna si Josh."

He nodded. "Sure bae" he kissed me on my
cheeks.

"Wow, Loveteams are shaking!" Pang-aasar ng mga kaibigan niya.

Ranz just chuckled.

Dumiretso na agad ako kay Josh. Nag-beso kami. Inabutan niya kaagad ako ng alcoholic drink.

"Pumpkin!, It's been a long time na nagkasama tayong nag-party!" We sat on the high chair. Tumingala ako at nakita kong umupo na sila Rhanz and his friends sa VIP couch.

They are really wild I can see that.

Humarap muli ako kay Josh. "Yeah! I really missed this, our bondings!" I chuckled at nag cheers kami.

"So, how's the relationship going?" I smiled sweetly.

Napawi ang ngiti ko. Pero pinilit ko pa rin.

"Not... that good. Hindi niya ako palaging inuupdate." Umiling ako at Umirap ako sa kawalan.

Yes, He doesn't update me always. But napapansin kong ako nalang ang nag-aadjust sa relationship namin. I'm happy na hindi na sya isang stripper. Pero nagpaparty naman siya parati. Minsan nga nakikita ni Josh sa bar. Ako naman, I always update him. Sometimes gusto kong makipag-kita sa kanya, pero ayaw naman niya.

Hindi ko namalayan na naka dalwang bote na pala kami ni Josh ng Jack Daniels. I feel tipsy a little, but I can still manage. Ilang oras na rin kami dito sa high chair.

Josh sipped on his drink at lumingon sa dance floor kaya napalingon rin ako.

"See that girl in White Romper?" Lumingon muli si Josh saakin.

Mas tumitig ako ng mabuti sa babae. She looks Sexy. Much sexier than me. Pero mas maputi ako sa kanya.

I nodded. "Yeah" nilagok ko muli ang shot ng pangatlo naming Jack Daniels.

"That Girl is Rhanz' ex!"

Nabilaukan ako sa sinabi niya at lumingon sa kanya.

"W-what?"

Josh nodded.

Ex? As in ex girlfriend?. He never opened a topic about his exes. Ako naman, first place pa lang alam niya nang never akong nagka-serious boyfriend. Si Rhanz pa lang yung sineryoso ko.

Lumipat ang tingin ko kay Rhanz. He and his friends are having fun, pero napapansin kong wala sa mga kaibigan niya ang titig niya. Sinundan ko ang titig niya.

He's focusing on his ex.

"How's Ahldryx by the way?"

Napakurap-kurap ako ng ilang beses sa tanong ni Josh.

I sighed. "I haven't seen him after the fiesta."

His mouth formed 'o' when I said that.

"Hala! Why?" I can see his sad face.

Nagkibit-balikat nalang ako.

Ilang sandali lang ay feeling ko medyo tipsy na ako. Nagpaalam na si Josh, may emergency daw kasi sa bahay nila. Umupo nalang ako sa tabi ni Rhanz. Nakaakbay sya saakin.

"You alright, Bae?" He asked me. Napapansin kong medyo tipsy na rin siya.

Wala ang friends niya, sumasayaw sila sa Dance Floor. Kaya kami lang ni Rhanz ang naiwan dito.

I nodded.

"Party pa tayo! Let's go!!" Tumayo sya at hinila-hila pa ako, but I don't want to.

I can't check the time on my phone cause it's out of battery. Mabuti nalang at nagsuot ako ng wrist watch.

I checked my wrist watch

Fuck! It's 10:36 pm!

Tumayo ako at binawi ang kamay ko kay Ranz.

"Rhanz! Ihatid mo na ako, I need to go home! Papagalitan ako!" Nakita ko ang inis sa mukha niya.

"Tsk! Para ka namang bata eh! Kung gusto mong umuwi, edi umuwi ka!"

My jaw dropped at his words. Napahawak ako sa ulo ko.

Do I deserve him?.

Kinuha ko nalang ang bag ko at padabog na umalis.

Uuwi nalang akong mag-isa! Fuck that!

Bago ako makalabas ay sinilip ko muli si Rhanz.

He's with his Fucking Ex!

Nainis ako at umalis. Sumakay nalang ako ng taxi.

Why? Is he really serious in this relationship? Or ako lang ang nag-eeffort at nag pupush sa relationship na to? I thought games are done? Ba't nya ako pinaglalaruan?.

Sa kasamaang palad, hindi pumasok ang Taxi sa San Vicente! May susunduin pa daw kasi yung driver! I tried to double my pay, pero ayaw pa rin niya! Kaya napilitan akong mag-lakad, wala rin naman kasing trycicle!

I tried my best na hinay-hinay maglakad. I'm fucking tipsy! The street is really scary, it's like from a horror movie.

Hindi pa rin ako naka move-on sa nakita ko kanina. Seeing my boyfriend with his ex hurts me so bad! I'm serious with him! Tapos ganito!?

Lord, please give me a sign! I don't want to be a maiden!

Hindi ko na nakayanan ang katawan ko. I feel like the world is going round and round. Pazig-zag akong lumakad lakad. My feet hurts, because I'm wearing heels. Bigla akong na-out balance, I thought I'm going to fall. But I felt a soft hand on my back.

I saw his soft hands, but it has striking strong veins. I saw his face, but it's all blurry.

The next thing I knew, my world went black.

Serendipitous Love (San Vicente Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon