Chlea's P.O.V
Sa sobrang pagod ko sa trabaho Hindi ko namalayan na gabi na pala .Ang dami kasing Costumer kanina .At abot ang balik ko sa kusina .Ang daming tao ang nakausap ko para lunin ang order at hainan ng pagkain .
Nawala na kasi si Tammy sa hindi namin alam ang dahilan .Bigla nalang siyang hindi nag paramdam .Sabi ng iba ay nag asawa na daw pero hindi kami naniniwala doon .
Ang dami kong napaghandaan ng pagkain Sarili ko hindi ko nahandaan .Agad naman akong bumangon sa pagkakahiga at itinali ang buhok .
Napahikab at inat inat ng buto para naman magising ang diwa ko .
"Ano bang laman ng ref ko?" Tanong ko sa sarili ko dahil hindi ko alam kung kailan ba ako huling nakapamili ng mga pagkain at stocks ko.
Shit walang pagkain.Chineck ko ang oras sa kamay ko .Pero late na masyado .At malayo ako sa mga tindahan .
"Ano tutulog nalang ba ako?"
Mas nakakabaliw pa pala ang magutom kaysa sa. Trabaho ko.Kaloka .
Babalik na sana ako sa higaan upang idaan nalang sa tulog ang gutom ko .Ng mag tumunog ang phone ko .
Nagtaka ako dahil sino nanaman kaya ang tumatawag sa akin .
Sinagot ko ang tawag at agad na nag salita.
"Hello?Send foods please .Joke sino sila?"pagbibiro ko sa kabilang linya
"On the way ma'am,ano po bang gusto mo"
Huh?sinakyan yung trip ko ng baliw na to ,mukhang pamilyar ang boses kaya tinignan kong muli ang number sa screen ng cellphone ko .And tama ako ,iisa ang numero na tumawag sa akin kanina sa kausap ko ngayon.
"Pinagtitripan mo ba ako?sino ba 'to"naiirita na ako dahil mukhang ponag titripan talaga ako dahil pinatayan akong muli ng tawag .
'aba ang bastos non ah hay nako makatulog na lang'
Pabagsak akong nahiga sa kama ko at sadaling napatingin sa kisame ng kwarto ko .
Nakakamiss ang mommy ko,ok lang kaya siya ngayon.So daddy nasan kaya siya ngayon?ok lang din ba siya?kasama na ba niya si God and happy ba siya ngayon?
Siguro naman happy na siya kase hindi na siya nahihirapan
Ano nalang kaya ang nangyari sa akin kung hindi ako naging matapang sa lahat.Ano nalang ang buhay namin ni mommy kung hindi ko nilakasan ang loob ko at ibinaba ang pride para lang makahingi ng tulong mula sa mga kamag-anak nina Mommy both side .
Eto ako ngayon kumakain naman tatlo sa isang araw .May sapat na kita para samin ni mommy at alam ko naman na ok siya doon dahil sina Tita Carmella ang gumagabay sa kaniya .
Eran's P.O.V
Tinawagan kong muli ang nunero na tinawagan ko kanina dahil papunta ako ngayon sa condo niya para ihatid yung pagkain na inihanda ko para sa kaniya .
Pagkagaling ko kasi kanina sa resto dumiretso ako sa supermarket at nag luto ng pagkain na ibibigay ko para sa kaniya .This is Peace offer sa nangyari kagabi .Na nag-off mood siya dahil sa tanong ko about sa picture .
Dala ko din ang camera na naiwan niya kagabi.Hindi na ata niya naalala eh .Ulyanin na ata .
Hindi niya ata ako nabosesan dahil tinatanong niya ito kanina .Baka dahil sa voice changer ng phone ko naiiba iyon sa twing nag sasalita ako .
Nag luto ako ng menudo dahil iyon daw ang paboritong kainin ni Chlea ayon sa sinend sakin ni Viera .
'siguro naman masarap ito dahil naituro ito sakin ni Tita Silly sa retaurant kanina .Ginugol ko ang oras ko sa pag tuto ng putahe na iyon .
Nagugulat din sa nangyayari sa akin si Tita dahil hindi ako ganito sa mga babae dati .Ngayon lang .
Kasama ko ngayon ang isa sa kasamahan sa trabaho ng babaeng waitress na enemy ko.
"Kumatok kana kaya nangangawit na ako oh" sambit sa akin ni Viera dahil mabigat ang hawak niya dahil may ice cream and cookies iyon.
"Ikaw na"
"Baka naman nay bitbit ako fucker" natawa ako ng i-angat niya ang dalawang kamay na may sarkastikong tingin sa akin.
Mga babae laging may period .Ang su-sunget .
*knock *knock
*knock *knock
Chlea's P.O.V
Papunta nako sa tulog ng biglang may kumatok sa pinto.Tumingin ako sa wall clock sa left side ko .Mag a-alas nuwebe na ng gabi,sino ba ito?
Tinungo ko ang pinto at binuksan ang pinto .
"Who the hell ----"
A/N: bitin ba kayo guys?Cut muna tayo .Abang abang nalang guys.Commeny down para sa mga next chaps.Lovelots guys .
Happy Reads💛
BINABASA MO ANG
Ms. Independent
RomanceAlam mo minsan naiisip. Ko ,paano kung isang umaga hindi ko na muling masilayan ang pag sikat ng araw ? If isang araw nangyari ang isang bagay na katapusan ng lahat.Ngunit yun naman ang magiging simula ng ninanais kong kakaibang pamumuhay ? Sa mundo...