Pagkatapos nga na makakain si Chlea at Viera ay nag paalam na si Viera dahil may emergency sa bahay nila .Naiwan ang dalawa sa condo ng dalaga .Akala ni Chlea ay susunod na ding uuwi si Eran pero mali siya nag paiwan ito.
Chlea's P.O.V
"Wala kang balak palitan ang uniform mo?hindi ka naman siguro excited na pumasok?"
Napatingin ako sa damit ko .
"Oh shit ,sa sobrang pagod ko kasi sa trabaho kanina nakatulog na ako sa antok at pagod .Actually kakagising ko lang kasi magluluto sana ako ng makakain ko dahil gutom na ako ,pero suddenly wala akong stock sa ref .Naubos lahat""You look so horrible "lait nito sakin.
"Ang grabe mo naman sa akin .Wait palit lang ako ng damit ko "pagpapaalam ko sa kaniya
"Take your time sunget" narinig kong tugon niya dahil pumasok nako sa kwarto at saglit na naghugas ng petchay ko at nag palit ng saplot sa buong katawan .
Wala na din pala akong damit na masusuot kundi ang skinny shorts and the loose shirt na neon color .Bigay iyon ni Mommy sa akin nung birthday niya.
"Baka gusto mong bilisan " sigaw ni Eran sa akin .
Kaya binilisan ko na anv galaw at lumabas na ng kwarto.
"Done" habang inaayos ang buhok at nakangiting tinapunan siya ng tingin .
"You look so happy now .May uling ba ako sa mukha?o sadyang ganun ako kaganda kaya ganyan ka makatingin -- sir " Tanong ko
Sandali siyang natahimik at nanatili din ang ngiti nito sa mukha .
"No that's joke .don't mean it sorry " napangiti nalang din si Chlea
"No that's ok .Nga pala una na din ako.Para makapahinga ka naman" pamamaalam ni Eran .Pero humarang sa pinto si Chlea.
"No sit there kakainin natin ang ice cream na binili mo ,dali !" Pamimilit ko at hinila siya palapit sa sofa .
Napatingin siya sa kamay namin .
"Ops sorry hehe alika na kasi .Wag ka ng choosy ,no choice ka naman ih.Hindi ka naman siguro mag kaka-eyebag kung magpupuyat ka ngayong gabi"pagbibiro ko
"Tatawa ba ako?"
"Pwede naman,hindi naman siguro masama?"
"HA HA HA ,that was so funny ,next" pilit itong tumawa ."So bakit ka may peace offering?ipagluluto ba ulit kita?or may favor ka sir.May utos o may ipapagawa ka sakin?" Pag ka-klaro ko.Pero nakatingin lang ito .At hindi ko alam kung anong emosyon meron ang nga mata nito.
"Ehem baka gusto mong sagutin ang isa manlang sa mga tanong ko" at pinag kros ang mga braso ko .
"Ah -a I am just being concern "
"Concern about?" Nakakunot na ang noo kong inilapit ang mukha ko sa mukha niya.
"May problema ka ba sir kanina kapa tulala ,baka naman gusyo mo mag share kahit isa jan sa iniisip mo" at kinuha ang baso at nilagyan iyon ng ice cream .
"Alam mo idaan natin yan sa ice cream "pag basag ko sa sandaling katahimikan .
Tahimik siya hanggang sa naubos namin ang ice cream na dala niya.Ang wird kase tahimik kaming dalawa na kumakain. As in walang usap .
"So baka naman gusto mo ng magsalita"bungad ko.
"Hmm that was a peace offer because i want to tell you something " napasamid ito "ahm I mean ask you something" aga dko siyang pinigilan.If this is the same question last night ?I will do the same thing if that was it .
Natahimik siya ,at napayuko.
"Now,go lumayas kana dito. Hindi ka nakakatulong sa akin,leave plsss sir"pagpupumilit ko sa kaniya na umalis na pero naa tili siyang nakaupo at nakayuko padin .
"I know all about you "
"huh?kakakilala lang natin kahapon tapos you know all about me .Are you drunk?" Nagtataka ako sa mga sinasabi niya ."Ano ba!just straight tobthe point"pasigaw na sabi ko
"All about you"
"What about me"
"About you,your father,all about your past "
" who are you para malaman ang mga yan .Wag mong sabihin sa akin na!No"Kaagad akong napatayo at lumayo sa kaniya.
"No,no hindi hindi iyon mali ang nasa isip mo Chlea .Hindi kami ang may gawa noon .That was accident .That was not in the plan .Im really sorry if that made your atory dark .Sorry if They made your story difficult .That was not the intention nina Daddy .Nandoon ako ng gabi na 'yon .Nakita ko ang daddy mong bumagsak.Hindi niya namayanan ang pag papahirap na ginawa sa kaniya ng mga tauhan ni Tito .I am really sorry .Nang malaman ko ang lahat sa kwento mo naguilt ako kaya pinagluto kita ,nag aral ako mag luto lara sayo .Kahit na sa ganoon paraan mapalitan ko naman ung sakit jan sa puso mo "
Naiiyak ako sa mga siansabi niya.Kilala niya ako?kailan pa?Matagal na ba?
"Alam mo lahat?Pano moko nakilala?kailan pa"
"Yesterday ,when we met in a Resto .Ng gabing dalin kita dito para paglutuan ako ng makakain ko .Nung gabi din na iyon inutusan ko si Viera na isend sa akin ang tungkol lahat sayo .I ,Eran Levie dela Fuente .The most popular on mens modelling .The jerk man .The man who plays womans heart .A broker and the real fucker ,but he change a lot when he met a gurl na pinahiya siya sa maraming tao"
Naguguluhan padin ako.Hindi ko kinakaya ang sakit .
"Anong sinasabi mo" at pinunasan ang luhang pumatak sa pisngi ko
"Stop crying I just wanma ask you one question"
Nanahimik ako upang hinatayin ang susunod niyang sasabihin .
"Will you be my ---"
"What?f*ck that question "bigla akong lumayo sa kaniya.
"No ,not my girlfriend ,be my 'kasambahay' "
Napakunot noo akong tumingin sa kaniya.Bahagya akong mapait na tumawa.
"Tignan mo nga naman kahapon lang nagngangalit ka sa galit dahil ang bagal kong gumalaw sabi mo at hindi ko nagagampanan ang trabaho ko Tapos ngayon?kumunin mo akong maging yaya mo sa bahay mo" inilibot ko ang tingin ko sa condo unit ko.
"Ako nga hindi ko makuha na malinis ang condo ko tapos ,sayo ang lilinisan ko?parang hindi ata makatarungan iyon"
"If ayaw mo naman ,papahirapan lang naman kita sa resto .No lunch break ,no shifting ,whole day ang trabaho mo.And same lang ng sweldo ng kasamahan mo pero magkaiba ang oras niyo .Now tell me sa resto?o sa bahay ko?"
A/N:Guys masyado nakong napapamahal sa Chlea and Eran tandem❤happy reads guys .Wait wait nalang sa next chap.
comment down below and 'vote' na if medjo sinisipag kayo .hehe .Thankz and lovelots guys💛
BINABASA MO ANG
Ms. Independent
RomanceAlam mo minsan naiisip. Ko ,paano kung isang umaga hindi ko na muling masilayan ang pag sikat ng araw ? If isang araw nangyari ang isang bagay na katapusan ng lahat.Ngunit yun naman ang magiging simula ng ninanais kong kakaibang pamumuhay ? Sa mundo...