Chương 6: Gặp mặt Đinh Hoàng Bách (2)

1 0 0
                                    

     "Thật trùng hợp, sao cô lại ở đây?" 

     "Tôi có chút việc." Diệp Ân vừa nói vừa nhìn xung quanh một lần nữa tìm Minh Triết.

     Cao Gia Hiên bước đến ngồi bên cạnh Diệp Ân: "Đến tìm... Đinh Hoàng Bách?" 

     "Sao anh chuyện gì cũng biết thế?" Diệp Ân đưa con mắt dò xét nhìn Gia Hiên. "Anh theo dõi tôi à?" 

     Gia Hiên nghe vậy liền bật cười: "Cũng dễ hiểu thôi mà. Lần trước Diệp Ân cô muốn tìm Đinh Hoàng Bách, hôm nay lại có mặt ở tập đoàn của ông ấy." 

     Hà Diệp Ân im lặng không nói gì thêm, Gia Hiên mở miệng nói tiếp: " Tầng 29 phòng cuối cùng, đi cùng tôi tôi sẽ dẹp hết đám nhân viên, vệ sĩ cho cô." 

     Cô chau mày, nhìn anh bằng ánh mắt nghi hoặc. 

     "Tôi cũng đã giúp cô một lần. Trong lòng cô, tôi ít ra cũng có một chút uy tín chứ nhỉ?" 

     Bây giờ đợi Minh Triết thì sẽ rất mất thời gian. Cô không chần chừ gì liền nói: "Đi" 

     Dứt lời Diệp Ân liền đứng dậy, Gia Hiên ở phía sau nở nụ cười thỏa mãn nhìn Diệp Ân. Xem ra kế hoạch của anh cũng không hề khó như anh nghĩ, chỉ là nó cần phải được thực hiện từ từ và lâu dài...  

     Đám nhân viên, thư kí của Đinh Hoàng Bách, Gia Hiên chỉ cần lừa một chút, họ lập tức đi ngay. Còn hai người vệ sĩ đứng trước cửa phòng làm việc của Hoàng Bách. Có lẽ anh phải đích thân ra tay. 

     Trong lúc Cao Gia Hiên đang xử lí hai tên vệ sĩ, Diệp Ân tranh thủ lén chạy đến mở cửa phòng, đi vào trong rồi nhẹ nhàng đóng cửa lại. Cô quay người, đối diện với cô là Đinh Hoàng Bách. Ông  đang ngồi trên chiếc ghế bành nhắm mắt nhâm nhi ly trà. Biết có người lạ lẻn vào phòng, ông vẫn rất bình thản thưởng thức ly trà. 

     Diệp Ân mỉm cười, hơi cúi đầu: "Chào ông, Đinh Hoàng Bách." 

     Lúc này, Đinh Hoàng Bách mới từ từ mở con mắt tinh tường của mình ra, nhìn cô gái đang đứng trước mặt ông liền nhận ra ngay. Bởi cô gái này đã để lại ấn tượng không hề nhỏ trong lòng ông. Hoàng Bách nhẹ nhàng, từ tốn đặt ly trà xuống bàn: 

     "Lá gan của cô cũng không nhỏ đâu." 

Không đợi Đinh Hoàng Bách mời cô ngồi, Diệp Ân liền tiến tới chiếc ghế bành gần đó ngồi xuống. Giọng điệu cô có phần lạnh nhạt nhưng vẫn giữ được phép lịch sự: 

"Hôm nay cháu đến là để nói tiếp về chuyện của hôm trước. Quả thực những sự thật này không dễ dàng gì mà tìm được nhưng cháu đã tìm được nó. Ông vất vả rồi." 

Diệp Ân lấy trong túi sách của mình một vài bức ảnh rồi đặt lên bàn, di chuyển về phía ông. Đinh Hoàng Bách nhìn thấy mình và Triệu Trác Vy trong bức ảnh, ông thoáng sửng sốt nhưng sau đó liền lấy lại trạng thái ổn định. 

"Cháu gái, cháu có biết hậu quả của việc đến đây gây chuyện với tôi là gì không?" Hoàng Bách đưa con mắt sắc lạnh nhìn Diệp Ân. 

Diệp Ân chợt bật cười thành tiếng: "Chú định dùng SCI để uy hiếp cháu sao? Nếu muốn thì chú cứ việc, cháu thật sự không quan tâm." 

Cái tập đoàn ấy đối với cô không có một chút thân thích, hơn nữa đó còn là tập đoàn của Mặc Đông Hải - người chồng của bà mẹ nuôi tham vọng, ích kỉ, đáng ghét của cô. Cô còn gì phải tiếc nuối nó sao? Huống chi đây còn là mục đích của Diệp Ân cô: Chấp nhận vào sống ở Mặc gia, dùng thân phận con gái của Mặc Đông Hải để có thể dễ dàng tiếp xúc với những người giàu trong giới kinh doanh, thực hiện mục đích của mình.

"Cô... muốn gì ở tôi?"

Diệp Ân liền đi thẳng vào vấn đề, dù gì cũng không còn nhiều thời gian, đám người của Đinh Hoàng Bách sẽ nhanh chóng biết chuyện và tới đây. "Chú chỉ cần trả lời câu hỏi của cháu thôi. Năm đó tại sao Triệu Trác Vy lại bị bắt đi, bây giờ bà ấy đang ở đâu?"

Còn chưa nghe được câu trả lời mà cô mong muốn, cánh cửa phía sau bỗng chốc bị mở toang ra. Cao Gia Hiên một mạch chạy vào, cầm cổ tay kéo cô đi, gấp gáp nói:

"Đi thôi, nhóm người bảo vệ đang lên đây." 

Hà Diệp Ân cau mày, bây giờ mà đi thì lần sau khó mà quay lại. Nhưng hiện tại trong tình huống này chỉ còn có cách đấy. Diệp Ân bước nhanh theo Gia Hiên, chuyện sau này để về sau rồi tính tiếp. 

Ra đến cánh cửa phòng làm việc của Đinh Hoàng Bách, Hà Diệp Ân chợt khựng lại. Cô quay người nhìn ông, ông đang bưng tách trà nhẹ nhàng thổi nó. Ông vẫn rất bình thản như thế, bởi có lẽ tất cả mọi chuyện đều nằm trong sự tính toán của ông. Đôi con mắt mập mờ trong làn khói ấm nóng lúc ẩn lúc hiện nay càng trở nên thâm sâu và khó lường hơn. 

Cao Gia Hiên dẫn cô đi ra cửa sau của tập đoàn, cả hai người đều an toàn rời khỏi đây. 

Trợ lí của Đinh Hoàng Bách tác phong nhanh nhẹn bước vào phòng ông. Hồi nãy nghe lời nói của Cao Gia Hiên, tên trợ lí hơi nghi ngờ nhưng vẫn đi kiểm tra. Sau khi phát hiện mình bị lừa mới nhanh chóng quay trở lại.

"Chủ tịch, ngài có sao không?" 

Ông không quan tâm tới tên trợ lí đang nói gì, khẽ đặt tách trà xuống, ánh mắt nhìn ra phía cánh cửa nói:

"Nhìn thấy cô gái vừa mới chạy ra chứ? Tôi cần tài liệu về con bé đó. Làm hết nhiệm vụ này thì cậu tự giác nghỉ việc đi!"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 07, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Anh Em Một NhàWhere stories live. Discover now