happy 4k reads!
Jacob is on the media
Jacob
Ang sakit, sobrang sakit...
Akala ko magiging masaya ang araw na yun para samin, balak ko sana siyang isurprise for my proposal para maging official na kami pero akala ko lang pala, dahil nasira ang lahat ng marinig ko ang sinabi niya.
" may nangyari samin ni Luke. "
Tila naging sirang plaka ito na paulit ulit kong naririnig sa utak ko.
I don't know how to explain the pain that I've felt that moment.
Siguro ang tanga ako masyado para hingin na sana hindi ko na lang nalaman. ang sakit sakit eh parang dinudurog ang puso ko.
pero alam niyo ang mas masakit yung best friend mo ang malalaman mong gumalaw sa taong mahal mo, doble ang sakit nun.
sabihin niyo nga sakin, masama ba akong tao para mangyari to sakin, nagmahal lang naman ako eh. bakit kailangan mangyari ito?
Alam niyo sobrang tanga ko sa part na hindi ko magawang magalit sakanya dahil mahal na mahal ko siya.
All I know is everything happens for a reason.
Maybe sign ito na hindi kami para sa isa't isa na kailangan ko na siyang kalimutan.
Ngayon nasa bar ako, naglalasing para sa panandaliang paglimot ito na nga yata nagiging night routine ko pag uuwi ako galing school. pero alam mo yun kahit umiinom ako hindi ko pa rin siya malimutan eh, andito pa rin siya nakatatak sa utak at puso ko.
Haysst kahit anong gawin ko nasisingit pa rin siya ng utak ko. eh sa mahirap kalimutan ang katulad niya. eh kahit sinong lalaki jan magiging ideal siya kahit hindi siya babae.
But I have to forget and let him go, this is my first heartbreak at hindi ko alam na ganito pala kasakit.
Kahangalan at kaduwagan itong gagawin ko but this is the only choice that I have.
At alam kong masyado pang maaga para sumuko pero wala eh masyadong masakit. like, every time I imagined Bas and Luke feeling ko pinapatay ako ng dahan dahan. And I can't take it anymore.
kung ipagpipilitan ko pa ito baka magsakitan lang kami dalawa kaya gagawin ko ito para sa ikasasaya naming lahat.
" pre sigurado ka na ba sa desisyon mo?" kuway tanong ni Steve.
" Oo at nakahanda na rin naman na ang lahat kaya wala ng atrasan ito. Pero hiling ko lang pre na sana walang makaalam nito. "
.........
Bas
Ngayon ang huling araw ko sa hospital pero wala pa ring bakas ni Jacob ang nakita ko.
" Hindi mo ba talaga nakikita sa school si Jacob? " kuway tanong ko kay Chen na busy sa pagliligpit ng mga gamit ko.
" sorry bansot pero wala talaga eh, pero tinanong ko si Luke kahapon at pumapasok din daw pero agad ding uuwi, sabi nga niya malaki na daw ang nagbago sakanya, Pumayat siya at hindi na palaimik. " mahabang litanya ni Chen na nagpaiyak sakin. " umiiyak ka na naman eh. "
" Hindi ko kasi maiwasan. nasaktan ko yung tao Chen, now tell me paano ako hindi iiyak? "
" okay I'm sorry, ang sakit lang naman tigilan mo na ang pag iyak, araw-araw ka ng umiiyak baka mamatay ka na lang ng dahil sa kaiiyak." nagbibirong sabi nito kaya bigla akong natawa.
Feel niyo yung seryoso ang lahat pero may isa kang kaibigan na may topak sa ulo? si Chen yun.
" nagagawa mo pang mag biro eh seryoso nga ito! " sita ko dito na kinatawa niya lang.
BINABASA MO ANG
Chasing Man hater
RandomAng masayahin at palakaibigang bata noon nagbago ng dahil sa masalimuot na pangyayari sa kanyang buhay. hindi niya inakalang mararanasan niya ang bagay na yun sa kabila ng kasarian niya. paglaki niya, maraming kalalakihan ang mahuhumaling sa kanya p...