BasIlang araw na rin pala nung magkaayos at magkalinawan kami ni Luke. So far maganda naman ang kinalabasan at medyo nakakapag adjust na kami sa isa't isa.
Pero I ask him na kung pupuwede ay isecret muna namin sa marami. Syempre umaway pa siya nung una but I explained to him clearly kung ba't kailangan naming isekreto. pumayag naman siya.
For me kasi parang mas maganda kung isikreto muna ito dahil masyadong napapakialaman ang privacy namin sa mga gahaman niyang admirers.
Only our close friends knows that Luke still courting me.
Kaya ngayon patago na lang kami kung magkita at hindi na rin ako nagagawi sa practices nila. kung manonood naman ako hindi kami gaanong nagkikibuan.
Tuwang tuwa naman ang mga fans niya kesyo daw baka natauhan na si Luke at narealize niyang hindi niya ako gusto. Kung alam lang nila.
mahirap para kay Luke ang ganitong set up kasi gusto niya ay malaman ng lahat na pag aari niya raw ako. pero wala siyang magagawa under ko siya eh. Char!
Knowing that guy, masyadong possessive.
Kaya naman gumawa siya ng paraan na magkasama kami araw araw. ginawa naming meeting place ang malaking puno sa likod ng school.
linawin ko lang hindi pa kami ni Luke. nililigawan niya pa rin ako.
Now, If you're asking kung kamusta naman siya bilang isang manliligaw?
Masungit pa rin naman siya pero sweet din naman kahit papaano. He is a full of surprises guy. Hindi ko nga alam kung paano niya namamanage yun despite of his busy schedule.
It's impossible yet happening now.
Ang masungit at galit sa mundong katulad niya ay hindi mo aakalaing labis pala kung magmahal. Please, mainggit kayo! Charr!
Kaya hindi nakakapagtakang sa maikling panahon nahuhulog na ako sakanya. The sincerity is there everytime I'm with him.
Natigil ako sa pag iisip ng may humalik sa pisngi ko. obviously it's Luke.
Yan na yata ang pambungad niya sakin tuwing magkikita kami dito sa meeting place namin.
Humiga ito sa damuhan at inunan ang sports bag nito( Ewan ko lang yun ang exact name nang bag na yun Hehe).
" how's practice? " agad na tanong ko rito at tiningnan siyang nakahiga. halatang galing itong practice sa suot niyang jersey short at black shirt. but then ang gwapo pa rin siya.
Bumangon ito at saka humarap sakin bago sumagot " okay naman, pero mas magiging okay kung nandun ka. alam mo naman ikaw na ang lakas ko ngayon. " banat nito na kinamula ng mukha ko.
" Magtigil ka nga jan. " nahihiya kong sabi dito. At nag aral na lang ulit.
" iniwan kitang nag aaral tapos babalikan kitang nag aaral pa rin, masyado yatang nagsisipag ang wifey ko." malambing na sabi nito at lumipat ng upo sa likod ko sabay yapos sa bewang ko at nilagay ang baba nito sa shoulder ko. hinayaan ko na lang siya at nagpatuloy na lamang sa pag aaral.
" teka nga, saan ka nga ba nanggaling? " nagtatakang tanong ko.
" pinapunta lang ako ng dean sa office niya to confirm something. " sagot niya ng hindi man lang tinanggal ang baba nito sa shoulder ko.
" something what? "
" Hindi naman yun importante kaya magfocus ka na lang jan at magfo-focus rin ako rito. " pilyong sagot niya at siniksik ang sarili sa'kin.
until I felt something hard on my back. Shet!
" can you feel that. " seduce na bulong nito sakin at bigla akong kinilabutan. Goosebumps mga Bess!
Agad akong tumayo at pinagpapalo ito ng librong hawak ko.
Pervert!
..........
" Wifey sorry na? " suyo nito sakin pero hindi ko pa rin ito pinapansin. simula kanina ay sinusuyo na ako nito magpahanggang ngayon.
Hindi naman talaga ako galit eh. nahihiya lang ako rito. Shuta! bakit parang lalong lumaki yun. Ayy! Bwiset!
" manahimik ka, may nagtuturo oh! " pabulong kong suway rito.
" sorry na kasi. Hindi ko naman yun kasalanan eh, ang bango mo kasi kaya tumiga... "
" tama na! " nakapikit kong sigaw.
Pagdilat ko bumungad sakin ang lahat ng kaklase ko including ang prof. namin na bahagya pang nakaturo sa board. Shiya!
Pagbaling ko ng tingin kay Luke ay nahuli ko itong nagpipigil ng tawa. Aba!
" bakit mo ako pinahihinto Mr. Villaflore? " seryosong tanong sakin ng prof. namin.
Bakit ngayon pa, bakit siya pa!?
the most terror professor na handle kami. Paktay na!Huhuhu
Anong isasagot ko?
napayuko na lang ako at kinagat kagat ko na lang ang kuko ko. nakakahiya!
" palalagpasin kita ngayon since you're one of my best student. pero sa susunod na mangyari ito, pasensyahan tayo. class dismissed! " I heavily sighed after niyang lumabas saka nanghinang umupo sa upuan ko.
Buti na lang pala naging good student ako kung hindi, baka pinahiya niya na ako. Haysst!
After all nahihiya pa rin ako.
.............
" kasalanan mo ito eh! " paninisi ko kay Luke saka pinagsusuntok ang braso niya. pero ang loko, tawa tawa lang.
" I'm sorry okay, I didn't expect na masyado ka pa lang sensitive sa ganung usapan. " apologetic na sabi nito sabay pout ng lips niya.
Bakit kailangan niya pang magpout, I hate to admit but ang cute niya. promise!
Napabuntong hininga na lang ako atsaka tumango rito. wala rin namang sense kung magmamatigas pa ako pero, like what the heck!
" OK fine! Wala ring sense kung magfi-feeling inosente pa ako. now stop pouting. " pagsuko ko na kinangiti nito. Hmp!
Bigla ako nitong hinalikan sa pisngi na kinagulat ko. Hala! baka may makakita samin. Napalinga linga ako sa paligid kung meron bang nakapansin sa ginawa niya.
" para kang tanga! what if someone sees you? " naiinis na sita ko sakanya.
" Edi maganda para hindi na natin kailangang magtago tapos maipagmamalaki na kita. " pagdedaydream nito habang napatingala pa. HAHAHA gags!
" manahimik ka! " sigaw na sabi ko at nagpatuloy na lamang sa pag lalakad papuntang parking lot.
Pagdating namin. agad kaming sumakay at nagdrive na siya papuntang bahay to send me home.
Nakarating na rin kami agad. Pinagbuksan niya naman ako ng pinto at inalalayan akong lumabas.
" thank you. Halika pasok ka muna. " aya ko rito. pero pansin ko ang ibang tingin nito sakin. ano naman kayang nais nito.
" sa susunod na lang may lakad kasi kami ni Steve. " pagtanggi nito saka lumapit sakin at nagulat ako sa sunod nitong ginawa.
napakurap kurap pa ako sa biglang paghalik nito sakin. haggang sa napatugon na rin ako sa halik niya. He's a good kisser after all.
To be continue.....
Hey guy's! I'm really sorry for this chapter. Ilang beses ko po ito inulit ang chapter na'to just to make a nakakakilig chapter pero nakakadissapoint lang kasi hindi ko siya magawa ng tama. at ito lang ang nakayanan ko. Pasensya na po ng marami.😢😢😢😢😢
BINABASA MO ANG
Chasing Man hater
RandomAng masayahin at palakaibigang bata noon nagbago ng dahil sa masalimuot na pangyayari sa kanyang buhay. hindi niya inakalang mararanasan niya ang bagay na yun sa kabila ng kasarian niya. paglaki niya, maraming kalalakihan ang mahuhumaling sa kanya p...