Bas Villaflore on the media.
Luke
Kakarating ko lang ng school at kakaunti pa lang ang tao dahil medyo napaaga ako sa kadahilanang ayaw ko munang makita ang pagmumukha ng baklang yun, Tss akala niya siguro makukuha niya ako sa mga drama niya kahapon, alam ko namang strategy niya lang yun para makuha niya ako pero hindi ko alam kung hinalikan ko yung baklang yun pero kasi yung lips niya hindi ako makapaniwalang ganun katamis ang labi niya tapos sama mo pa yung mukha niyang babaeng babae. Shit! Ano tong pinagsasabi ko. erase , erase.....
" HAHAHA ba't mo yun ginawa edi napagalitan ka tuloy HAHAHA " rinig kong tawa ng isang pamilyar na tao, hindi ako maaaring magkamali siya yun.
Tama nga ako ng hinala, sabi ko na nga ba eh katulad din siya ng iba may malalaman pang wag mo kaming lahatin eh kung makadikit sa lalaki eh kulang na halikan niya ito. Tss
Dumaan ang mga ito na tila hindi ako napansin nito, sinadya niya na ba yun o sadyang masyado siyang nag eenjoy sa paglalandi, well wala naman akong paki eh.
Umalis na rin ako after ko malock ang kotse ko at agad dumiretso sa klase ko.
Actually may kapatid akong bakla rin and he is the only exception to my anger sa mga bakla.
Anyways Hindi pa pala ako nagpapakilala ng pormal, I'm James Luke Rosewell, 20 years old, a grade 12 and a Humms student, marahil nagtataka kayo kung bakit sa edad kong ito ay grade 12 pa rin ako, its long story but to make the story short, my father was a cancer survivor. We go to states to cure his disease and my mom decided that me and my siblings have to stop just to focus with are dad's healing process so that's it.
Bas
Tss, ano akala niya papansinin ko siya pagkatapos ng nangyari, pwede! never ko yun gagawin. dinaanan lang namin siya na parang wala kaming nakikita, sino ba naman kasi at kailangan pa namin Mag aksaya ng oras tss.
" As in nakaya mong sabihin lahat ng yun sa apo ng may ari ng school na'to? HAHAHA saludo ako sa tapang mo, hindi na ako magtataka kung isang araw ay bigla ka na lang mawala HAHAHA." nanunuyang may halong mangha nitong sabi sakin.
" kilala mo ako tutoy, Pag ayaw ko sa tao kahit ano pa ang rangko niyan sa buhay hindi ko yan uurungan. " proud kong sabi sakanya at sabay kaming nagtawanan.
HAHAHAHA!!!
The mood suddenly change when a familiar presence came in kaya napatingin ako sa may pinto kung saan nakatayo ang isang Luke Rosewell na masama ang tingin sakin kaya't tiningnan ko rin ito ng masama, at nagsimula na ang World War III natigil lang ito ng biglang may magsalita sa likod nito.
" why are you standing here outside, May problema ba? " tanong ng teacher rito.
" it's not your business anymore miss. " walang modong sabi nito at agad pumasok don't tell me kaklase ko siya eh mukha ng college to eh, and sad to say, yes we're classmates and mismo sa likod namin umupo. Haysssst
Ang bastos naman ng lalaking ito porket apo siya ng may ari ng school may kakayahan na siyang gawin yun, mas matanda pa rin yan sakanya at teacher pa so he need to respect her.
Akmang tatayo na ako at pagsasabihan ito ng hawakan ako ng katabi ko at sinenyasang wag ng ituloy ang binabalak ko kaya umupo na lang ako bilang pakisama rito.
" hey calm your self 1st day natin oh, so please cheer up and and focus. " bulong nito sakin tumango naman ako at ngumiti.
" okay so since andito na yung dalawang absent kahapon, maaari bang magpakilala kayo sa harap para naman makilala na nila kayo." sabi ni miss then tumayo na kami at pumunta sa harap.
" Hi! I'm Ch.." Bati ni Chen pero hindi niya naituloy dahil biglang nagtitili ang mga baklita at mga babaita.
"kyaaaaaahhh! Ang gwapo mo po! "
" Jowain niyo po ako! "
"Kuya, 150!"At natawa ang lahat dahil sa sigaw ni baklitang mataray.
HAHAHA!!
" quite please." sabi niya sa students then tumahimik naman sila. " Now continue. " sabi niya kay Chen.
" My name is Chen Sylvester, I'm 18 years old and nice to meet you all. " pagpapakilala ni Chen at ngumiti ng ubod ng tamis kaya kinilig na naman ang mga etchosera...
My turn
Bigla akong napatingin kay Luke na nakatingin na naman ng masama sakin linabanan ko rin naman ito.
" I'm Bas Villaflore Nice to meet you all. " pagpapakilala habang nakatingin pa rin sa kanya at ngumisi ako rito.
" okay you can now take your seats " sabi ni ma'am at pumunta sa kami sa upuan namin.
Discuss
Discuss
Recess
Discuss
Discuss ....
" class dismissed.... " sabi ni miss our Physics Teacher atsaka lumabas na ito.
Sa wakas at lunch time na, makakapagpahinga na rin ako sa walang katapusang pagapakilala...
" Tara bansot kain na tayo gutom na ako eh Hehe " sabi neto atsaka nahihiyang ngumiti.
" well ano pa bang bago, palagi ka namang gutom eh kaya ka lumalaking damulag eh." natatawa kong turan dito napakamot na lang ito sa batok.
"kesa naman sayo bansot! HAHAHA " pambawi nito sakin na nagpatigil sa tawa ko, Pashnea!
" hoy! FYI hindi ako bansot sadyang pambabae lang talaga tong height ko, gunggong! " puno ng kompyansang sabi ko, well totoo naman eh, hihihi.
" Saan jan banda ang babae Wahahaha! " sabi nito saka kumaripas ng takbo. " habulin mo'ko!" sigaw pa nito, Tss isip bata talaga pero dahil isip bata rin ako hinabol ko siya.
Hintayin mo ako! HAHAHA
To be continue.....
Okay so ayan na kilala niyo na ang best friend ng ating bida, na walang iba kundi si joong Chen! Yieee see you on my next update
BINABASA MO ANG
Chasing Man hater
RastgeleAng masayahin at palakaibigang bata noon nagbago ng dahil sa masalimuot na pangyayari sa kanyang buhay. hindi niya inakalang mararanasan niya ang bagay na yun sa kabila ng kasarian niya. paglaki niya, maraming kalalakihan ang mahuhumaling sa kanya p...