Chương 1: Hòa Thua Rồi, Thua Thảm Hại.

46 7 19
                                    


3/3. 7.00pm

Tiếng chuông điện thoại réo rắt vang lên làm Hòa bừng tỉnh. Hòa năm nay đã hai mươi bảy tuổi đầu rồi,  mà vẫn chẳng có gì trong tay. Đêm thì viết kịch bản,  ngày thì đi chạy bàn. Giống như câu nói cuối cùng người ấy nói với cô.  Cô đúng là thua,  thua thảm hại. Mười năm rồi,  Hòa chẳng muốn nghĩ đến con người nóng nảy,  bồng bột ấy nữa.

- Xin hỏi có phải chị Lê Thị Ngọc Hoà không ạ?

- Vâng,  có chuyện gì không ạ?

- Kịch bản của bộ " Mơ về ngày thu ấy" của chị được nhận. Mong ngày mai chị đến làm việc cùng đạo diễn và đoàn làm phim.

Hòa ậm ừ rồi cúp máy. Trong điện thoại thì ậm ừ cho qua vậy thôi,  chứ thật lòng thì vui lắm. Cô lăn lộn trong cái ngành này cũng tầm năm,  sáu năm trời chứ chẳng ít. Nhiều lúc cũng tủi thân lắm,  rồi bật khóc. Nhưng Hòa không chịu thua,  cũng không lựa chọn quỳ gối. Chỉ là muốn cho cả thế giới này biết,  cũng là cho người ấy biết, Hòa không thua, không hề thua cuộc.

Ấy vậy mà cô thua thật,  cô thua thảm hại dưới tay cậu. Cậu bây giờ đã là chủ tịch của PH ( Group),  là nhà đầu tư cho kịch bản của Hòa. Cái cảm giác khi gặp mặt cậu,  lòng cô xót xa lắm. Ánh mắt Phong nhìn cô lạnh tanh à.  Chắc Phong khinh Hòa lắm nhỉ?

Anh Nam là đạo diễn của bộ phim lần này. Anh đã ngoài ba mươi,  nhưng lúc nào cũng khiến hội chị em dì bạn đổ cái rầm. Nhưng so sánh với Phong,  anh thấy mình mờ nhạt đến lạ.

- Cô Hòa,  thấy kịch bản của cô khá hay. Cô có muốn kí hợp đồng cùng chúng tôi không?

Anh hỏi cô. Hòa đương nhiên là muốn. Chắc chả ai hiểu đâu,  hôm biết kịch bản được chọn,  Hòa sướng đến mức cả đêm không ngủ được. Anh nói tiếp:

- Về phần kịch bản,  chúng tôi sẽ có một ê- kíp hoàn thiện và cải tiến kịch bản của cô. Đương nhiên,  ê - kíp này sẽ do cô tuyển chọn.

Hòa cố nhìn phản ứng của Phong. Cậu không làm gì cả,  chỉ ngồi cắn bút rồi suy nghĩ cái gì đó có vẻ đăm chiêu lắm. Rồi cậu nhàn nhạt lên tiếng:

-Nhân vật Nam trong kịch bản của cô yêu nữ chính nhiều như vậy, tại sao nữ chính lại luôn đẩy Nam đến bên Như?

Câu hỏi của cậu như con dao nhọn đục khoét trái tim cô. Tại sao ư? Chẳng biết cậu còn nhớ không cái thời đang còn trẻ trâu. Hồi đó cô thích cậu lắm,  cứ gặp Phong tim Hòa lại đập điên cuồng hết cả lên. Ấy vậy mà cô lại nghe nói cậu thích chị gái cô mới cay chứ. Lúc đấy Hòa thấy mình nhục ghê gớm lắm,  nhưng đau nhiều hơn. Phong thích ai không thích,  lại đi thích chị Diệp,  cái người lớn lên từ nhỏ cùng Hòa,  bảo bọc Hòa. Cô của khi ấy,  xem chị như người mẹ thứ hai của mình vậy. Còn Phong,  là gì cô cũng chẳng rõ, nhưng cậu ấy,  là cả thanh xuân của cô.

- Là do nữ chính ngu ngốc. Cơ mà cũng do nam chính bồng bột,  thiếu suy nghĩ. Đến mức nữ chính mới hỏi rằng có thích Như không,  nam chính đã đinh ninh rằng nữ chính không thích mình.

Phong cười tự giễu bản thân mình.  Giá kể năm đó Hòa cũng đã từng thích cậu giống như hai nhân vật trong bộ phim kia thì mười năm qua,  cậu đã chẳng phải dày vò bản thân đến thế. Cái ngày cậu tỏ tình với cô,  má cô đỏ hây hây. Nắng hắt vào khuôn mặt của Hòa,  tạo thành ngọn lửa cháy trong tim cậu.

- Đằng ấy ơi,  đằng này thích đằng ấy nhiều lắm lắm luôn.

Cứ ngỡ người ta cũng thích mình. Bởi nếu như Hòa không thích cậu,  cô ấy đã chẳng tốt với cậu đến thế. Có lần cậu chơi bóng bị thương,  Hòa xỏ vội đôi dép tổ ong rồi chạy nửa cây số đi mua băng gạc cho cậu rồi bị miếng tôn sắc cứa vào chân lúc nào mà cũng không biết. Cậu dán vội miếng băng gạc vào đầu gối rồi cõng cô ra trạm xá. Nhìn chân người ta bị khâu mấy mũi liền,  cậu xót không làm sao tả nổi. Tưởng tình cảm cô ấy dành cho cậu sâu đậm lắm cơ,  ai ngờ Hòa lại nhìn thẳng vào mắt cậu,  không nóng không lạnh nhả ra mấy chữ:

- Thế cậu có thích chị Diệp không?

Chị Diệp? Có phải là chị Diệp bên lớp mười hai không? Là chị gái của Hòa á hả? Hòa nói cậu mới để ý chứ cậu cũng có biết gì đâu. Phong chả thích chị ý tí nào luôn, Phong chỉ thích Hòa thôi à.

- Không,  Phong thích Hòa mà!

- Trần Đình Phong,  cậu đừng có trong lòng yêu một người,  ngoài miệng lại nói thích người khác. Tổn thương người khác,  vui lắm à?

P/S: Đừng sao chép hay mang truyện đi bất cứ nơi đâu khi chưa có sự đồng ý của tác giả nhé! <3

Truyện được cập nhật nhanh nhất tại facebook, wattpad, hải vương truyện và mangatoon.

MƯA MÙA HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ