Phi Vụ Nhớ Đời

1.1K 146 4
                                    

"Mấy người đang làm gì vậy?"

Tine ngơ ngác nhìn đám tụi tôi đang trang bị vũ khí đủ để phòng thân.

"Đi phá đám cưới! "

Tôi dõng dạc trả lời.

"Cái gì? Sarawat! Type! Pukong! Mấy đứa điên à? Anh còn hùa theo nữa à P'Man? "

"Còn hơn đánh mất chân tình của mình. Em đi trước đây!"

Pukong lần đầu tiên tôi thấy nó nghiêm túc như thế, vậy ra đúng thật đã trúng tim đen rồi.

Bọn tôi mượn xe của Tine lái đến nơi tổ chức lễ cưới, lúc này chỉ còn đúng mười lăm phút.

Gấp gáp đi tìm sảnh, má ơi cái tòa nhà này cao kinh khủng! Bọn tôi hỏi tiếp tân thì mới biết tận tầng 17, thang máy thì cứ nhích từ từ....

Pukong không chờ nổi chạy lên bằng thang bộ, xem ra sốt ruột dữ lắm. Ba người chúng tôi vẫn đứng đợi thang máy nhích từng con số.

Lên đến sảnh thì hôn lễ đã gần diễn ra, nhìn Pukong mồ hôi nhễ nhại thấy mà thương. Cứ như tôi đang đi đóng phim thể loại hành động xã hội đen hay đại loại gì gì đó vậy...

Pukong bước vào trong cùng với ba người tôi, mọi ánh nhìn đều đổ dồn. Tiếng xì xào mau chóng vang lên rộn rã cả khán phòng.

Tại sao lại họ nhìn bọn tôi à? Người thì cầm gậy, người thì cầm tờ thiệp cưới bị vò nát, người thì cầm nón bảo hiểm...

Thằng cha Man kia đi xe hơi mà cầm nón bảo hiểm định khè ai vậy...

Trên tay tôi thì chả cầm thứ gì... Biết thế tôi mang theo giỏ trứng gà rồi...

Thấy Pukong mắt lưng tròng nước mắt tôi nhẹ nhàng đứng ở phía sau nhắc nhở.

"Mục tiêu phía trước, mau lên!"

Pukong vẫn đứng yên trân mắt ra nhìn, không chịu nhúc nhích... bí quá tôi lên tiếng.

"Tôi... tôi phản đối cuộc hôn nhân này! Theo luật mà nói thì hôn nhân phải có sự đồng thuận từ phía hai bên nhưng ở đây tôi chỉ thấy cô gái muốn lấy chàng trai còn chàng trai thì... nên xem lại, nhỉ?"

"Cậu là ai? Bảo vệ đâu?"

Mẹ của P'Mil lên tiếng.

"Tôi là bạn của P'Mil, được mời đến lễ cưới đàng hoàng nhé!"

Tôi giơ giơ tấm thiệp cưới P'Man đưa tôi ban nãy.

"Bảo vệ!"

Bảo vệ đứng sát ngay cửa...

Hơi bị đông đó đờ mờ!

____________

Các cô ngủ ngonn. Tôi lặn đây, 2 ngày sau gặp lại. Bái baiiiii

Brightwin | Chủ Quán! Cho 1 Cốc Trà ĐàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ