Chương 03

259 31 1
                                    

03

Một tháng trước, người ở đại sứ quán Anh tìm đến cảnh cục. Nguyên nhân là có một đại sứ chết dã man trong nhà ở tô giới Anh. Thái độ của người Anh rất cường ngạnh, yêu cầu cảnh sát trong vòng ba tháng phải phá được án, không thì tự gánh lấy hậu quả.

Cái án này được giao cho La Phi. Y tra ra, thân phận bối cảnh của người Anh kia cũng không đơn giản. Gã có liên hệ với thế lực hắc bang, buôn bán thuốc phiện từ bên Tam Giác Vàng. Trước khi gã chết, còn lấy thân phận trung gian tham dự một cuộc giao dịch thuốc phiện lớn, sau ngày gã bị hại, số hàng cũng biến mất theo.

Có hai vấn đề, một, hung thủ là ai; hai, hàng ở đâu.

La Phi tìm được ở nhà gã người Anh kia một ít ghi chép có liên quan đến cuộc giao dịch đó, người mua là một kẻ mới thành lập hắc bang gần đây, nhưng trước ngày 15 tên đó chưa từng gặp được người trung gian, cũng không biết hàng ở nơi nào. Mà lúc tên kia để lộ chuyện này, Hồng bang cũng muốn số hàng này.

Cho nên La Phi tra ra được La Phù Sinh, y theo La Phù Sinh gần một tháng, y rất có tự tin với năng lực trinh sát bí mật của mình, y hơi hối hận nghĩ, nếu không phải hôm ở nơi diễn hí không kìm lòng nổi hành động, y cũng không đến mức bị La Phù Sinh phát hiện, còn đến nỗi bị giam lỏng thế này.

Mà trên thực tế, La Phù Sinh bắt đầu nhận ra La Phi, đúng là vào cái lần ở nơi diễn kịch kia.

Ngày đó, La Phù Sinh cùng Đại đương gia đến nơi ấy xem kịch, La Phù Sinh đối với mấy thứ lê thê dài dòng y y nha nha này không có hứng thú, hắn cảm thấy hơi buồn ngủ, vì thế hắn đưa tay ra cho trợ thủ muốn một điếu xì gà, cúi đầu châm lên, hút một hơi.

Mà đúng lúc này, hắn nghe được phía sau lờ mờ vang lên một tiếng cạch của cửa sập máy ảnh, hắn lập tức cảnh giác quay đầu lại, hắn nhìn thấy một người đàn ông có chút bối rối thu máy ảnh về xoay người rời đi, biến mất vào đám người mờ mịt.

Dáng vẻ của người đàn ông làm La Phù Sinh thấy thú vị, điều này khiến tâm hắn sinh nghi hoặc, thế nên hắn cố ý làm bộ không biết gì la cà bên ngoài một ngày, rốt cuộc xác định được, tiểu tử này đúng là đang theo dõi hắn.

Bấy giờ La Phù Sinh liền sai bảo thủ hạ đi tìm hiểu lai lịch người kia. Buổi tối, thủ hạ đem một xấp ảnh mỏng đưa đến trước mặt La Phù Sinh, cung kính hỏi:

"Nhị đương gia, còn gì nữa không ạ?"

La Phù Sinh cầm đống ảnh chụp kia, cẩn thận lật từng tấm, trên mặt treo vẻ cười như không cười.

"La Phi, La đại thám trưởng, có chút thú vị."

Ngón tay La Phù Sinh theo tiết tấu gõ lên mặt bàn gỗ lim, mở miệng từng chữ từng chữ, tựa hồ đang nói với người bên cạnh, mà cũng như đang lầm bầm lầu bầu.

Thủ hạ đứng một bên nhíu mày, nghi hoặc hỏi, "Nhưng mà, Nhị đương gia, ngài nói xem, La Phi này vì sao lại muốn trêu chọc ngài vậy?"

La Phù Sinh không lên tiếng, hắn tiếp tục lật ảnh, lật đến một tấm trong số đó, động tác tay dừng lại. Hắn nhìn cô gái tóc ngắn mặc cảnh phục trong ảnh, mày nhíu thẳng.

"Ai đây?"

Thủ hạ nghiêng người nhìn qua, đáp:

"À, cô gái này tên Tần Tiểu Mạn, cũng là nhân viên trong cảnh cục."

"Cô ta ở cùng chỗ với La Phi à?" Mày La Phù Sinh càng nhíu chặt hơn.

"Dạ, bọn họ ở cùng một tòa nhà của công."

"Quan hệ gì?"

Thủ hạ có chút ngờ vực điểm chú ý của Nhị đương gia nhà họ, gã nghĩ nghĩ, đáp: "Em không biết, nhưng La Phi còn chưa kết hôn, em đoán, nếu ở chung, có thể là tình nhân?"

Gã vừa nói xong câu đó, liền thấy mặt La Phù Sinh âm trầm hẳn, miệng lại khó hiểu mắng một câu.

"Chết tiệt."

La Phù Sinh mắng xong, thảy ảnh chụp qua một góc bàn, ngẩng đầu bảo: "Canh trên đường y tan làm, đem người về đây cho ta, tối nay ta phải gặp được y, còn sống, không bị thương, có hiểu không?"

Gần chạng vạng, thủ hạ khiêng người về. La Phù Sinh bước đến xem xét, người đàn ông bị đặt trên ghế sopha, thân thể mềm rũ ngã ra, mắt nhắm chặt, hô hấp đều đều, là trạng thái hôn mê.

La Phù Sinh đứng trước sopha chống lên tay vịn cúi người xuống, ánh mắt đánh giá cẩn thận gương mặt của người đàn ông kia, ngắm nghía hồi lâu, khóe môi nhếch lên một nụ cười ý vị sâu xa, hắn ngẩng đầu hỏi thủ hạ:

"Sao lại xỉu?"

"Đánh ngất ạ." Thủ hạ nói xong, mô phỏng động tác giơ gậy: "Một gậy xong luôn."

La Phù Sinh liền đạp cho một cước, "Ta con mẹ nó không phải đã nói với mi đừng làm bị thương người ta rồi sao?"

Thủ hạ bị bất ngờ không kịp đề phòng hứng trọn nguyên cú đá, đau đến nhe răng trợn mắt, vừa ôm thân lết ra xa, vừa oan ức nói, "Nhị đương gia, không đánh ngất thì làm sao mang về được?"

"Thuốc mê chưa dùng qua hả? Không biết động não hả?" La Phù Sinh mất kiên nhẫn phất phất tay, "Cút, cút đi cút đi, ta muốn ở riêng với La thám trưởng một lúc."

Cửa vừa khép lại. La Phù Sinh đặt mông ngồi lên sopha, ánh mắt gần như làm càn lướt trên gương mặt, trên thân thể người đàn ông đang ngủ say. Tầm mắt hắn cuối cùng dừng trên túi áo của người đàn ông, khựng một chút, liền cúi người vươn tay sờ vào túi áo người ta.

Hắn lấy được hai bức ảnh. Một bức là chụp hắn, bức kia cũng thế. Hai bức ảnh chụp này được đặt trong túi áo lâu như vậy, cũng không nhăn lắm.

La Phù Sinh lấy ảnh chụp để dưới đèn nhìn kỹ, một bức là chụp góc nghiêng hắn đang châm xì gà, một bức khác là góc nghiêng hắn đang hút xì gà. Bố cục và góc chụp đều gần như hoàn mỹ, rất có cảm giác nghệ thuật như chụp ở tiệm.

Ý cười trên mặt La Phù Sinh càng sâu thêm.

"Chụp cho tôi rất đẹp nha." Hắn cười lẩm bẩm, rồi lại trả ảnh về túi áo của La Phi.

La Phi nằm trên giường, rõ ràng chỉ là bị thương phần mềm, tên bác sĩ kia lại muốn ba tầng ngoài ba tầng trong quấn hết băng gạc lên người y, còn nói ông ta chỉ nghe sai bảo thôi, băng đùi y lại như cái xác ướp.

Y nghiêng người, trong túi áo rơi ra hai bức ảnh chụp.

Y nhìn thấy hai bức hình liền nổi giận, lúc ấy y nhất định là bị quỷ mê tâm rồi, mới có thể bị cảnh Ngọc Diện Diêm La La Phù Sinh cúi đầu châm thuốc kia làm tinh thần lung lay, ma xui quỷ khiến nhấn vào nút chụp.

Y cầm ảnh lên chuẩn bị xé, nhưng đúng lúc này tiếng gõ cửa vang lên.

"Ai?" La Phù Sinh cho rằng người đến để bưng trà rót nước, tức giận lên tiếng. Nhưng ngoài cửa truyền đến giọng nói quen thuộc khiến y cứng người lại.

"Bảo bối, là tôi."

[ĐỒNG NHÂN/NGUY LAN DIỄN SINH - HOÀN] XÂM CHIẾMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ