05
Dưới sự yêu cầu của La Phi, La Phù Sinh dẫn theo một nhóm người, đến căn nhà của đại sứ người Anh bị mưu sát.
La Phi ngồi trước bàn, cẩn thận lật sổ sách, La Phù Sinh nghiêng người dựa lên bàn, chán chết châm một điếu xì gà, hít hai cái, khom lưng liếc sơ một quyển sổ, sau lại liếc qua La Phi nhìn không chuyển mắt.
"Ây, thằng quỷ người Anh này viết chữ như gà bới ấy, em xem hiểu được à?"
La Phi không trả lời, tầm mắt của y đang khóa chặt trên một dòng chữ nhỏ màu đỏ trên sổ, không ngẩng đầu lên, hỏi, "Đơn hàng này sớm quyết định người mua là Kỳ bang, sao lại chuyển đến tay anh?"
La Phù Sinh phả ra một làn khói, "Đúng là hàng của Kỳ bang, nhưng mà tôi đề nghị tăng giá gấp ba, tên quỷ Anh này liền đáp ứng bán cho bọn tôi."
La Phi nhíu mi không nói, La Phù Sinh lại nghiêng người qua, dùng khuỷu tay chạm vào La Phi, "Em không còn hoài nghi tôi giết người đi chứ?"
La Phi xoay người tránh né tiếp xúc thân thể, y phủi phủi nơi quần áo vừa bị La Phù Sinh chạm vào, giương mắt nhìn hắn, "Tôi bây giờ chỉ nắm chắc 80%, hung thủ không phải anh."
"A." La Phù Sinh lấy điếu thuốc trên miệng ra, hắn gật gù như có điều suy nghĩ, sau đó cười hì hì một tiếng, "Cho nên cũng vì khả năng 20% này, em liền đi theo tôi một tháng?"
La Phi không thèm phản ứng đến hắn, La Phù Sinh lại chồm lên, chớp chớp mắt, bỡn cợt, "La đại thám trưởng, không phải là em muốn ngắm tôi thêm vài lần, nên lấy công làm tư tìm cớ đi?"
La Phi ngẩn người, nét mặt tựa hồ có chút đỏ lên, y vươn tay chỉ chỉ bàn tay La Phù Sinh đang muốn đáp lên vai y, "Tôi nói rồi, không cho phép chạm vào tôi."
La Phù Sinh thu tay về, nhìn chằm chằm La Phi, cười đến ý vị sâu xa. La Phi cúi đầu tiếp tục lật sổ sách, lại giở qua vài tờ, bỗng nhiên tầm mắt dừng trên một dòng chữ, nhíu mày.
"Sao vậy?" La Phù Sinh không bỏ qua chút biến hóa nào trên mặt La Phi, hắn cũng nghiêng qua nhìn quyển sổ, "Phát hiện cái gì rồi?"
"Trước đơn hàng của anh, hàng hắn chuyển từ Anh quốc đến, lại là mấy cuộn vải bông. Mà theo tôi được biết, nguồn tiêu thụ của loại hàng này ở Thượng Hải không khá lắm."
La Phi nhíu mày nói, tựa như đang giải thích với La Phi, lại tựa như đang thì thào tự nói, y nói xong, quay đầu nhìn về phía La Phù Sinh.
"Anh có biết mấy đơn vải bông này đi về đâu không? Trong quyển sổ này, tôi không tra được nhật ký giao dịch."
La Phù Sinh nhún vai, "Sao tôi biết được?"
La Phi dời tầm mắt về quyển sổ, y nhìn chằm chằm mấy ghi chép giao dịch kia, tay vừa vô thức gõ lên mặt bàn, vừa tự nhủ nói, "Nhật ký giao dịch về loại hàng này đến cảng là hoàn toàn dừng lại, chẳng lẽ đống hàng khói..."
Y nói xong, bỗng nhiên như bừng tỉnh, tròng mắt sáng lên y quay mặt nhìn về phía La Phù Sinh, vẻ mặt cởi mở nói, "Nhị đương gia, mời anh theo tôi đến bến tàu một chuyến, được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐỒNG NHÂN/NGUY LAN DIỄN SINH - HOÀN] XÂM CHIẾM
RomanceNGUY LAN DIỄN SINH: XÂM CHIẾM Edit & beta: Aoi Gin CP: La Phù Sinh x La Phi Độ dài: 6 chương - Hoàn Nguồn: http://dilusionx.lofter.com/post/1f1f9cad_efdb3031