biển xanh

1.2K 95 0
                                    

Taehyung is in a rush.

Tạm dịch: Taehyung đang rất vội vã.

Honolulu, Haiwaii - 2020

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Taehyung hối hả chạy, băng qua những ngã tư. Anh đang rất vội, chẳng mấy chốc nữa đã đến giờ cử hành bữa tiệc của Min Yoongi và Park Jimin. Hai con người ấy chính thức về chung một nhà dưới sự hạnh phúc của gia đình đôi bên. Taehyung trên danh nghĩ bạn thân/em của Jimin và Yoongi, hiển nhiên không thể không có mặt. Chỉ là anh chuẩn bị quên trời quên đất, đến lúc nhìn lại đồng hồ thì đã gần trễ. Dù bữa tiệc cũng chỉ có bạn bè của hai người, nhưng anh vẫn muốn xuất hiện thật bảnh bao. Thế là vắt chân lên cổ chạy như thế này.

Honolulu chiều tàn vốn luôn tấp nập, người người ồ ạt xuống đường ca hát, tiệc tùng. Hòn đảo khoác lên mình chiếc áo lấp lánh ánh màu của những chiếc đèn đường, đèn pha. Hoà lẫn tiếng nhạc xập xình khiến mọi thứ thêm sinh động.

Taehyung vẫn chạy. Đến mức va vào người khác. Chỉ bâng quơ nói lời xin lỗi bằng chất giọng tiếng Anh lưu loát. Dù ở đây chưa lâu. Nhưng Taehyung vốn dĩ từ đầu đã rất giỏi ngoại ngữ, nên cũng chẳng có gì là quá lạ lẫm. Sau lời xin lỗi cũng chẳng thèm nhìn người kia một cái, lại vội rời đi. Bỏ ngoài tai tiếng kêu ý ới của người nọ.

Chiếc ví được nhặt lên dưới sự tò mò của hai cặp mắt, người kế bên chỉ tặc lưỡi:

- "Tsk, kids these day"
(Bọn trẻ bây giờ thật là)

Cậu trai bị va phải chỉ cười nhẹ, chậm rãi mở chiếc ví đen với hoạ tiết đơn giản, tìm thấy chiếc thẻ ID. Cũng trong giây phút đó, ý cười trên môi càng thêm đậm. Gió trời như nhảy múa, mọi thứ đều đẹp đẽ hơn một chút, lưu loát đọc lên cái tên

Kim Taehyung.






Taehyung vừa đến cũng là lúc bữa tiệc bắt đầu, ngồi xuống kế bên Seokjin. Được anh cả lo lắng hỏi han, ánh mắt có chút trách móc. Nhưng anh chỉ cười nhẹ, nhép miệng câu xin lỗi rồi nhanh chóng hoà mình vào bữa tiệc.

Cả nhóm họ vốn dĩ thân với nhau từ bé, chỉ có Jimin sau này mới gia nhập do hẹn hò với tên mặt lạnh băng băng nào đó. Thật ra cũng không tụ họp đầy đủ. Vì em út bọn họ đã rời đi vài năm trước và chẳng bao giờ liên lạc lại dù chỉ một lần.

Cặp đôi chính của bữa tiệc tiến đến chỗ những người anh em, Jimin lên tiếng bông đùa trách Taehyung đến trễ. Rồi cả bọn cùng cười nói vui vẻ. Dường như Yoongi chợt nhớ ra gì đó, liền lên tiếng:

- Jiminie này, cái cậu cảnh sát nào đấy mà em nhắc đến đâu? Sao còn chưa thấy?

- Hmm, anh nói em mới để ý, cái con thỏ cơ bắp này! Ngày vui của anh nó mà cũng không chịu đúng giờ.

Taehyung sựng người, thỏ cơ bắp? Lắc lắc quả đầu, chắc là trùng hợp thôi. Hoseok thấy thế liền lo lắng sợ Taehyung khi nãy chạy nên bị chóng mặt, vội hỏi. Nhưng anh chỉ bảo không sao và tiếp tục nói chuyện cùng mọi người.

Tửu lượng của Taehyung không phải là kém, chắc có lẽ do lúc chiều chạy nhiều quá, thành ra đầu óc không được tốt. Kết quả là vừa nhấp vài ngụm "Captain's Demise*" đã ngà ngà say. Lúc này, anh thấy trước mắt mình xuất hiện một bóng dáng quen thuộc. Không, rất quen thuộc mới phải. Taehyung giữ lấy chút tỉnh táo cuối cùng, nhanh chóng muốn lướt qua người kia để tìm Seokjin và các anh nhờ họ đưa về nhà. Nhưng cuối cùng bị người trước mặt giữ lại. Người kia đoán chừng cũng biết Taehyung sẽ không quay lại nhìn mình liền đứng trước mặt anh, mỉm cười. Giây phút đó, Taehyung biết mình tiêu rồi, vì hai chiếc răng thỏ ấy. Có uống mười hay hai mươi ly "Captain's Demise", anh cũng không thể lẫn lộn.

- "Chào anh, Kim Taehyung"

Biển xanh trong anh, một đợt sóng lớn.

__________________________
*Captain's Demise: một loại nước uống phổ biến của Hawaii, thành phần chủ yếu là rượu rum. Là một dạng cocktail rất được ưa chuộng bởi mùi thơm nhẹ của dứa, đào và berry.

scarleyy

//𝚔.𝚟// 𝚛𝚞𝚜𝚑Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ