CHAPTER [One]

10.6K 169 12
                                    

DYNASTY SERIES

Presents:

"PLEASURE of LOVE"

 

 

CHAPTER [One]

 

 

 

NBI MAIN HEAD QUARTERS OFFICE

 

        ISANG pangkalahatang pulong ang ginawa ng mga NBI ayon na rin sa usapin tungkol sa kaso ng Dynasty Palace. Maraming mungkahi ang kanilang tinalakay upang mapagtuunan nang pansin ang Dynasty Palace case. Ngunit ayon sa mga haka-haka na ang mga mismong namumuno sa kanila ay kasabwat ng pagbubukas muli nitu, pero walang nagsasalita dahil wala namang matibay na ebedensya. Maging ang Pangulo ng Pilipinas ay sinasabing nasuhulan ng bilyong halaga para lang magbukas at matabunan ang kasong eto. Ngunit hindi ang mga nasa matuwid at mga otoridad na ang buong puso at buong buhay ay gustong magserbisyo ng matiwasay sa mamayan. Magkagananun pa man, maging sa departamento nina JC ay tuloy pa rin ang laban at patuloy silang mangangalap ng ebedensya laban sa mga Gwen.

 

"Sanchez kailangan mong alaman ang kaso ng isang babaeng teacher, mismong sa NBI s'ya lumapit para sa kanyang proteksyon, ilang armado daw kase ang palaging nagtatangka sa kanyang buhay, mabuti nalang at nakakatakas. Iniisip kung maaring maging biktima s'ya ng mga kaso ng kidnap and drugtrafficking.." Pagbubukas ng Senior ni JC.

 

"Naipasa na ata sa akin yan sir, hayaan mo at pupuntahan ko agad ang lokasyon ng lugar na iyan at aalamin ko ang dahilan.." Pagsang-ayon naman ni JC.

 

"Sige ikaw na ang bahala, wag mo lang tatakutin si Manang ha, kagandang babae eh, napag-iwanan ng fashion industries. Makaluma ang pananamit, akala mo panahon pa ata ng lolo ko.." Pagbibiro ng kanyang senior.

 

"Kayo naman sir, nasanay lang kayo na makakita ng mga dilag na halos litiw ang kuyukot at mga singit kaya kapag nakakita kayo ng babaeng balot ang katawan manang na agad sa tingin ninyo.." Ganting biro naman ni JC.

 

"Oh s'ya mauna na ako at hinihintay ako ng girlfriend ko, uy ikaw Sanchez maghanap-hanap kana rin ng kapartner mo aba, di umuurong ang edad ah. Baka kumulubot na ng tuluyan yang manoy mo, kailangan mong ehersisyo yan.." Pangbubuska ng Senior ni JC.

 

"Naku sir eh, alaga ko eto at may asawa naman ako ngayon ah, anong ginagawa ni Mariang Palad..?" Nakangiting tugon ni JC..

 

"Iba pa rin kapag live na, walang kwente yang Mariang Palad mo. Walang sarap at walang lasa. Oh s'ya sige na at mauna na ako, may date pa kami ni girlfriend.." Nakangiting paalam ng halos nasa singkwenta anyos ng lalaki na boss ni JC.

 

"Uy sir nasa labas pala ang misis n'yo, mukang makakansela ang lakad nyo ni Girlfriend.." Sabay kindat at nguso ni JC sa may pintuan na s'ya namang pagpasok nga ng may edad ng babae. Narinig nalang n'yang pumalatak ang kanyang boss ng masulyapan din ang babaeng nandoon.

 

        Dalawang buwan buhat ng makaalis sina Czarinnah, naging abala din ang binata sa trabaho. At tanging ang kanyang Papa Gener ang kasama n'ya kapag weekend lumabas. Wala pa naman s'yang planong magka girlfriend ngayon. Masaya naman ang kayang buhay kahit wala pang lovelife, ang mga kasama lang n'ya ang makukulit na panay kantyaw sa kanyang buhay pag-ibig. Tuloy ang buhay, at para kay JC darating at darating ang babaeng para sa kanya hindi man n'ya eto hanapin.

DYNASTY SERIES "Pleasure of Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon