CHAPTER [ Five ]

4.3K 136 27
                                    

DYNASTY SERIES 

Presents: 

"PLEASURE of LOVE" 

CHAPTER  [ Five ]

        SA paglabas ng isang misteryosang babae, naka maskara eto ngunit sa alindog at hubog ng katawan hindi mo pagsisisihan na sambahin eto, isang dyosa na kawangis ni eba kung maihahalintulad. Ngunit ang ipinagtataka ni Eduard/JC kung bakit eto naka maskara? Alam nya na ang lahat ng babae sa Dynasty Club ay hindi nagagawang irespeto pero bakit ang isang eto nakamaskara? Para saan ang maskara? Ano ang pinoprotektahan ng Palasyo sa babaeng eto. Mga katanungang nasa isip ni JC ng mga oras na iyon. 

        Kasabay ng malamyos na tugtugin, animoy isang bihasang mananayaw na nagpagiling-giling si Freya sa stage. Nakasuot sya ng maskara kapag sumasayaw, at inaalis nya lamang ang maskara sa harap ng taong makakabili sa kanya. Sya si Freya na itinatago ang sarili sa maskara at sa pangalan ng kanyang alalay. Habang patuloy sa pag-indayog ang lahat ay nakatuon lang ang mata sa kanya, kanya-kanyang expression ng mukha, may namamangha, may humahanga, may napapa nganga at napapatulala, ang iba'y nag aapoy ang mata nag-aalab sa pagnanasang makasama ang babaeng nasa taas ng entablado ngayon. Isa si JC na matamang nakatitig dito. Hindi eto kagaya ng naunang palabas na kanyang nasaksihan, ngunit alam nyang meron pa ring pagtotoro sa lugar dahil may isang cage na nakataas mismong sa tapat ng entablado. Kahit na nagmamasid si JC hindi naman nya maialis ang mata sa babaeng sumasayaw. Matapos ang maharot na tugtugin, binigyan ng isang upuan ang baba sa center stage. Saka lumapit ang isang MC at nagsalit. 

"Gentelmen we can start now the HUNGER GAME, offer as you can at may pagkakataon kayong makasama si Ms. Echen sa isang gabing puno ng adventure!" Masayang wika ng MC. 

        Isa-isang nagsipagtaasan ng mga board ang mga VIP's na nandoon, at talaga naman magaganda ang presyo na binibigay ng mga eto. Di maiwasan ni JC na maalala ang kapatid noon, ang pinagkaiba nga lang hindi eto pinagbibili ni Randolf. Bagkus binababoy lamang. 

"One handred thousand is the last prize!" 

"So Ms. Echen well goes to--" Naputol ang MC, ng magtaas ng presyo si JC.. 

"One hundred fifty thousand, from Mr. Javier!" Masayang sigaw ng MC. 

"Someone can bit?!" He ask again, but no one raise there board. 

"So Ms. Echen is going to Mr. Javier." Palakpakan ang mga kalalakihang nandoon. 

        Maging si Freya na nakasuot ng maskara namangha sa offer ng Mr. Javier na eto, ngunit di pa sya natatalo sa HUNGER GAMES. Maglalaban sila sa harap ng karamihan ng masaksihan ng mga eto iyon, at kapag natalo sya ng nakabili, saka palang nitu masosolo ang babae. And Freya sure that she would never be a looser. Tinawag si JC sa harapan matapos na maipaliwanag dito ang dapat na mangyari. At tanging tango naman ang naitugon ng lalaki, nauunawaan nya ang lahat. Mautak ang nagpapatakbo ng Club muka ding pera talaga. Pero hindi magpapatalo si JC lalo na sa isang babae lamang minsan lang sya natalo noon at ang kapatid nya lang ang nakatalo sa kanya but next thing, mas naging malalim ang kaalaman nya pagdating sa Martial arts. He keep silent kahit na nasa tabi na nya ang babae, talagang makinis at maputi eto, at ang klase ng pabango nito kakaiba para bang idinuduyan ka sa amoy nito, hindi masakit sa ilong at patuloy mo pang aamoy-amuyin. 

DYNASTY SERIES "Pleasure of Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon