0100 - Levi

13 2 0
                                    

CHAPTER 4

I left the building, and neither Jace or Kevin went out to escort me. Assholes. But it's better to be alone than be with them inside the elevator.

Sa totoo lang, I'm so terrified. Ano na lang ang gagawin ko dito? Magpapalaboy-laboy ako sa lansangan ganon?

Bakit naman nangyari sa akin 'to? Alam ko minsan hiniling ko na sana bigla na lang akong maglaho sa malupit na mundong tinitirhan ko. Pero syempre joke lang 'yon.

But jokes are half-meant, right?, said the voice inside my head.

Huminga ako ng malalim.

I'm in the Wattpad World. How can I go back to my world?

Or did I really want to go back?

Pwede bang manirahan ang isang taong katulad ko rito sa isang mundong gawa-gawa lang ng imahinasyon ng tao? Isang mundo ng pantasya? Isang mundong mahiwaga?

Minsan gusto ko talagang mawala na lang bigla. My mother is an alcoholic. Hindi naman siya nananakit kapag nalalasing pero hindi sapat yon para sabihing walang kwenta siyang ina.

Bago kasi s'ya matulog ay kailangan n'ya munang uminom ng alak. Nang minsan kong tanungin siya kung bakit ay dahil raw sa hindi siya makatulog. Kailangan raw niyang makalimutan ang lahat ng problema niya sa buhay kaya siya nag-iinom.

Nagtatrabaho siya sa isang kumpanya ng alak bilang branch accountant. She's the one supporting me and my siblings dahil nag-aaral pa kami ni Rayver at si Ate naman ay ang nagbabayad ng mga bills sa bahay. And we're both in college. Rayver as freshman, and me as a senior.

I'll be graduating this year kaya maaasahan na sana ako ni mama pero huminto nga ako at bakit ba kasi napunta ako dito?

I sat down onto the nearest bench and observe my surrounding.

This was like the place in the hit Korean drama W: Two Worlds, but in the Philippines.

Nanlaki ang mga mata ko. Kasi yung W: Two Worlds was set between the real world and Webtoon.

This really is Wattpad then? Wow.

I am now living the Wattpad life!

Inilabas ko ang phone ko mula sa bulsa ng suot kong pajama.

No cellular signal.

No WiFi signal.

No cellular data.

But with full battery.

Binuksan ko ang Wattpad app but it keeps on glitching. It kept on showing codes like this.

 It kept on showing codes like this

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
I'm In The Wattpad World?Where stories live. Discover now