Aly's POV
Grabe sobrang na dominate ni Miss Michelle tong Pre Pageant. Sobrang ganda at galing nya. Salviz said at na patingin ako sa kanya
Diba Lieutenant General? He said at tumango ako.
Indeed, Michelle was stunning the whole Pre Pageant. Sobrang ganda nya and everyone was looking at her. Parang nasa scene nung sa Helen of Troy. Everyone had their eyes on Michelle.
Tapos na yung pre pageant and next next day na ang Coronation. We are just waiting for them na lumabas.
Congrats Ms. Michelle iba talaga ang kamandag mo. Gomez said at hinampas naman sya ni Michelle.
Hahaha baliw. Kung hindi dito kay Fernandez nako. Di ko na alam gagawin ko. She said at inakbayan pa tong si Fernandez napakunot naman ang noo ko. Kailan pa sila naging close?
Ano po problema Commander? Bat po nakakunot noo nyo? Salviz asked at napatingin ako dito.
Ah wala. Let's go at makakain tayo. Treat ko na. sabi ko nalang para maiba yung topic syempre iba na.
Yown! Dapat pala Lagi ka sumasali Ms. Dennise para may treat lagi tong si Commander. Gomez said at hindi parin tumitingin saakin si Michelle. Ano bang problema nya? Galit parin ba sya sakin?
Alam nyo tara na Gutom na ako. Reklamo ni Ella at napatawa naman ang lahat. Ang takaw talaga.
We quickly walk towards the Truck. Umupo ako dun sa upuan ko kanina but Michelle sit beside Fernandez. Di ko lang magets while the whole ride ay kailangan nilang mag kulitan.
I thought kasi na aawayin ko non kaya syempre inunahan ko na. I heard Michelle said. Ano kaya sinasabi nito? Nakipag away nanaman sya?
You did the right thing Besh. Di ka nya pwedeng ganunin lang ha. Ella replied.
That Maureen Bitch is really getting to mu nerves like naturingan na kasama sya sa organization na full of GOOD ambitions for the betterment of this country ganon sya umasta Maureen? Nakipag away nanaman sya?
Did you had a fight with Maureen? I asked her at umirap lang ito.
I am asking you Michelle. I strictly said
That's not my Problem Commander Valdez. Pag sabihan mo yang sister in law mo na tigilan nya ako sa kaartehan nya. I was shocked. Hindi naman ganoon si Maureen and she doesn't have any rights para magsalita ng ganon.
You know Michelle stop being a bitch. Minsan ilugar mo din yang pagiging toxic mo. I said at natahimik naman ang lahat even Ella. She looked at me.
Oops. I heard Ella and Dennise looked at me with so much hate in her eyes.
Wow. Wow Commander Valdez. Just Wow. She said and laughed sarcastically
Ilang beses akong pinahiya nyang hipag mo na hilaw. Palibhasa kasi head over heels na head over heels ka sa kapatid nya kaya hindi mo rin napapansin yung ugali nya. She said sternly. Saka don't call me toxic kasi hindi mo ako kilala. You don't know me.
Besh... Ella said and Dennise signalled her that it's fine.
fudge wrong move nanaman shit. Ano ba kasing iniisip ko. Hindi ko alam kung anong mga lumalabas sa bibig ko.
Saka don't tell me kung saan ko ilulugar yung TOXICITY ko. Sino ka ba? Akala mo may parte ka na sa buhay ko to dictate things. She said at umiwas na ito ng tingin. Fudge. the fuck. I can sense na sobrang kong nasaktan yung feelings nya. Ugh fuck wrong move.