"MISSING PETER"
10 taong gulang na ang kambal nina Helen at Peter, habang si Hannah naman ay 14 na taong gulang na at si Honney ang bunsong anak nina Helen at Peter ay anim na taong gulang na.. kasalukuyan na ding Engange ang Panganay na anak ni Helen na si Quel sa kanyang 4 years na nitong Girlfriend... nakapag tapos na din nuon ang kanilang anak ni Calvin na si Juztine sa Kursong Law.
habang isang masamang balita naman ang ikinagulat ni Helen.tao po... tao po..
hannah, sino ba ang kumakatok na iyon?
hindi ko po alam mommy, paul pakisilip mo naman kong sino yang kumakatok sa gate..
sige po ate hannah...
sino po sila..?
nanjan ba ang mommy mo paul..? kaibigan ako ng papa mo kasama niya kami sa trabaho...
bigla namang sumabat sa usapan si Hannah...
pol sino sila...?? sino po kayo??..
kaibigan kami ng papa peter mo, ako si Edward at ang kasama ko naman si Tristan..,..
wala po dito si papa.., hmpp.. mga 3 weeks na po siyang hindi umuuwi e.. ano pong kailangan ninyo sa kanya.?
agad namang nagka-tinginan ang dalawa sa sinabing iyon ni Hannah, hindi naman sila mukhang mga galit o mga mukhang nakakatakot kaya inutusan ni Hannah si Pol na puntahan ang kanilang ina..
e nanjan ba ang mama mo? gusto sana naming makausap ang mama mo...
sandali lang po ahh...
sige iha...
emergency po ba yan??
importanteng, importante... tungkol ito sa papa ninyo...
okay... just wait for a while po..., pol, call mommy now faster tell her na my naghahanap sa kanya., emergency....
ah.. e.. ano po ang tungkol ky papa..??
pol.. i said call mommy now.. as in now..
ah eh.. sige po ate..
pasok po muna kayo..., pasensiya na po...
ka' agad na tinawag ni pol ang kanyang ina at duon sinabi niya ang balitang tungkol sa kanilang ama.
magandang hapon sayo helen... sana ay hindi kami nakaka- abala sa ganitong oras., gusto ka lang sana naming maka-usap tungkol kay peter.....
anong tungkol kay peter..? almost three weeks na siyang hindi umuuwi, hindi din siya tumatawag, hindi naman kami nang- aabala dahil ayaw naming maka istorbo sa kanya at baka busy siya..
yun nga ang dahilan ng sadya namin dito, pero mas maganda sana kong ikaw lang ang makakarinig ng ibabalita namin.
pol.. pola... umakyat muna kayo sa kwarto ninyo at gawin ang mga trabaho ninyo..
honney, akyat ka muna sa room mo, and mag review ka sa mga topics ninyo sa school.. hannah ikaw maghanda ka muna ng meryenda para sa bisita natin..yes po mommy, excuse us po...
go ahead hannah..
so Edward.. what about peter..?
helen, pauwi na sana si peter galing ng cebu dahil 2 week's lang naman ang job order sa kanya duon, pero sa kasamaang palad hindi siya naka- uwi dahil nagkaruon ng problema.
natigil sandali sa pagsasalita si Edward ng bigla niyang ini- abot ang isang square na brown envelope at dahil duon ay aksidenteng narinig ni hannah ang napag-usapan kaya naman nabitawan nito ang dalang tray na inhanda niyang meryenda sa kanilang bisita.
kuha ang mga litrato na yan sa cebu, pauwi na nuon si peter at ang iba pa nitong kasama nang bigla na lang inambush ang sasakyang dala nila nang mga hindi nakikilalang lalake. ilan sa mga kasama ni peter ay namatay at ilan din sa kasama niya ang hanggang ngayon ay hinahanap pa din at isa si peter sa mga nawawala.
jusko kong ganon nasaan si peter ang kanyang mga kasama.
aksidenteng nabitawan ni hannah ang tray na hawak nito na my dalang juice at slice bread dahil sa kanyang narinig.
hannah..? anong ginagawa mo jan?
momm is that true..? totoo bang nawawala ang papa??
hannah anak kong ano man ang narinig mo huwag na huwag mong sasabihin sa mga kapatid mo ang tungkol sa bagay na ito, naintindihan mo?
pero mommy..?
hannah please.. siguradong masasaktan sila kapag nalaman nila iyon..
hindi na nagpumilit pa si hannah sa kanyang ina at marahan na lamang na tango ang kanyang isinagot. hindi rin nagtagal ay nag-paaalam na din ang kasamahang police ni peter ng pag- alis.
ahh Mrs.. hindi na po kami magtatagal, babalitaan na lamang namin kayo kapag nakakuha kami ng panibagong update tungkol sa kasong ito at kong meron kayong malaman ipa-alam sana agad ninyo sa amin nang sa ganun maging mabilis ang paghahanap natin sa kanila.
makaka-asa kayo. salamat sa impormasyon kong hindi kayo nagtungo dito marahil hanggang ngayon ay hindi ko pa alam ang nangyayari.. muli maraming salamat at pasensiya na din hindi na kayo nakapag meryenda pa..
ayos lang iyon Mrs. iyon lang talaga ang sadya namin hindi na rin kami magtatagal mauuna na kami salamat sa pagpapa unlak sa aming team.
hannah anak ikaw na ang maghatid sa kanila sa gate titingnan ko lang ang mga kapatid mo at susubukan ko ding humanap sa gamit ng papa peter mo ng mga impormasyon tungkol sa kanilang trabaho at sa cebu.
opo mommy...
salamat anak..
agad na sinilip isa- isa ni helen ang kanyang mga anak na abala din naman sa pag- aaral ang mga ito, lungkot ang kanyang nararamdaman ngayon pakiramdam niya ngayon ay para siyang pinagsakluban dahil sa nangyayari, iniisip nito kong paano ang kanyang mga anak sa oras na hindi na nga matagpuan pa si peter.
Ano nga kaya ang nangyari kay Peter at sa mga kasama nito sa Cebu.? sino ang may gawa nito sa kanila, at anong dahilan ng kanilang pagkawala, kilalang mabait at mapagkakatiwalaan si Peter kaya marahil nagtataka ang inforcement sa kanilang pagkawala. kilala din si Peter na isang mahusay na police marami itong kasong nahawakan isa na nga dito ang kay Helen na siyang napangasawa niya ngayon at Ina ng kanyang tatlong Anak.
Continue To Read and Vote's Po...
Just Comment Lang Po kong merong hindi maganda sa Part Thank's....!!!
BINABASA MO ANG
THE MISTRESS (SERIES 2)
RomanceSERIES 2 OF MISTRESS Ano ang Kahihinatnan Sa Muling Pagtatagpo ng Mga Landas Ng Magkapatid na Donna at Dianne ng Kanilang Pamilya? Muli Kayang Manumbalik ang Pagtitinginan ng Dating Mag-Asawa? At Sa Pamilya ni Helen?? Ano nga Kaya ang Mangyayari Ky...