Elle P.O.V
"Elle!"
Sigaw ni steph saakin. Nakikita ko na sila na nasa tapat na ng isa sa mga subject namin. Ang English4.
"OMG! Elle, ano nangyari sayo last night? Nagkagulo daw sa HeavenCore nung nandun kayo,ni Sere! At alam mo bang hinanap ka nya sa buong bar na yun. Saan kaba nagsususuot?"
Natatarantang sabi naman sakin ni Keeth. Hinamas ko naman yung templo ko.
*Flashback*
Nagising ako dahil sobrang nilalamig na ako at parang wala akong saplot at parang ang sakit naman ata ng ibabang bahagi ko. Ang iniingatan kong Cherry pop pop! Napamulat ako at nakita sa tabi ko ang mala-adonis at napakagwapong tanawin sa na ngayon ko lang nakita. Pero te...teka! May mali.
"Wa....."
Di ko na pinagpatuloy ang pagsigaw kong maalala ko na ginusto ko pala to! Walanjo naman oh! Ginusto ko pala na marape ng isang napaka-gwapong adonis na to.
Dahan-dahan akong bumaba sa kama at hinanap ang mga damit ko.
Sinuot ko na isa-isa pero may kulang.. Nasaan na ang Bra ko?
Hinanap ko na dito sa loob ng kwarto. Pero wala. OMG! Baka magising na to si Mr. Hot!
Umalis na ko bago pa ko makita nun. Nakakahiya kaya!
*End of Flashback*
Haaay! Di na ko nakapagpaalam kay sere ng gabing yun. Dahil pinairal ko nanaman ang pagka-slut ko!
"Hey, are you ok? Bakit parang kulang ka sa tulog?"
Tanong saakin ni Keeth. Saaming Apat nila Sere, ay si Keeth lang ata ang malinis ang pag-iisip, wala po syang Boyfriend. Nagba-bar lang sya at di sya nakikipaglampungan sa mga lalaki sa paligid nya. Bitter yan kasi iniwan ng First love nya.
Haaayy! Oo puyat na puyat ako. Kulang sa tulog men. Dahil nga sa nangyari saamin ng lalaking yun! Kahit ganito ako ka-slut nagsisisi ako na sinuko ko ang Cherry pop pop ko sa lalaking di ko naman kilala. Paksh** lang. Ang landi ko talaga.
"OMG! Di kaya ginawa mo na yung Toot!"
Biglang sigaw ni Steph.
Isa pa to! Bwesit na to! Nakakailan na kaya to. Sila ng boyfriend nya. Kwento sya ng kwento tungkol dun tas di ma lang nya nabanggit na mahapdi at napakasakit pala! Tss. Loko to! Ngayon pasigaw-sigaw pa sya.
Inirapan ko nga at dinaanan lang. Pumasok na ko ng Class room at naupo sa hulihan. Sumunod naman sila saakin.
"Elle, ano nangyari? Bakit parang wala ka sa mode?"
Malambing na tanong saakin ni Keeth. Kahit di nya palambingin yung tono ng boses nya ay talagang malambing na to. Ang sarap ngang pakinggan eh. Parang boses ng anghel.
"Haaay. Napuyat ako kagabi. Nanuod kasi ko ng Anime."
Pagsisinungaling ko sakanya. Alam ko namang hindi sila maniniwala kasi di ako mahilig,manuod ng kung anu-ano! Ang boring kaya ng buhay ko. Palagi lang akong nasa mall, starbucks, Yellow Cab, at Bar. Dyan lang ako palaging mahahanap. Kaya nga sabi nila ang boring ng buhay ko. Eh anong paki nila? Eh, sa madami akong pera kaya dyan lang ako na punta. Ayaw ko ng dagdagan ang mga lugar na tambayan ko. DuhH!
"Ngayon ko lang nalaman na mahilig ka pala sa Anime. Akala ko si Keeth lang."
Sabi ni Steph sabay flipped ng hair nya. Hatakin ko kaya buhok nya para makalbo sya! Loka sya kasalanan nya kong bakiy sumakit yung Cherry pop pop ko. Punyeta sya.
"Whatever! Matutulog ako kaya wag kayong istorbo. Kasi puyat ako."
Sabi ko at yumuko na.
Pagkayuko ko may tumapik sa balikat ko inangat ko naman ang ulo ko.
"Elle, unan oh."
Bigay saakin ni Keeth.
"Oh! Saan galing to?"
Tanong ko sakanya. Minsan talaga napaka misteryosa ng babae na to.
"Elle, kilala mo naman ako. "
Sabi nya at may nilabas pang kumot.
"Gusto mo rin magkumot?"
Sabi nya saakin.
"No need. Unan lang, sapat na."
Sabi ko sabay yuko ulit sa unan.
zZzZzZzZzZzZzZz...
Serenity P.O.V
Naglalakad ako sa hall way ng makita ko si Chace Keith. OhMyGee! Ang gwapo talaga ng kapatid ni Kye. Hihihi. Manyak na kong manyak no! Palakad sya papunta sa direksyon ko.
"Hi, Chace."
Sabi ko at kumaway kaway pa.
"Oh, Ate Sere. Kumusta?"
Bati nya rin saakin. Tss. Ano ba naman to! Pinansin nga ako pero ate naman yung tawag saakin. Nakoo! Type ko pa naman ang batang to no. Sayang! Mukha pa naman syang Yummy! KyaaahH!
Tinapik ko nga sa braso.
OhMy! My muscle sya! Oo na ako na talaga ang manyak at two-timer.
"Bakit mo naman ako ina-ate. Kaw talaga!"
Sabi ko sakanya at tinapik-tapik ng mahina yung braso nya. Yummy!
"Ahe-he-he, Nakoo ate. Kelangan ko po kayong respetuhin kasi Girlfriend po kayo ni Kuya Renz."
Sabi nya. Bigla kong naalala na Boyfriend ko pala ang pinsan nya. OhMoo! Ang manyak ko na talaga! Kaya pati ang Pinsan ng Boyfriend ko nilalandi ko na. Bigla naman akong napaayos ng tayo.
"Ayy, Oo nga pala."
Sabi ko at aalis na sana ng biglang.
"Ayy, ate. Diba Tourism ka? Block-A?"
Tanong nya saakin.
"Umm-umm, Bakit?"
Nagpapacute kong sagot.
"Si Kuya Kye yung magtuturo ngayon. Nakaleave kasi si Ms. Mazahery."
Sabi nya at tuluyan ng umalis.
OhMyGee! Si Gwapong Kye pala ang teacher namin ngayon! KyaaaahH! Kelangan malaman ng tatlo kong Sistarette ito!
At naglakad na ko ng mabilis.
--
BadbutGoodPrincess:
OhMoo! Namamanyak na kasi ko kay YM ko sa mga pictures and Videos nya. KyaaahH! Iniisip ko rin kong may ABS kaya sya? KyaaahH. Sana may pandesal sya. Hahahaha
Yaa! Youngmin, Saranghee. :*
^___-