" Cố lên, JungKook, mày làm được, cố lên."
JungKook tự trấn an bản thân, chỉnh lại trang phục lần cuối cùng và cầm chiếc máy ảnh của mình lên. Khoảng thời gian ít ỏi đếm ngược cho giây phút quyết định miếng cơm cả năm nay ( hoặc cũng có thể sẽ dài lâu) của cậu, JungKook cố gắng thả lỏng hết cỡ, tay khẽ di di thân máy.
" Jeon JungKook, bạn vẫn ở đây chứ?"
" À, vâng, tôi đây"
" Đến lượt của bạn rồi, chúc may mắn nhé."JungKook bước vào, ngoài dự liệu, căn phòng không hề có một chút tiếng ồn và chúa ơi, cậu vừa chạm phải ánh mắt của cái người sắp trở thành một tương lai tuyệt vời, hoặc cũng có thể là một cơn ác mộng của cậu, JungKook không chắc nữa, và lo lắng cuộn lên trong lồng ngực khiến cậu vô thức siết chặt chiếc máy ảnh hơn một chút.
Thật khó khăn cho JungKook khi phải ghìm chặt bản thân để không thốt lên rằng vị người mẫu kia quá mức hoàn hảo, hoàn hảo gấp bội lần so với những tấm ảnh mà cậu được chiêm ngưỡng trên mạng xã hội. Người kia chỉ ngồi đó, tay chống cằm và khẽ nhếch môi mỉm cười với cậu, nhưng JungKook cảm tưởng mình đã hoàn toàn mất đi hơi thở. Hoàn toàn, JungKook tin là vậy.
" Chào anh, tôi là Jeon JungKook." JungKook thấy Jimin ngồi thẳng dậy, thu lại nụ cười mỉm treo trên khoé môi và nhìn thẳng cậu với ánh mắt không-thể-nào-nghiêm-túc hơn. Và JungKook cảm thấy có chút may mắn vì ít nhất cậu đã không lắp bắp trong câu nói đầu tiên.
" Chào cậu, tôi là Park Jimin, rất vui vì được gặp cậu ngày hôm nay. Cậu cảm thấy ổn chứ?"
" Cảm ơn anh, không thể tuyệt hơn."
" Vậy cậu sẵn sàng rồi chứ?"
" Vâng, hoàn toàn sẵn sàng."Jimin đứng dậy khỏi vị trí ban đầu, nơi cách JungKook ít nhất là năm mét, để tiến lại nơi mà cậu trai kia đang ngồi. Trên tay anh là một sấp giấy khá mỏng, có vẻ như chúng đều là những câu hỏi mà JungKook chuẩn bị phải đối mặt, nhưng đó hẳn không phải điều quan trọng lúc này. JungKook cảm thấy hơi choáng váng bởi hơi thở mạnh mẽ mà cũng đầy uyển chuyển của Jimin, bởi cách mà gót giày người kia nện từng bước hoàn hảo trên mặt sàn, bởi cách mà anh xoay chiếc ghế lại, đặt mình xuống trước mặt JungKook một cách không thể hoàn hảo hơn. Lần đầu tiên JungKook cảm thấy tâm trí mình gần như trống rỗng trước vẻ đẹp của một người đồng giới.
" Chà, xem nào." Jimin bắt đầu lật giở những trang giấy trên tay anh " Tôi cá là cậu đã phải nghe những thứ như thế này quá nhiều lần rồi. Nhưng tôi không quan tâm về điều đó lắm, cậu biết đấy, thủ tục mà, nên tôi vẫn mong cậu hãy trả lời lại một cách ổn thỏa nhất có thể."Liền mười phút sau đó, với một khoảng cách đủ để khiến JungKook ngộp thở vì áp lực, người kia đã lần lượt hỏi cậu những thứ đại loại như kinh nghiệm cá nhân, bằng cấp, kì vọng một về công việc mới và thậm chí là cả ưu nhược điểm. Cuối cùng Jimin cũng dừng lại, xoay người đứng dậy trở về vị trí ban đầu. Mất gần năm phút để tiếng sột soạt của những tờ giấy miết lên nhau dừng hẳn và người kia quyết định phát tan sự im lặng bằng cách lên tiếng.
" Tôi nên nói thể nào nhỉ, JungKook ssi..." Đặt sấp giấy trên tay xuống mặt bàn và mở nắp chai nước khoáng đã vơi đi phân nửa, Jimin nói tiếp " Cậu đã trả lời khá tốt đấy, dưới cái áp lực mà tôi cố tình tạo ra để thử thách cậu. Cậu cũng biết mà, nếu bước chân vào cái nghề này với tôi, và cả chục người mẫu khác ngoài kia, cậu sẽ buộc phải tập làm quen với áp lực. Thứ mà tôi tạo cho cậu chỉ là một trong số cả tỉ loại áp lực mà cậu chắc chắn sẽ phải đối mặt nếu cậu biết cách phát huy năng lực của mình vào những vòng sau đó. Nhưng dù sao, chung quy lại, ngày hôm nay cậu đã làm rất ổn."
" Cảm ơn anh." Một hơi thở nhẹ nhõm thoáng trượt qua vòm họng cậu.
" Tôi nghĩ rằng mình sẽ đặt kì vọng ở cậu, JungKook ạ" Jimin mỉm cười, một lần nữa tiến gần đến JungKook và vỗ nhẹ lên vai cậu trước khi bước chân ra khỏi phòng. " Hãy chứng minh điểm mạnh về chân dung và tư liệu của cậu ở lần phỏng vấn sau. Cậu đã qua lần phỏng vấn này. Chúc mừng, và mong cậu sẽ không khiến tôi thất vọng."|||
* chap chữ đầu tiên của Model, tớ sẽ cố gắng beta và update chăm chỉ nhất có thể trước khi bắt đầu đi học lại, mong các cậu sẽ đón nhận nó và hãy vote cho tớ nữa nhé, luvvvv *
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐦𝐨𝐝𝐞𝐥. 𝐤𝐨𝐨𝐤𝐦𝐢𝐧
Fiksi PenggemarGiữa cái nghề "sống bằng nhan sắc" và cái nghề sống bằng những bức ảnh của người "sống bằng nhan sắc" thì có gì? @aum_kr on wattpad