EIGHTEEN

170 1 0
                                    

It's been months since the separation. And Lea used to live alone. No, she's not alone. She's with Aga. How did they meet? Here's the flashback.









Aga bumped into a coffee shop where he used to have alone time as well dahil sa nagawa niya noon. He can't deny the fact na ginawa niya lang 'yun because of the money. Kailangan lang niya ng pera para sa panggamot sa kanyang Tatay niya.








Until he saw someone that is so familiar to him. The reason why he can't sleep at night. The reason why binabagabag siya ng konsensya niya.








SI LEA.








Agad agad niyang pinuntahan ito at nag-confessed.









"L-lea?" Nagulat naman si Lea dahil kilala niya ang lalaki. I-ito ang nang-rape sa kanya. Aalis na sana siya pero bigla siyang hinila.








"I don't wanna waste more time. The reason why I did that to you it's because I needed money. May nang-utos lang sa akin. And I heard na after that happened, nabuntis ka daw. Lei, puwede kitang panindigan. Kahit sa bata na lang pagbigyan mo ako. Let me take good care of you. I'll make it up to you. P-please. Kailangan ko lang talaga ng pera." Umiiyak ito and Lea felt the sincerity of the man that's why she listened to the explanations dahil ayaw niyang iparamdam kay Aga 'yung nangyari sa kanya.








"Okay na 'yun. It's in the past na, pabayaan mo na. Napatawad na kita. Kahit hindi mo na ako tulungan. At kung binabagabag ka man ng konsensya mo, huwag na. Mag-dasal ka na lang. Kasi ako, napatawad na kita. Kaya ko na 'to." Ngumiti ito at akmang aalis niya pero hinila siya ulit ni Aga.








"Sige na. Kahit ito na lang please?" Ayaw sana ni Lea pumayag pero sobrang kulit ni Aga kaya naman pinagbigyan niya ito.








Humingang malalim. "Sige, ganito, hahayaan kitang alagaan kami ng anak ko, pero kapag nakita na natin ang DNA result kapag puwede na siyang i-test, iiwan mo na ako, okay?"








Sumangayon naman ito si Aga at doon sila nag-simulang manirahan sa iisang bahay. Pero, si guest room natutulog si Aga at si Lea naman sa kuwarto. Never na niyang binosohan or never na niyang sinilipan si Lea kaya naman naging maganda ang pagsasama nila.

Thank God I Found YouWhere stories live. Discover now