Vào ngày chủ nhật đẹp trời, không cần phải đi học, Mạnh Khải liền biến về nguyên hình ra ban công tắm nắng.
Nguyên hình của Mạnh Khải là một chú mèo con chưa trưởng thành, bộ lông trắng như tơ, hơi xù lên, thoạt nhìn như cục bông trắng mềm mại đáng yêu.
Đôi đồng tử bình thường khi biến thành người sẽ chuyển sang màu đen, giờ đây đã trở lại với màu tím yêu dị như cũ, trong đôi mắt ấy tràn ngập sự khinh thường và cao ngạo.
Ôi loài người~~
Thân hình Mạnh Khải nhẹ nhàng uyển chuyển nhảy phóc lên chiếc ghế dựa ngoài ban công, tìm một tư thế thích hợp nằm ườn ra, cái đuôi nhỏ phe phẩy trên không trung tận hưởng ánh nắng ấm áp tuyệt vời đầu xuân.
Nằm chán chê, Mạnh Khải liền ghé đầu vào lan can, theo khe hở mà nhìn xuống phía dưới.
Nhà Từ Lương ở tầng cao nhất của khu chung cư này, nếu là người thường từ đây nhìn xuống chỉ thấy những vệt đen di chuyển trên đường, nhưng Mạnh Khải thì khác, cậu là yêu tinh, thị lực tốt hơn không biết bao nhiêu lần so với lũ người thường vô dụng kia.
Cậu có thể thấy rõ ông lão hàng xóm đang dắt con chó đáng ghét của ông ta đi dạo, bà Lư tầng dưới cùng thím Dương đang buôn chuyện trước cổng chung cư, à còn có vị Thổ Địa đang ngồi gần đó, bề ngoài thì giả vờ đang đọc báo, thực chất lại dỏng tai lên nghe lén cuộc trò chuyện của hai người.
Mạnh Khải đối với hành vi này của Từ Lương khinh bỉ không biết bao nhiêu lần.
Lúc mới về nhà Từ Lương, Mạnh Khải đã tin cái lý do bận trăm công nghìn việc của y mà ngoan ngoãn xách cặp đi học, sau đó cậu phát hiện ra đó là một cú lừa, cái bận của y chính là hằng ngày ôm ghế ra trước cổng chung cư ngồi đọc báo, âm thầm thả thần lực bao phủ khắp khu chung cư, hóng đủ chuyện lông gà vỏ tỏi.
Đây là vị Thổ Địa đặc (nhiều) biệt (chuyện) nhất mà cậu từng thấy.
Chợt một bóng người cao gầy quen thuộc xuất hiện trong tầm mắt cậu.
Mạnh Khải dụi mắt một lần, vẫn là hắn, cậu dụi nhiều lần, vẫn là hắn, không thay đổi.
Sao hắn lại ở đây???
Mạnh Khải nhìn thấy lớp trưởng đại nhân cặn bã nhà mình, hắn ta dù chỉ mặc một chiếc sơ mi trắng cùng quần jean đơn giản đứng đó cũng đủ khiến bao cô gái mê đắm.
Ganh tị nha...
Sao cậu lại không có cái mặt đẹp trai khi ra vẻ lạnh lùng là y như nam chính bá đạo trong phim ngôn tình kia chứ? Cả thân hình mặc quần áo trông gầy cởi ra lại đầy cơ bắp săn chắc của hắn nữa!
Nghĩ đến gương mặt trắng trắng mềm mềm không khác gì trẻ con cùng chiếc bụng có chút xíu mỡ của mình, Mạnh Khải im (trầm) lặng (cảm) trong giây lát.
Mạnh Khải vẫn còn nhớ rõ mấy ngày trước tên Tiếu Trì Hạo này đã hại cậu không xem được tập cuối của Siêu nhân Mèo, bây giờ lại làm tổn thương trái tim thủy tinh nhỏ bé của cậu, hảo cảm của cậu dành cho hắn vốn đã là số âm nay tuột dốc không phanh, rớt hẳn xuống Địa Ngục.
BẠN ĐANG ĐỌC
Câu Chuyện Ngọt Ngào
General FictionHệ liệt gồm ba quyển "Mèo Yêu", "Hoa Thần", "Túy Tửu" (Lạy hồn cái trình đặt tên của tui (─.─||) *Mèo Yêu -Nhân vật chính: Mạnh Khải, Tiếu Trì Hạo -Nhân vật khác: Từ Lương, Mạnh Tư Duệ, Tiếu Điềm Điềm,... -Ngạo kiều lười biếng mèo yêu thụ x bề ngoài...