Chia's POV
Nang medyo malayo na kami ay binitawan na ako ni Xi at saka humagalpak ng tawa kasabay ng pagtawa din ng malakas nina Cayden at Gilldon.
I'm just standing there and trying to realize what is happening.
"Ang cool mo tol" banggit ni Gilldon at saka tumawa pa ulit ng malakas
"At least half of Chia's level daw" pagbanat ni Cayden habang tumatawa at humawak sa tiyan
"Kung Kalahati ni Chia, gaano kababa yun?"
Kaagad na sinapok ko ang kasasalita lang ni si Gilldon.
"So joke lang yun?" Kumunot ang noo ko at saka nag Pout "Masaya na sana ako e" Humaeap ako kay Xi at nag cross-arms "Akala ko naman mataas na yung tingin mo sakin"
"Halika nga" sagsabi ni Gilldon. Hinawakan niya ako sa ulo at saka niyakap. I was touched on his embrace. I feel so at peace.
"Aray!!!" sigaw ko nang bigla niya akong pitikin sa tenga.
"Sabi ko sayo antayin mo ako diba" sabi niya at saka pinitik ang kabilang tenga ko. "Ang tigas din naman bungo mo e"
"Ayyeeii Concerned" biro ko sa kaniya with matching beautiful eyes
"Hindi yan concern sayo. Gusto lang niyan ng Cover Girl" banat ni Cayden at kaagad akong inakbayan at nagpatuloy na sa paglalakad.
Kaagad naman itong tinanggal ni Gilldon at sunod na umakbay sakin.
"Akin to" Sumunod naman ang paghila ni Xi sa bag ko papalapit sa kaniya at binuhat ako sa balikat niya na parang isang sako.
Nagsisisigaw ako pilit na gustong bumaba.
Sa halip na tulungan ako ng dalawa ay pinagtawanan lang nila ako.
——-
Papalabas na ako sa gate namin nang biglang dumating si Tita Athena
"Yes Tita?"
Iniabot niya sakin ang isang envelop at ipinakiusap na iabot daw ito kay Cayden. Maaga daw itong umalis para tapusin ang Artwork niya sa school at nakalimutan ang isang project.
Pagdating sa school ay dumiretso na agad ako sa Art Department.
Nakita ko si Cayden na sobrang busy sa pag paint. Dahan-dahan akong pumasok at nagpunta sa likod niya para gulatin sana siya. But I was wrong
Ako ang nagulat sa biglang pagharap niya which made his face closed by mine.
We were like there for at least a moment then I smiled.
"I brought your project" sabi ko at pinatong sa ibabaw ng table malapit sakin
Umiwas siya sakin at nagpatuloy sa pag paint
"Huy" kinulbit ko siya "Bakit ang sungit mo?"
"Busy ako Chia" kaagad ko siyang hinampas after heard him calling me Chia
"Ate" sigaw ko sa tenga niya "Ate Chia"
I saw him smirked at nagpatuloy na ulit sa pagpaint
Suddenly, the bell rang.
"Bye" Paalam ko kay Cayden at saka dumiretso sa classroom.
------
I was busy writing notes for our last class when a guys suddenly sat beside me during class. Si Gilldon na nakipagpalit ng upuan sa seatmate ko.
"Mm?" tanong ko habang nagpapatuloy sa pag sulat.
BINABASA MO ANG
Unofficial Status 3: Got Trouble With These Guys
Teen FictionNakuha na ni Chari ang Happily ever after niya pero hindi pa dito nagtatapos ang istorya. The second generation will continue what Chari had started.