Tú Mẫn

645 20 5
                                    

Tôi 25. Tự Jisoo, hay Kim Jisoo. Rời khỏi giường nhất định chân trái hạ trước, kính mắt đẩy bằng tay phải, thích hạt dẻ, cũng phát cuồng vì đồ ngọt. Là minh chứng cho cuộc hôn nhân đồng giới tưởng chừng viên mãn. Mãi đến khi một người trao nhẫn tung bông cùng phụ nữ khác, và cư xử dưỡng phụ còn lại với tôi sinh nhiều sai trái. Tôi rời đi. Một chiếc vali, không kèm tiền mặt. Chớ hề tự kiêu nhưng bởi tuệ căn thông minh, qua 4 năm hao công lực kiệt đã tìm được việc làm tại đài phát thanh nhỏ, giọng đọc lấy tên Tú Mẫn, không mong, muốn đôi nhân tệ bạc tìm thấy con gái. Đường đường chính chính vào được đại học.

Học bá như tôi sống ở kí túc không phiền. Tốt hơn nhiều so với cư xá trước đây. Thuê phí ổn định hàng tháng, điện nước dăm bữa nửa tuần vẫn đều, từ biệt tiếng người mắng chửi, chì chiết đay nghiến, tiếng khóc trẻ con. Tuyệt nhất là đêm đêm không còn phức tạp, nát rượu đập cửa trêu phá.

Mỗi sớm đều thức lúc còn tối trời, bộ hành nửa canh giờ để dùng điểm tâm tại hàng ăn đêm. Ngày trước vẫn là công nhân ca khuya, tan làm đều ghé qua mới trở về cư xá. Đến nay đã vơi cơn bĩ cực hãy còn như vậy. Sau khi xong bữa sẽ bắt chuyến bus đầu ngày trở về kí túc, chuẩn bị đại học.

Tôi không chấp niệm bất kì điều gì, cũng như do bất cứ ai mà kỳ lạ. Rằng vì thích, luôn luôn hiểu rõ mong muốn thâm tâm. Chỉ vậy. Tuy rằng có đó ngoại lệ nhưng thuận tiện sẽ nói.

Phía trước kia là hiệu thuốc, nhìn vào bên trong ô cửa hình vòm trên kính. " Một đơn cảm lạnh. "

" Triệu chứng thế nào? "

Tôi cười. " Không có triệu chứng. Chỉ phòng hờ thôi! "

" Cho người thương tóc vàng chăng? " Bà chủ hỏi tiếp.

" Gọi là bạn học tóc vàng mới phải. " Nhớ tới Lisa lập tức băn khoăn. Không rõ liệu nên mua cả cho con bé? Bão giật vừa qua ô dù sức mấy gãy đôi, làm gì có chuyện trở về nhà chỉ ướt vai thấm tóc. Chưa kể Rose cũng chẳng mang che chắn bên mình, dùng chung như thế... . " Thẩm thẩm, đơn này mất ngủ kinh niên, mắc tâm lý nhẹ dùng vẫn ổn chứ? "

" Không thành vấn đề. Nhưng nghe qua không hề đơn giản, chẳng phải cần điều trị sao? "

" Vậy phiền thẩm thẩm, soạn thêm 1 đơn. "

Việc đang, đã làm đều là vì em. Vì em căn dặn, ô nhường cho em, hiểu em tường tận. Liệu phải tôi đã thích em rồi không, loay hoay mưu cầu danh phận?

Thạch hổ phách vàng cam óng ả, bên trong là cát, vụn lá, một nửa cánh bướm, nguyên nhặt được đoạn cửa biển ra vào. Trung tâm tráng lệ Ngâu Vũ có chiếc hồ nguyện ước. Khách quan thường ghé qua thỉnh cầu tốt đẹp. Một vài người ném xuống đồng xu, kỷ vật, thứ gì đó để họ tin vào, xem như trả lễ, hy vọng hay dặn lòng nguôi ngoai. Nực cười rằng tất cả rồi cũng trôi thành rác thải. Kim Jisoo đều mỗi chiều ngồi tại cầu cảng, thâm tâm bất an trông nhìn tàu thuyền cập bến, thi thoảng có ánh kim trang sức nhưng không màng, hiếm khi có ngọc hổ phách lại là chuyện khác. 

Cô đưa lên săm soi hướng nắng, lau vào cravat đoạn cất lại ngực áo, nâng cổ tay xem giờ còn hơn mươi phút, mắt hạ phía dưới thấy khác với thường nhật. Hồ bơi phía sau khuôn viên hoạt động sau thời gian giải thể, nguyên do hội trưởng từ chức, thành viên cũng vì thế chỉ còn vài mạng. Jisoo tầng cao quan sát lưng nhỏ sải chỉ được nửa hồ đã đứng nước, động tác, tư thế căn bản bằng không, bù lại cực kỳ nghiêm túc. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 22, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[CHAELICE] VƯƠNG CĂN BỆNH HOẠN [ 22+]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ