12 - Awkward

116 0 0
                                    

*yawn*

GOOD MORNING sa sarili ko!

Aish.

New day. New day.

Bagong buhay din tayo ngayon.

*sigh*

Edi wag pansinin ang di dapat pansinin.

Aish.

Kagutom na ah. Makababa nanga para kumain ng almusal.

---

Unfortunately. Nagkasabay kami ni Jap sa elevator.

Badtrip. Dapat naghagdan nalang pala ako. Atleast nakapagexercise pa ako.

Kakain narin yata sya e.

Pipindutin ko na sana yung ground floor button. Tapos sya din pala pipindot na.

Aish. AWKWAAAAAAAAAARD!

*ting*

buti nalang mamaya maya bumukas nadin yung elevator.

Nauna akong lumabas. Tss. Yan naman ang gusto nya diba. Walang pansinan. Tss.

Umupo ako sa ibang table at umupo din sya sa ibang table.

Lumapit sakin yung waitress at inabot yung menu.

"Miss. Bakit hindi po kayo magkasama nun?" refering to Jap.

Tapos ngumiti lang ako sa babae. Ayoko naman kasing ibuntong pati sa kanya yung pag babangayan namin ni Jap kagabi.

Aish. Why does he acted like that ba kasi kagabi!? Bwesit talagang Jap yun!

After kong pumili ng almusal. Ilang minuto lang naman akong naghintay dumating nadin yung order ko.

Tahimik ang almusal ko. Ngayon lang ako walang kabangayan.

Aish. Mas mabuti nga yun e. HAHAHA Payapa ang buhay ko.

*sigh*

After kong kumain. Tara pasyal tayo ng payapa ngayon!

HAHAHA ang kasaya lang.

Walang perwisyo. Walang surot.

Walang bwesit.

Walang pangbadtrip.

Walang pang asar.

Walang Jap.

Lalalalalala.

Ansarap lang mamasyal sa tabing dagat na hindi mo iniisip kung ano naman kaya ang masamang mangyayari sayo.

*sigh*

Walang Jap. Walang masamang mangyayari sakin.

Pumunta ako sa barbeque house.

"Hi Kuya!"

"Oh mukhang maganda ang gising natin ngayon ah!" napansin agad ni Kuya na masaya ang dugo ko ngayon.

"HAHAHA medyo po." ngirit ngirit naman ako.

"By the way. Nasan yung boyfriend mo?" nanlaki yung mata ko sa tanong ni Kuya.

"PO!?"

Si Jet agad yung pumasok sa isip ko. HAHA baka akala ni kuya boypren ko yun. HAHAHA okay lang. Pogi naman e. HAHAHA

"Yung lalaking lagi mong kasama."

Lalaking lagi kong kasama. Ahm hindi pa naman yata nakikita ni Kuya si Jet. At isang beses palang kaming nagkita ni Jet dito.

"Nakaraang gabi panga nung uminom ka. Hinahanap ka nya tapos alalang alala panga sya e. Ikaw talaga pinapag alala mo yung katrato mo. Ayiiee."

"KATRATO!?" Pokerface naman ako.

"Katrato. Katipan. Kasintahan. Karelasyon. Nobyo. Syota. Boyprend. Basit. Gets?"

Ha? Makapagtagalog naman si kuya. Nosebleed ako. HAHA

"Katrato" pa ang gusto. HAHAHAHAHA tss.

Wait a minute. Kapeng mainit. Ano daw? Alalang alala daw sa akin nakaraan? Sino yun? Naglasing ako? Holo. Kelan? Papanong...?

[Flashback]

"..akala ko mabubugbog ka nila.."

Napayakap ako kay Jap.

Namumungay na yung mata ko. Sobrang sakit ng ulo ko at sobra akong nahihilo.

[End of Flashback]

Potek! Si Jap? Niligtas nya ako nakaraan? Totoo?

Aish. Bwesit na Jappo yun. Ayoko sa lahat nagkakaroon ako ng utang na loob sa kanya.

"Naiwan mo panga yung tsinelas mo e. Ahm. Kinuha nya nga yata e." salita ng salita si Kuya.

Badtrip. Ang tanga tanga ko talaga! Bakit ba kasi ako naglasing!? Aish. Etchosera naman e.

After ko makipagkwentuhan kay Kuya.

Lakad lakad muna sa tabing dagat.

Bakit ba wala manlang syang binanggit sa akin na nangyari nung gabing yun?

Aish. Buti pa yung hangin sobrang sarap sa pakiramdam. Sarap ng fresh na hangin. Hindi katulad ng Jap na yun. Sobrang sakit sa ulo.

Wag nga munang isipin yung Jappo na yun.

*sigh*

Huwaw! Gondo ng dagat! Sarap maligo, lalaki ng alon. HAHAHA

tara! Tutal nakapangligo naman ang get up ng lola mo. Tara ligo tayo!

Weeeeeee! Hinubad ko lang yung doble kong damit. Nakaswim suit ang lola mo. HAHA

Yellow Orange panga yung kulay e. HAHAHA oh ha? Magtampisaw na sa malakas na alon.

--------------------------------------

Weeeeeeeeeeeee! Korni ko!

HAHAHAHA

Thanks for reading.

Bato Bato PickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon