00: Flashback Of Tragedy Pt.1

22 7 0
                                    

REMINDER: SORRY FOR THE WRONG GRAMMER AND ERROR TYPO PLEASE UNDERSTAND THANKS:)

Warning: This is a SPG. Striktong Patnubay at Gabay ni Author ang Kailangan. Maaring may Maseselang Tema, Lingguwahe, Karanasan, Sexual O droga na hindi angkop sa mambabasa.

****

Day&Time:07/18/30-23:45

Location:Downtown Los Angeles
-Mainstreet

Sizillian Lei Jones POV

PRENTENG nakasandal lang ako sa pader habang sila Ghie at Mhae  ay aligagang nag-aayos ng gamit except lang saamin tatlo. Si Haze nakadekwatrong nakaupo sa mahabang sofa habang nagababasa ng libro while Achia nakasandal natutulog sa single sofa. and me?  nakatayong nakasandal sa pader at nagmamasid. We here in Living Room of our Condo.

"Ang galing mo rin no'h Lei? Baka gusto mo rin na umupo din dahil nakakapagod sumandal sa pader. Nakakahiya naman sayo." Nakapameywang na sabi ni Mhae 'Insert Sarcastic tone'

Tinaasan ko siya nang kilay bago ngumisi.

"Yeah. Your Right Mhae, Buti nagsuhestion ka."

At umupo  sa tabi ni Haze. palihim akong napangisi nang lumukot ang mukha niya.

"Arggh! Nakakainis ka talaga Lei! hindi ka talaga maaasahan, You Lazy Bitch, Tch!."

Umalis na siya sa kinatatayuan niya at binalikan ang ginagawa niya. Napailing nalang ang dalawa sa amin.

Napabuga nalang ako ng hangin bago Sumandal. Today we are going back to the Philippines to find the person who made our life miserable and why we are here.

Iisa lang naman ang hinahangad namin lima. Ang mapatay ang Hayop nayun, pero bago namin siya patayin papahirapin muna namin siya. Katulad kung paano niyang patayin ang mahal namin sa buhay. Nangingi- nig ang kalaman ko. Gustong-gusto ko na siyang Patayin.

Dahil sa taong yun. Pinatay niya ang Ate ko. Pinatay niya ang pinaka- mamahal kong ate. Serene Lea Jones, Her name. She's Assasin's. Tinago niya sa pamilya namin. Wala kaming Ka'alam-alam na Isa pala siyang Assasin's. Kaya pala ganun nalang ang napapansin at nararamdaman ko sakaniya. Sa tuwing magkasama kami para magbonding, laging may'Nang- yayaring patayan. Tumitingin sa palagid na para bang may sinusubay-
bayan siya. Yun pala may ginagawa siyang mission.

Mapait ako napangisi. Wala sa sariling napahawak sa mata ko.

Naala ko pa nu'on kung paano pinatay na brutal ang ate ko at kung saan ko ito nakuha. I was 6y'old that time. Nakabitin siya nang nakaba-
liktad, Sirang-sira ang damit na halos mahubaran na siya. Mga sugat na malalake at dugong nag-uunahan lumabas na halos hindi na siya makilala. Nakatago ako sa may Drum na may butas na sakto lang para makita ko ang pangyayari na'yun. Pigil na Hikbi'Iyak ang ginawa ko. Wala akong magawa para tulungan ang ate ko. I'm so scared.Para akong musmos na batang nag-aagaw buhay.
Pagkatapos nu'n hindi ko na alam kung ano na nangyari. Hindi ko maintindihan ang pinag-uusapan nila, Basta ang natandaan ko lang ay 'Dragon Onyx Gold Medallion' at Las Assassination Organisation at 'traîtresse' (Traitor). Napatingin ulit ako kay ate. Nakatitig siya sa mata ko,Pangamba at Lungkot ang nakikita ko sa mata niya. Napatakip nalang ako ng bibig at tuloy'tuloy na bumag-
sak ang luha ko nang makita ko kung paano hiniwa ng nakawhite suited man ang tiyan niya. Parang slow motion iyon kung paano nahati sa dalawa ang katawan niya, Mabagal na bumagsak ang katawan niya at nakita ko pa ang pait na ngiti niya bago nagsalita na mahina ng 'I love You Lei' bago siya pumikit. Ang ngiti na iyon at ang salita na ang huling masisilayan at huling maririnig ko.

The Assassin's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon