CHAPTER ONE

18 1 0
                                    

**THURSDAY**

Daphne's POV

Hello there!!Today is thursday and it's already 8:30 am.Nagaayos nako ng documents for the enrollment.10 am ang pagbubukas ng enrollment and by this time I need to prepare and pumunta na doon para makapagenrol ako at makapili ng maayos na schedule at class bago maubusan ng slot.

-DazzyVixx Academy-<9:00 am>

At eto na ako nakatayo sa gate ng isa sa pinakamaganda at mamahaling eskwelahan dito sa aming lugar.I am excited sa mga new experiences na maeencounter ko.But at the same time I'm scared of new friends and this new environment.

I am a transferee kasi, my parents decided to transfer me para tuloy tuloy na raw ako dito hanggang college.

I took a deep breath and finally I decided to enter the school and be enrolled na.Tama lang ang oras ko may ilang nakapila na and I was probably 23rd?

So after 35 minutes ako na ang susunod,I gave them my papers like my birth certificate, my previous cards and I filled out the form.

I got my schedule and sinwerte ako dahil I am enrolled and will be attending in Class A.1st section mga teh!Di naman din kasi ako tamad mag-aral and my grades are always 93 and above.Oh diba ang sipag ng lola nyo hahah charott!

Bago ako umalis ng school I decided to walk around and tignan na rin ang magiging classroom ko.Napangiti ako nang makita ito at naisip ko ang mga masasayang memories na maaari naming mabuo dito kasama ang aking mga kaklase.

Ngunit napawi ang ngiti at bumakas ang pag-aalala sa aking mukha.Naalala ko palang hindi ako marunong makisalamuha sa iba.Yes that's right, I am a shy person and an introvert at dahil na rin siguro ako lang ang nag-iisang anak kaya kung protektahan ako ni mom at dad wagasss.

Sobrang higpit nila lalo na kapag paglabas ng bahay at pagboboyfriend ang usapan.Kaya siguro NBSB ako, kasi kahit crush lang never ko pang naranasan.So abnormal na ba ako mga teh?

Napailing nalang ako at inisip nalang na magiging okay ang lahat kaya't umalis na ako at napagpasyahang silipin ang condo unit na binili nila mom and dad para sa akin.

Tamaaaa!Finally pinayagan na ako nila mama at papa na tumira mag-isa.Siguro para maging independent nadin ako dahil lagi nalang akong naka-asa sa kanila at sa mga maids.To the point na pati sa pamamasyal sa mall at park ay may kasama pa akong maids.

Pumasok ako sa loob ng building at dumiretso sa elevator.At ngayon ay nasa 4th floor na ako at papunta na sa condo ko.I unlocked the door and finally entered.

Namangha ako sa laki ng pinili at binili ng parents ko.I'm satisfied dahil malapit ito sa school at the same time ay maayos,malawak at maganda ang interior design at kumpleto na ang gamit dito.

Grabeeee!Ilang beses ko nang paulit-ulit na tinignan ang condo na ito pero hanggang ngayon namamangha padin ako.Di kaya sobra-sobra ito?Napakalaki at napakaganda kasi talaga.

From the living room...

From the living room

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
BitterSweetWhere stories live. Discover now