Thanh xuân mang tên anh

133 52 7
                                    

Thanh xuân như một cơn mưa rào, dẫu biết có thể bị cảm nhưng liệu rằng có ai không muốn trải qua nó thêm một lần nữa? Bởi lẽ nó chứa đựng những trò đùa nghịch của đám bạn, sự quan tâm chăm sóc của thầy cô, những lần dối ba mẹ đi chơi,... hay sự rung cảm đầu đời với ai đó.

Thanh xuân của tôi cũng giống như bao người khác , chỉ là nó có chút ngọt ngào hơn bởi vì... Cậu ấy xuất hiện . người con trai mang tên Hạo Thiên.
Tôi gặp cậu khi chúng tôi vừa bước vào cấp ba. Lần đầu tiên gặp cậu là khi chúng tôi vô tình lướt qua nhau ở dưới sân trường.
Không rõ là chúng tôi lướt qua nhau bao nhiêu lần nhưng lần nào gặp cậu , tim tôi cũng loạn nhịp cả. Đó là lần đầu tiên tôi cảm thấy như thế. Hơi vô vị nhưng hôm nào tôi cũng đến rất sớm chỉ để vô tình lướt qua cậu như thế. Và mỗi lần, từ người cậu luôn tỏa ra mùi bạc hà vô cùng dễ chịu.
Cậu giống như một bad boy thật sự ấy. Cậu nghịch ngợm, quậy phá. Thậm chí, mặc kệ trường cấm học sinh nhuộm tóc thì cậu lại làm trái lại, một ngày đẹp trời nào đó cậu xuất hiện với mái tóc màu xanh rêu, hiên ngang đi dưới ánh mặt trời. Lúc ấy cũng không biết do tôi quá thích cậu hay do lí do gì nhưng nhìn những ánh nắng chiếu xuống mái tóc, khuôn mặt cậu như bừng sáng lên vậy, quả thật không khác mấy so với hình ảnh chàng bạch mã hoàng tử mà tôi thường tưởng tượng.

Nhưng ngay sau đó cậu liền bị thầy giám thị gọi vào văn phòng. Không ai biết thầy nói gì nhưng nhìn cái đầu nhỏ của cậu cúi xuống qua cái cửa sổ kính. Đoán rằng cậu bị mắng rất thậm tệ. Ai cũng nghĩ ngày hôm sau cậu sẽ thay đổi màu tóc nhưng không, hôm sau, tuần sau, thậm chí cả tháng sau cậu vẫn xuất hiện với mái tóc xanh rêu nổi bật ấy. Ngày nào giám thị cũng quả trách nhưng có vẻ không tác dụng gì nên cũng nản, mặc kệ luôn.
Cậu là một người vô cùng nổi bật,đề tài về cậu luôn thu hút rất nhiều người bàn tán. Chỉ cần ở đâu có thể tán chuyện thì chắc chắn sẽ nghe thấy thông tin về cậu. Và tôi luôn nằm ngoài sự bàn tán của họ, chỉ là mỗi lần nghe thấy cậu, khóe miệng tôi lại khẽ cong lên.

Tôi và cậu khác hoàn toàn nhau. Cậu nổi bật, luôn là trung tâm trong đám đông còn tôi thì ngược lại, tôi dành hầu hết thời gian cho những quyển sách, tôi thích một mình ở nhà, lơ đãng nhìn bầu trời và tôi luôn cố tìm cách để mình chìm trong biển người. Tôi và cậu như hai đường thẳng song song, tưởng chừng hai chúng tôi sẽ chẳng bao giờ để ý tới nhau. Nhưng không rõ vì lí do gì, có lẽ là định mệnh, mà hai đường thẳng ấy vô tình gặp nhau tại một điểm. Tôi và cậu học chung đội tuyển hóa.

Ngày tôi biết chúng tôi học chung đội tuyển, lại còn chung một nhóm thực hành, tôi thật sự muốn nhảy cẫng lên. Thật sự không bõ công từ bỏ đội tuyển văn .

Nhưng mà niềm vui mà tôi lại chẳng kéo dài bao lâu, cậu ấy chẳng nói gì với tôi hết, cậu ấy dường như chỉ chú tâm vào việc học thôi. Không ngờ cậu ấy lại học giỏi như thế, thậm chí còn lấy đi vị trí số một mà tôi phải cố gắng bảo vệ bao lâu nay. Có chút ghen tỵ.
Cứ thế, bọn tôi học chung với nhau hơn ba tháng mà cũng chỉ chào hỏi nhau vài câu. Tuy nhiên , hôm nay đội tuyển của chúng tôi được đi ra dã ngoại , cả đội tuyển tính cả giáo viên cũng chỉ có mười hai người. Hôm ấy tôi dậy có chút muộn nên đến sau mọi người. Hôm ấy, mọi người đều ngồi với những người thân thiết, chỉ còn lại duy nhất chỗ của cậu. Có chút ngại nhưng mà không rõ vì sao nhưng cậu đã vẫy tay với tôi.

Những Câu Chuyện TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ