[ Nakaraan..]"huhuhu..sigurado ako sasaniban tayo nun! tas papagawain tayo ng hindi maganda at pagkatapos papatayin tayo nun!!! Ayaw ko pang mamatayyy!!!" -Joaquin
"ang o-oa niyo! tumigil na nga kayo!" pagkasabi ko non lumitaw yung babaeng nakaputi at mahaba ang buhok...
"aaaaaaaahh!!" sigaw ni Joaquin at hinimatay.. nilapitan siya ni Nash
"Joaquin! Joaquin! hoy! Joaquin!!" sabi ni Nash habang ako si John at Grae nakatingin lang dun sa babaeng multo..
tumayo yung babae at papunta siya sa direction ko.. ayan na malapit
na siya ...<><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>
....tumayo yung babae at papunta siya sa direction ko.. ayan na malapit
na siya ...'bakit mo'ko iniwan?' bulong niya sa'kin.. napatulala ako sa sinabi niya.. nananaghinip parin ba'ko? wag mong sabihin siya yung babae sa panaghinip ko ... lumingon ako nawala na uli yung babaeng multo ...
biglang bumukas yung pinto..
"hey guys! buti nahanap ko na kayo! alam niyo bang kanina pa'ko takbo ng takbo at hanap ng hanap sa inyo??!!" sabi nung isa pang multo..
"aaaaaaaaaaaaaahhhhh!!" binuhat na ni Nash si Joaquin at palabas na sana kami ng harangan ng multo yung pintuan ...
"guys! ako toh! ako si Darren!" napatigil kami...
"Darren??!!" sabay sabay naming sinabi..
"yeah! It's me!" sabi niya..
*POK!*
"ARAY KO NAMAN!! bakit mo naman ako binatukan pinsan!!??" sabi niya..
"ALAM MO BA MUNTIK NA KAMING HIMATAYIN NG DAHIL SA'YO??!!" sigaw ko sa kaniya...
"Brace meron na ngang hinimatay ee.." sabi nung tatlo.. at tinuro nila
si Joaquin.."tignan mo!!"
"di ko naman kasalanan kung hinimatay siya noh!!? tinawag ko kayo pero nag tatakbo lang kayo! hinabol ko kayo pero ayaw niyong huminto! hinanap ko kayo di ko naman kayo mahanap hanap! pano ko masasabi sa inyo na ako yon?? sige nga??" nga naman! .. hehe..
"bakit ka kase nag dress ng kulay puti at naglagay netong pekeng mahabang buhok? at nag pulbos ka pa ha!!??" sabi ko..
"e kase nga diba malapit na yung halloween!?..."
"oh? sa november pa yon! october 2 palang ngayon! ang layo pa! bakit ngayon ka nag bihis? at pangbabae pa! ano kaba bakla??!!" sabi ko narinig kong tumawa yung tatlo..
"hindi ah! sabi kase ni sir.Perez na isukat ko daw toh para daw sa gaganaping palaro sa October 31! excited na'koooo!!!" sabi niya..
"hayst! sige na nga! dadalhin muna namin si Joaquin sa bahay nila! kawawa naman ee.." sabi ko...
"oo nga! kaylangan ko na din mag palit ng pantalon!" sabi ni Grae..
"hu? bakit?!" tanong namin..
"di niyo ba nakikita??? basang basa na yung pantalon ko!!??" sabi niya..
"panong nabasa!?" tanong namin uli...
"sabi ko sa inyo diba naiihi na'ko?? e lumitaw yung multo kanina kaya ayun! bumaha! .." sabi niya...
BINABASA MO ANG
Wag Kang Bibitaw...
HorrorHi po! ... Horror/Romantic/Comedy and Dramatic po ito! ... sana po magustohan niyo! di lang po ito patungkol sa Gimme5 andito din po si Darren Espanto! Hope you like it! ^^ :*