>> ham wonjin's <<
kasama ko ang aking butihing kaibigan na si jungmo hyung the boboz charowt.
"wonjin, may kaibigan ako" bungad sa akin ni jungmo hyung mah bff since totoy days.
"kakalimutan mo na ako?" tapos kunyaring umiyak pax
"siraulo, new student kasi. sabay siya maglunch sa atin" sabi niya.
"gora lang" sabi ko naman, new friends mas dadami mas masaya yun.
baka kapag sinabi kong hindi mawalan siya ng future.
ang daming tao sa canteen nakakasuffocate.
"may nakita akong tambayan kanina, dun nalang tayo kumain" sabi ni minhee, sinundan lang namin siya.
bakanteng room pero maayos naman yung mga gamit, mukhang may nagluluto pa ah. tapos biglang may nagtatakbuhan sa harapan namin, tatlong bata.
ang cute nila, pero mas cute yung naka neon green. he looks like a poodle, pare ang cute niya.
"hala hyung, may tao dito"
"sino?" biglang lumabas si seo woobin, kilala siya dahil sa kanyang talent sa pag-kanta. siya rin ata yung nagluluto.
"kang minhee nga pala" pakilala ni minhee sa kanila, sabay flex sa name tagz
"koo jungmo"
"ham wonjin" sabi ko tapos nagsmile ako kasi gwapo akox
"ay ham daw hyung, kainin nga natin" sabi nung batang may sharp na jawline.
"luh ang dog youth mo, bawal kumain ng tao" sabi naman ni cutie boi na naka neon green.
"luh? tologo bo?" sabi nung sharp jawline tapos naghabulan nanaman sila.
"makikikain po kayo?" tanong nung bata, boses babae siya siszt.
"pwede ba? mukhang masarap luto ng hyung" sabi naman ni minhee, walang hiya pala ang isang to.
"oo naman" sabi nung lalaki na may cute na cheeks, swerte partner nito may makikis na cute na pisngi.
"nasan si serim hyung?" tanong naman ni neon green cutie boi.
"aba ewan ko ah" sabi nung sharp jawline
"im here mga hampaslupa" sabi ng isang gwapong lalaki na nasa pintuan.
"oh sino yan hyung?" tanong ni woobin daw.
"allen name niya mga strikeland, from LA po siya"
"foranger wow anas lo" naging masaya ang tanghalian namin.
after months of hanging out together naging magkakaibigan kaming lahat. pero yung isa parang gusto ko more than friends nalang.
"wonjin hyung, tara ice cream please" sabi ni hyeongjun sa akin, favourite dongsaeng ko.
"hyung sama din ako ah?" sabi ni seongmin pero no.
"Ayaw namin" sabi ko. siyempre date namin ni hyeongjun mah crushie mae to.
"luh may tatanong lang ako about eunsang sunbae eh" sabi ni seongmin sabay kamot sa ulo.
"ay si eunsang? mas close yun kay minhee, dun ka na" hindi naman nakasalita si seongmin at tumakbo nalang.
sa lahat ng mga kaibigan madalas na si hyeongjun, pero dahil sa limang buwan siya sa x1nta hindi na kami gaano nagkakasama.
naging si seongmin, youngtae at woobin ang kasama ko palagi. nasubaybayan ko na din ang lovestory ni lovelee at seongmin. mas nauna pa siya umamin kaysa sa akin.
si hyeongjun? wala pa di pa sila umuuwi namimiss ko na siya.
"jungmo hyung, miss ko na siya"
"oo pati si minhee miss ko na"
"umamin ka na ba?"
"oo, tagal na"
"kayo na ba?"
"tagal na" bakit hindi ko alam? bestfriend ko si jungmo hyung since day 1. kami ang original friends abugh.
sa tagal kong nakasama sila woobin, youngtae at seongmin. naging prankster ako.
pero nagpraprank ako ng may dahilan at may kaakibat na magandang balita.
prinank ko dati si woobin hyung na nasira yung favourite sandok niya, tapos nagalit siya sa akin pero ang surprise ko eh bumili ako ng mga ingredients ng pagkain. imbis na magalit siya sa akin mas natuwa pa siya.
hashtag be like wonjin.
si hyeongjun? nakauwi na sila ni minhee pero hindi na kami ganun ka close mas nakakasama niya na sila minhee at jungmo hyung.
"wonjin oh congratulations" sabi ni serim hyung sabay abot ng isang box ng oreo. hindi ko muna kinain, siyempre for future purposes nalang.
"hyung pahingi" sabi ni youngtae at kumuha ng pagkain. unang kagat niya nag-iba agad yung mukha niya.
"hyung? prinaprank mo ba ako?" medyo tumigil na ako sa pranks, kaya nagtataka ako sa pinagsasabi ng batang to.
"hindi ah, bigay lang ya--------"
"alam mo naman na ayaw ko sa mint diba? kahit toothpaste ko nga original flavor thing lang eh, hyung naman eh. stop with the pranks" bago pa man ako makapagsalita, umalis na agad si youngtae.
never pang nagalit si youngtae sa akin ng ganito, kasalanan ni serim hyung to.
never ko pang prinank si serim hyung, pero ngayon magbabago ang ihip ng hangin.
kinuha ko ang isang black na cellphone dito, may nilagay ako na pamalit at dun nilagay ang case ng phone, kay serim hyung to kasi nasa desk niya eh.
tinago ko yung phone sa bag ko muna, bibilhan ko ng new case para kapag nagalit atleast may new case diba? haha
nagvibrate yung phone ko, nakita ko may nagmessage sa akin si serim hyung. at binasa ko ang message niya.
"......KAY HYEONGJUN YAN........ kay hyeongjun to?" at dali daling tumakbo papunta kay hyeongjun, umiiyak na daw eh.
sinuyo ko siya hanggang sa nagkabati na kami, naiexplain ko na rin ang side ko. naging close na kami ulit ni hyeongjun. dun ko napagtanto na dapat na akong umamin.
pero nauna na pala si minkyu hyung sa akin.
in the end, kami pa din ni hyeongjun ang nagkatuluyan.
ganun kalakas ang hashtag hamlem nema🙏🙏🙏🙏🙏🙏
-the end-
BINABASA MO ANG
prank ; hamlem
Fanfichamlem au _ham wonjin is a great prankster. but one day he unintentionally pranked his friend and also his crush, song hyeongjun. and wonjin needs to suyo hyeongjun_ prank hamlem filo au by ilyseongmin