1. GANI (WRITE) - 9.75/30
1.1 BGK ÂN: 3/10
- Cốt truyện (0.5/2): Truyện này là mình phải Google liên tục và tìm ra được khá nhiều điểm bất hợp lý ở bối cảnh ở đây khiến cho câu chuyện kém hấp dẫn và liền mạch hơn hẳn. Liệt kê nhanh như sau: Có vẻ cậu bé này đọc truyện cổ Grim và Âu châu nói chung, vậy cây đèn thần ở đâu ra khi nó là truyện cổ Arab nhưng không được nhắc đến; Cornwall với Edinburgh có vẻ khá là xa (gần 9 tiếng xe hơn, mấy phương tiện khác còn xa hơn, bay cũng hơn 3 tiếng không tính thời gian chờ), đi với về hết 16 tiếng rồi nên người ta thường đi 2 ngày chứ rất ít khi đi trong ngày, cần xem xét kĩ chi tiết này; về ăn tối khoảng 8 giờ nhưng cuộc trò chuyện từ 6 giờ tối kéo dài hàng giờ, có điểm không logic ở đây; Newtonmore rất xa, xa hơn cả Edinburgh so với Cornwall, cũng cần xem xét lại chi tiết này, gửi thư tay hỏa tốc cũng sẽ xa, mà không có chi tiết nào đề cập rằng đây là thời kì có email, bản thân mình có cảm giác đây là xứ Anh Cát Lợi tầm thập niên 50, 60 của thể kỉ trước. Dù vậy vẫn có điểm tích cực là truyện của mình có đủ các nhịp cần thiết trong mặt truyện. Hầu hết các chi tiết chính đều được giải quyết. Có set up và payoff về chi tiết Rowan bị bệnh.
- Ý nghĩa (0.75/2): Rất lộ trong cách truyện thể hiện ý nghĩa của mình, dù là một ý nghĩa vô cùng tích cực. Có thể đẩy mạch truyện drama hơn bằng cách cho cậu vì ông Rowan mà quên ăn tối và phụ huynh hắn đều về nên xảy ra tranh cãi. Nhưng với niềm tin từ những gì vừa trao đổi với Rowan nên Paul sẽ tin vào chính mình và nổi loạn theo cách của cậu, từ đó làm bật thêm ý nghĩa truyện Ngoài ra truyện còn thể hiện được đề tài truyện mà đề giao khá ổn. Tổng kết lại thì thật sự không có nhiều điểm nhấn ở phần này, nó chỉ nằm ở mức an toàn.
- Diễn đạt (0.75/2): Font chữ đọc rõ ràng. Không có lỗi chính tả, câu cú mượt mà.
- Nhân vật (0.75/2): Chuyển biến tâm lý của nhân vật Paul có nhưng không thật sự thuyết phục người đọc vì nó dễ quá, hoặc bản thân người viết chọn chi tiết chưa thật sự hợp lý để thuyết phục người đọc. Điều này khiến mình cảm giác nhân vật đang là chỗ rối của người viết. Dẫu vậy vẫn có những bước chuyển biến tâm lý nhân vật đầy đủ. Đây là một điểm cộng. Những hội thoại trong truyện có vẻ lạ theo thiển ý của mình. Không bị gượng như rôbốt nhưng cũng không gọi là tốt hay tự nhiên. Điều này có thể dẫn đến câu thoại bị gượng, sống, chưa tới.
- Cảm xúc (0.25/2): Không có cảm xúc gì cả trừ việc phải tra Google nhiều để đảm bảo thông tin và logic bài chấm đúng. Đây là điểm rất quan trọng để thuyết phục người đọc. Ngoài ra rất khó xác định thời kì. Bản thân phải tự vẽ lại bối cảnh cả ba lần theo những chi tiết mới được lộ ra vậy nên rất mất công và mất sự nhập tâm vào cốt truyện.
1.2 BGK HERSHEY'S: 3.75/10
- Cốt truyện (1/2): Một cốt truyện không quá mới mẻ hay bất ngờ, có phần kết cục dễ đoán, đầu cuối chưa tương ứng. Vấn đề cần khai thác và vấn đề nêu ở mở đầu cách nhau xa như đầu sông và cuối sông vậy. Đọc đến lưng chừng truyện cũng lờ mờ đoán ra cậu định viết gì ở phần sau rồi. Trừ hai phần đó ra thì mạch truyện rõ ràng, không có cú twist, không cao trào nên phù hợp với một câu chuyện nhỏ tâm tình nhẹ nhàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
EVENT | HERSHEY'S
SonstigesĐANG TUYỂN THÍ SINH. Bìa xinh xẻo được edit bởi @shalroller