VÒNG II: ĐỘI 6, 7, 8: NHẬN XÉT VÀ ĐIỂM

81 4 0
                                    

5. ĐỘI 6: 27.25 (= 3.75 x 2 + 3 + 6.75 + 5 x 2)

5.1 WRITE

BGK ÂN: 3.75/10

- Cốt truyện (1/2): Có đầu tư vào chi tiết. Tìm hiểu sâu chủ đề. Có biến đấu, đấu tranh giằng xé, lâm ly bi đát. Bắn được súng Chekov, tức là cái nút thắt được mở. Có bước ngoặt.
- Ý nghĩa (0.5/2): Chuyện tình yêu tình báo. Mấy nghệ tâm hồn nghệ thuật dễ bỏ dễ yêu quá. Không có ý nghĩa sâu hay hình thượng quá nổi bật. Có lòng ghép "Romeo và Juliet", "Vịt con xấu xí" trong "Hồ thiên nga".
- Diễn đạt (0.25/2): Cực kì rối và khó theo dõi. Đoạn kể ở ngôi 3 quá thừa. Timeline hỗn loạn khủng khiếp và đứt gãy.
- Nhân vật (0.5/2): Khắc họa được nhân vật. Người đọc đọc xong có thể hiểu được nhân vật. Tâm lý cuồng nhiệt(?) và ngẫu hứng. Nhưng khắc họa chưa đủ sâu. Có thể vẽ được sơ đồ mối quan hệ giữa các nhân vật nhưng cần tốn nhiều nơ ron.
- Cảm xúc (1.5/2): Chỉnh chu. Bức thư step up được cảm xúc. Nhưng không có gì lay động.

BGK HERSHEY'S: 3/10

- Cốt truyện (1/2): Có cốt truyện, có bối cảnh cụ thể rõ ràng. Xây dựng được một câu chuyện gần như là hoàn chỉnh từ mở đầu, diễn biến cho đến kết thúc đều ổn và có sự trau chuốt.
- Ý nghĩa (0.5/2): Xoay quanh câu chuyện tình yêu của nghệ sĩ nhưng về một khía cạnh nào đó cũng truyền tải được thông điệp về sự gặp gỡ tình cờ qua các chi tiết "đắt" trong truyện.
- Diễn đạt (0.25/2): Giọng khá tốt, chuyển cảnh mượt. Nhưng lại tham quá, mang rất nhiều chi tiết phụ vào nhưng đều khai thác ngang ngang nhau, không biết phân đất cho chính - phụ. Thành ra cả các chi tiết chính lẫn phụ đều không nổi bật lại làm câu chuyện bị rối và loạn, khó theo dõi. Nhất là về mặt thời gian xuyên suốt câu chuyện khiến người đọc không thấy sự liền mạch.
- Nhân vật (0.5/2): Tuyến nhân vật chính phụ rõ ràng nhưng buồn là đọc xong thấy nhân vật phụ còn nổi bật hơn nhân vật chính (Floriana đọng lại trong tâm trí người đọc còn nhiều hơn cả Charlotte). Tâm lý nhân vật có khai thác được nhưng chưa đủ chiều sâu nhất định.
- Cảm xúc (0.75/2): Là một câu chuyện tương đối hoàn chỉnh, có thể thấy được tình cảm muốn truyền đạt trong câu chữ nhưng lại không đủ cảm động.

5.2 REVIEW

BGK LEM (6.75/10): Bài Tonic bắt đầu bằng việc nhắc đến đề bài vòng 2 lần này, và tiếp đó là nói ấn tượng của mình, bố cục như này khá ổn vì nó đi từ cái chung cho đến cái sâu, nhưng sau nội dung mà cậu phân tích thì lại đẩy văn phong xuống cuối cùng, điều đó làm mình tự hỏi xem đang ổn như này tại sao cậu lại chọn lựa việc đẩy một phần trong đó và tạo nên sự lộn xộn không đáng có. Thứ hai nữa là mình chú ý là vấn đề diễn đạt thì không phải bàn cãi, ngoại trừ việc cậu sử dụng vài từ, lặp lại chúng có phần gượng gạo và không đúng. Còn về nội dung, Tonic cũng đưa suy nghĩ của cậu, phân tích của cậu vào bài, tuy nhiên thì Tonic mới khai thác một phần, mình muốn nghe thêm nhiều hơn thế và bài review vẫn có khả năng dài hơn bây giờ.

Diễn đạt: 2/3
Nội dung: 3.5/5
Sáng tạo: 1.25/2

BGK WYN: 5/10

- Diễn đạt (1,5/3): Khả năng diễn đạt của bài review được thể hiện tương đối ổn định, câu văn dễ hiểu, mạch lạc. Nhưng một vấn đề khá lớn mà bạn đang mắc phải, đó là xây dựng kết cấu bài review quá rối loạn, dẫn dắt chưa thực sự tốt, xâu chuỗi vấn đề không ổn.
- Nội dung (3/5): Đi theo lối mòn, hạn chế về mặt cảm xúc và có phần chưa được sâu sắc, dung lượng phân tích giới hạn, không tìm được điểm sáng là những gì mình thấy khi đọc xong bài review của bạn.
- Sáng tạo (0,5/2): Vẫn còn quá an toàn, chung chung, thậm chí là có phần hời hợt. 

EVENT | HERSHEY'SNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ