"Heart!"
Yung kabog ng puso ni Lime rinig mula Monumento hanggang Baclaran, akala nya kasi si Paulo na tumawag sa kanya.
"Huy Lloyd sira ulo kala ko si Paulo na..tingnan mo si Lime gulat na gulat o" si Claire
"Hi Lime! grabe tumangkad ka pala konti edi who you na ko?"
"Hi! Who you?" Ngumiti lang si Lloyd sa kanya at nag beso. Umupo ito sa tabi ni Claire.
"Teacher Claire umusog ka naman grabe wala ng space"
"Huy Lloyd may space yan di ka lang talaga kasya"
Pumwesto silang tatlo sa couch sa isang videoke room.
"Bat nagsitabaan tayong dalawa Claire, buti pa si Lime maliit pa rin"
"Flex mo lang na maliit ako Lloyd?"
"Hehe hindi flex ko lang na cute ka, baka magalit sa kin si Paulo e"
"Ay speaking of Paulo asan ba sya?" si Claire.
"Coming daw e"
" Lloyd umorder na kami ni Lime ha, sabi mo sagot mo to lahat" si Claire habang ngumunguya ng french fries.
"Uu ba, basta para sa PauLime"
"Po.. ano?" tanong ni Lime
Si Claire ang sumagot "Edi Paulo at Lime, PauLime shipper kami ni Lloyd"
Nakailang kanta na rin sila nang isalang ni Claire ang di nya makakalimutang kanta.
"Lime mamaya kantahin nyo to ni Paulo ah, namimiss ko na duet nyong dalawa."
"Hala uu nga Claire, di ba yan yung kinanta nila nung high school day sa stage?"
"Uu kilig na kilig ako nun grabe"
As if on cue, dumating nga si Paulo. "Guys" he casually greeted them. Agad rin itong umupo sa tabi ni Lime habang nagkangitian lang sina Claire at Lloyd.
Di naman maiwasan ni Lime ang matulala. Paulo in an all black outfit, face clean shaven, and hair in loose fringes is her weakness.
"Lime! huy!" tawag ni Claire sa kanya habang tinatapik sya.
"Ha?"
"Hatdog" si Paulo ang sumagot. "Duet na daw tayo"
"S-sige" Napahawak na lang sya ng mahigpit sa microphone.
Paulo cleared his throat and starts singing.
I remember what you wore on our first date
You came into my life
And I thought hey
You know this could be something
'Cause everything you do and words you say
You know that it all takes my breath away
And now I'm left with nothingLime could feel her lungs barely breathing. She's melting under his gaze, and the sound of his distinct voice just brought a lot of feelings and memories she thought were already forgotten. She took a deep breath so she could sing with him in the chorus.
So maybe it's true, that I can't live without you
Well maybe two is better than one
There's so much time, to figure out the rest of my life
And you've already got me coming undone
And I'm thinking two, is better than one.Just before she breaks down, Lime walked out of the door.
---
Song : Two is Better Than One
Boys Like Girls Ft. Taylor SwiftAuthors note: Andami kong feels sa song haha
BINABASA MO ANG
Username: Sweetcorn77
FanfictionCOMPLETED "Miss! nang-iinis ka ba?" John Paulo asked her. "Hala Nase bakit?" "Bakit si Justin nasa banner mo pero sa 'kin ka nakatingin kanina?" "Huy po! Si Justin naman talaga bias ko." "Ano tawagan natin no'ng high school?" he asked again. "Heart"...