💙💙first meet💙💙
Andra's POV
Kinaumagahan ay maaga akong nagising at nadatnan ko si Lola na nag luluto sa may kusina kaya naman lumapit agad ako sa kaniya at hinalikan ko siya sa pisngi.
"Good morning La." Bati ko Kay Lola habang hinalikan siya sa pisngi at ngumiti naman si Lola.
"Good morning din apo."bati naman ni Lola sa akin at humalik rin ako sa pisngi then biglang kumunot ang noo niya.
"Oh,, ba't ang aga mong nagising apo?..hindi kaba nakatulog ng maayos?" Nag-alala niyang tanong sa akin kaya naman mabilis akong umiling at ngumiti.
Grabi naman ito si Lola porket nagising lang ng maaga hindi na agad nakatulog ng maayos,
Pwede ba 'yon?Kaya naman nginitian ko nalang si Lola sabay iling as usual.
"Naku sa katunayan nga La ang ganda po ng tulog ko kaya lang naman ako gumising ng maaga ay dahil gusto kong maglibot-libot muna habang maaga pa at Hindi pa mainit La." Mahabang sabi ko Kay Lola at ngumiti naman ito sa akin at tumango halatang hindi siya naniniwala!
Malay ko bang bawal na pala ang gumising ng maaga ngayon pero 'yong ngiti ni Lola may kahulugan eh!
May kinalaman ba ito sa mga sinabi niya sa akin kagabi
O.M.O don't tell me iniisip ni Lola na hahanapin ko ang taong tinutukoy niya no way!
Kung sino man ang taong 'yon i will make sure na hindi mag co-cross ang landas namin!
Baka masamang tao siya!
Ngayon palang naiiyak na ako baka bigla nalang may bumugbog sa akin diyan then the worst thing ay baka patayin ako noooo!Kaya naman napa iling nalang ako sa mga pinag-iisip ko gaga talaga itong isip ko kahit minsan ehh!
Haysst hindi ko naman masyadong iniisip 'yon ehh slight lang!"Mabuti naman apo, pero kumain ka muna at baka matagalan ka sa pamamasyal mo." Sabi ni Lola na nakangiti parin kaya naman napa ngiti narin ako at umiling hindi naman ako mag tatagal so bakit pa ako kakain maaga pa naman then i'm on a diet so no worries mamaya nalang ako kakain.
"Hindi na La may pupuntahan lang naman po akong isang lugar then hindi rin naman ako mag tatagal so kakain nalang po ako pagkauwi ko La." Sabi ko kay Lola kaya naman tumango siya pero ang ngisi niya ay hindi parin nawala seriously anong nangyari kay Lola?
But ayos narin 'yang ngumingiti siya kaysa malungkot but smiling without any reason or funny happens are so damn creep!"Sige apo mag ingat ka." Makahulugang sabi ni Lola kaya naman napa iling nalang ako at tumango hindi ko nalang pinansin ang kahulugang pananalita ni lola at nag paalam na ako.
Habang nag lalakad ako ay pasimply namang sumusulyap sa akin ang iiliang tao nakita ko pa nga ang isang lalaki na naglalakad habang naka tingin sa akin kaya naman ang results muntik na itong mabangga sa may poste muntik nanga akong matawa but pinigilan ko lang ang sarili ko baka ano pa ang iisipin ng mga tao sa akin kapag tatawa ako.
Pero kasi nakakatawa ehh!
akalain mo 'yon muntik ng tumama ang mukha niya sa poste!
Eksakto kasing pagtingin niya sa dinadaanan niya ay poste na ang kaharap niya kaya muntik ng tumama ang mukha niya sa katawan ng poste naririnig ko pa ngang may humagikhik ehh!Kaya hinayaan ko nalang ayaw kong makitawa kasi nakakahiya kaya iyon mamaya nalang ako tatawa kapag magka-usap na kami ni Jairee i'll call him mamaya para lang ma ekwento ko sa kaniya ang nakita ko hahahha.(evil smile)
Bawat bahay na nadadaanan ko ay pasimpling tumitinginnsa akin amg iilan 'yong iba nga napapatigil sa kanilang ginagawa para lang makasilip ng tingin sa akin.
Oops don't get me wrong alam ko na maganda ako but I didn't expect na ganito sila makatingin sa akin hindi ko alam if mahihiya ba ako o matutuwa my face heat and for sure sobrang pula na ng mukha ko mabuti nalang at hindi ako gaanong malapit sa kanila kaya naman mas binilisan ko pa ang pag lalakad ko damn it!
nahihiya tuloy ako nang hilamos naman ako kanina so no worries pero bakit ganyan sila makatingin ngayon lang ba sila nakakita ng isang mala Miss Universe ang ganda?!