"Thật ra không nhiều cũng chẳng ít, nhưng đủ để hiểu về con người sâu thẳm trong anh."
Lời nói của Lục Thiên Thiên vừa dứt người đàn ông kia thoáng chút bất ngờ.
"Cô hiểu con người tôi? Hiểu như thế nào?" Vương Tu Kiệt nhếch miệng cười khổ. Anh không tin trên đời này có ai hiểu được anh, nhưng mà sâu thẩm trong tim anh cũng thật hy vọng có người hiểu được mình.
"Một người mang trái tim đầy tổn thương từ thuở bé: Bị gia đình vứt bỏ tàn nhẫn, bị ám ảnh quá khứ, mang nỗi sợ sâu trong tâm, đêm đêm bị ác mộng cuốn lấy nhưng chỉ giữ khư khư trong lòng mà chẳng bao giờ chia sẻ cùng ai. Che giấu quá khứ bi thương để không ai biết được."
Anh nghe được những lời này, tay bóp chặt thành nắm đấm. Cô đúng có hiểu biết rất nhiều về anh, nhưng anh thật sự tò mò rằng những thông tin này từ đâu cô biết.
"Đúng là biết khá nhiều đấy. Nói, vì sao cô biết những điều này?"
"Vì sao ư? Vì quan tâm nên mới biết."
Cô không thể nói bởi vì anh là nam phụ trong cuốn tiểu thuyết mà cô đã từng đọc, nói như vậy anh sẽ tin sao? Đương nhiên là không mà.. có khi anh lại cho rằng cô từ trong bệnh viện bước ra ấy chứ. Nhưng nếu nói cô quan tâm anh thì cũng chẳng sai. Anh và cô có cùng cảnh ngộ, đều bị gia đình vứt bỏ, tuổi thơ của cả hai đều phải nếm trải nhiều ngang trái. Vì đồng cảm mà cô quan tâm anh, vì cùng cảnh ngộ mà đối với cô anh trở nên đặc biệt. Đặc biệt đến nỗi mỗi chi tiết xảy ra trong đời anh cô đều khắc ghi..
"Quan tâm sao? Vậy cô đến đây phỏng vấn cũng vì quan tâm tôi?"
"Đúng. Cũng vì quan tâm anh". Lục Thiên Thiên vẫn nghiêm túc nhìn anh mà nói.
Vương Tu Kiệt nhếch một bên miệng, trong lòng thì khinh bỉ: 'Người phụ nữ này nói chuyện thật nực cười nhưng mà cũng thật cảm động!'. Những lời hoang đường đó làm sao anh có thể tin đây. Cô quan tâm anh dù cho anh và cô chỉ mới gặp? Nhưng mà vì sao trên gương mặt cô anh lại không phát hiện ra một chút giả dối nào.
"Cô...thích tôi?"
Trái tim cô chợt rối loạn, cô nên trả lời thế nào đây. Cô còn chẳng hiểu lòng mình như thế nào thì làm sao có thể trả lời cho anh biết.
"Không biết nữa, tôi chỉ là muốn anh không phải rơi vào cảnh khốn cùng." Ánh mắt sâu thẳm pha chút bi thương nhìn anh.
Có lẽ câu đáp án này đối với anh mà nói còn ý nghĩa hơn là câu cô thích anh. Vương Tu Kiệt im lặng nhìn thật sâu vào mắt Lục Thiên Thiên nhớ lại cảnh tượng trong thang máy lúc nãy, từng câu, từng chữ mà cô nói đã được anh khắc vào trong tim. Có lẽ vì nó mà vết thương sâu thẳm trong tâm hồn kia sẽ mau chóng lành lại..
"Cô...tên gì?"
Anh bây giờ không nghi ngờ mà là đang rất tò mò về cô. Tò mò về người con gái mà anh chưa hề phát sinh cảm giác chán ghét mỗi khi có tiếp xúc cơ thể. Và hơn hết là tò mò về cô gái đã nói sẽ ở bên anh, bảo vệ anh.
"Tôi tên Lục Thiên Thiên". Cô hơi ngạc nhiên khi anh hỏi tên mình.
"Vẫn còn muốn làm ở đây chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không Nữ Phụ Thì Đã Sao? - Hạ Tuyết Liên99
Lãng mạnNội dung: Cô - Bạch Thiên Ý từ nhỏ đã mồ côi, cô được nhận nuôi bởi một gia đình giàu có hiếm muộn con, những tưởng hạnh phúc của cô sẽ đến khi có một mái ấm để cô nương tựa nào ngờ hạnh phúc tưởng chừng như rắn chắc nhưng lại mong manh ấy đã đổ vỡ...