หน้า 8

61 5 3
                                    


-------------Someone's POV--------------

(phone rings...)





Eh!!! Ano na yan, ang aga. aga pa eh. Sya na naman tong tumatawag panigurado. Sinsabing mag message muna kung tatawag. Alam ng magkaiba ang oras dito at sa kanila.




"Oh bakit?" pataray kong sagot. Tsk

"I'm sorry to wake up this time. I just want to ask if he's doing well there." Hay nako!

"Wow. Wala man lang pa good morning dyan. Tsk well oo okay naman sya. Busy as usual, ikaw ba naman magturo." sabi ko sa kanya.




"Sila pa rin ba?"- tanon nya.

"Oo, nakita ko nga yung IG stories nilang dalawa eh. Nagdate sila. How's sweet diba?"- sarcastic kong sabi.

"Well, hindi rin yan magtatagal. Maghihiwalay din sila. Sisiguraduhin ko yan."- paliwanag nya.




Hanggang ngayon hindi pa rin sya tumitigil sa pakikibalita sa kong ano na ang nangyayari sa dalawa. Ilang taon na rin yun ah. Grabe; lakas ng tama nito sa kanya. Sana all diba? Hehe



Umabot din ng isang oras ang pag uusap naming dalawa. Salamat sa kanya at hindi na ako makakatulog nito. Just wow!!




"Sabihan mo ako agad kapag may maganda kang ibabalita sakin" - sabi nya. Nagtaka naman ako.

"Huh?"- tanong ko

"Like..... "- bitin nya....





"Like maghihiwalay na sila. Ganun" grabe sya. Tawang tawa pa talaga.

"Sure ka dyan? Ilang taon na rin kitang inaupdate tungkol sa kanila. At wala pa akong nasabi sayo kahit minsan na maghihiwalay sila."

"It's okay. Cause I know pag naging okay na lahat ng plano ko. Tsaka lang mangyayari ang gusto ko"- paliwanag nya pa.

"Which is paghiwalayin ang dalawa" - tanong ko. Narinig ko ang pigil nyang tawa.

"Got it"- hay nako. Ikaw talafa epekto nito sa kanya.




Maganda na buhay nya dyan eh. Kung ako sa kanya mag seryoso na sya sa buhay nya. Bakit nya pa kailangan 'to. Well, buhay nila yan. Basta ako okay na ako sa pinaladala nyang pera. Haha aba gusto nya ng update diba? So kailangan ng bayad para dun. Haha 😂

"Okay. I gotta go. My child suddenly wake up" paalam nya.






Author's note:

* So who's this "someone" dito sa page na'to? May idea ba kayo? Haha

*Keep on reading Polca's 😘😘

PeteKao In DecadeWhere stories live. Discover now