Đặng Uyển quỳ gối gục bên mép giường ngủ quên. Lúc cô tỉnh dậy xuống nhà thì ba mẹ anh đã dùng cơm xong. Đang cùng nhau dọn dẹp.
Thấy cô xuống, mẹ anh bảo.
"Nãy thấy hai đứa ngủ ngon nên không gọi. Cơm, cháo đồ ăn ở trong tủ, vẫn còn nóng. Con đem lên cùng thằng Quân ăn đi. Thuốc ba nó mới mua đặt trên đầu tủ trong phòng nó. Con nhớ nhắc nó uống."
"Vâng ạ."
Cô lấy cái khay đem cơm, cháo, nồi cá kho tiêu, rau củ luộc, một ly nước lọc bỏ vào cái mâm bưng lên phòng anh.
Đặt tạm xuống sàn, cô lấy cái bàn nhỏ mở bốn chân ra, bỏ xuống. Bưng mâm đặt lên, sau đó tiến tới giường anh.
"Cậu chủ, dậy ăn đi."
Anh cựa mình, mệt mỏi mở mắt. Vén chăn qua một bên, đi rửa mặt rồi lại cái bàn nhỏ kia ngồi khoanh chân xếp bằng.
Đặng Uyển cũng ngồi đối diện. Anh nhướn mày khó chịu.
"Tôi ăn cũng cần cô nhìn."
"Đặng Uyển đâu có nhìn. Là ăn cùng cậu mà."
Đặng Uyển bưng tô cơm nhỏ lên chìa ra cho anh thấy.
"Ai cho."
"Mẹ cậu chủ. Mà mẹ cậu chủ nói ăn xong thì cậu phải uống thuốc."
Anh nghe người cho phép là ai thì chẳng thèm nói nữa. Muốn riêng tư ăn cùng anh thì xem coi tay có nhanh bằng anh không?
Anh nhếch mép cười nham hiểm. Vì bệnh nên anh phải ăn cháo. Tay trái cầm muỗng múc cháo ăn, tay phải cầm đũa gắp rau củ chấm nước cá kho.
Tốc độ gấp của anh cực kì nhanh. Hết rau củ thì tới cá kho. Mà nồi cá kho là toàn cá nhỏ li ti, anh dùng muỗng múc bỏ vào cháo khuấy khuấy rồi ăn.
Chỉ cần mấy muỗng của anh cũng làm nồi cá sạch trơn.
Đặng Uyển đành ngậm ngùi ăn cơm trắng. Cô mới ăn có miếng cá kho và miếng rau củ, cậu chủ đã xử hết mất tiêu.
Cũng không mở miệng oán trách cậu chủ tranh ăn không chừa phần lại.
Vì đơn giản cô chỉ cho rằng cậu chủ cần ăn nhiều mới mau hết bệnh.
Chứ chẳng hề có suy nghĩ cậu chủ cố tình trả đũa.
Ăn xong, cô đem xuống dẹp. Rửa chén úp lên.
Mắt thấy trời tối rồi, cô cần lui về phòng ở nhà sau.
Ra phòng khách, cô xin phép ba mẹ anh đang ngồi xem ti vi.
"Bà chủ, ông chủ, con xin phép về phòng ạ."
Mẹ anh gật đầu cho phép.
------------
Đặng Uyển về phòng, sắp xếp lại đồ đạc. Cô lấy đồ đi tắm.
Mười lắm phút sau đi ra, cô ngồi trước chiếc quạt máy sấy cho khô tóc.
Dưới ánh đèn mờ mờ của bóng đèn cà na. Có thể thấy trên gương mặt của cô có nước mắt.
Cô đang khóc.
Đặng Uyển bỏ cái khăn lau tóc xuống. Cô úp mặt vùi vào đầu gối, nghẹn ngào khóc nấc.
Mẹ cô không cần cô nữa. Mẹ đã bỏ đi theo người chồng mới tới nơi khác rồi.
Sau này gặp khó khăn cô khó lòng vượt qua. Ai sẽ cho cô điểm tựa đây cho cô dựa vào, chia sẻ?
Ban ngày cô luôn luôn hồn nhiên mà ăn uống, tùy ý cười trừ để cậu chủ trách phạt. Nhưng tới ban đêm, cô rất hay nghĩ ngợi về vấn đề của bản thân.
Nhất là người thân. Cô chỉ có người thân là người mẹ duy nhất.
Giờ mẹ cô đi nơi đâu, cô còn không biết.
Phải làm sao đây?
Mẹ có gia đình mới nên mới không cần đứa con gái như cô ư?
Đặng Uyển khóc tới kiệt sức. Nước mắt khô cạn chẳng rơi nổi nữa. Cô ngã người xuống giường.
Mệt mỏi lấn chiếm làm cô không đủ tỉnh táo để nghĩ tới nỗi đau bị bỏ rơi này nữa. Mi mắt dần dần khép, chìm vào giấc ngủ.
--------
Sáng hôm sau, trời tờ mờ sáng. Đặng Uyển đã thức dậy. Sắc mặt cô phờ phạc, bọng mắt sưng to. Tinh thần uể oải.
Cầm chổi chà, cô ra đằng trước sân. Vừa quét lá rụng vừa nhìn cảnh mặt trời mọc.
Tiếng sột soạt của chổi chà vang lên giữa không gian yên tĩnh. Bóng lưng nhỏ bé đang cúi đầu quét lấy quét để, lâu lâu lại nhìn về phía chân trời mỉm cười.
Trong nhà, ba mẹ anh cũng thức dậy từ sớm đang chuẩn bị đồ đạc chở đến quán ăn.
Còn anh nằm ngủ ngon lành trong chăn êm nệm ấm. Tiếng gà hàng xóm gáy vang liên hồi mà chẳng lay nổi sâu lười là anh.
Ba mẹ anh sau khi chuẩn bị xong, xách ra ngoài sân. Ba anh ôn tồn lên tiếng.
"Đặng Uyển, lát nữa con lên phòng gọi thằng Quân dậy. Hai đứa tranh thủ ăn sáng rồi phải đến quán ăn phụ giúp nghe chưa?"
"Vâng ạ."
Cô đáp lời, lấy chìa khóa trong túi áo mở khóa cổng. Đợi cho ba mẹ anh lái xe chạy đi. Cô đóng cổng, hốt đống lá cây bỏ vào sọt rác.
Lấy bình tưới tưới mấy chậu cây. Sau đó, bỏ vào nhà rửa tay. Lên phòng anh, cô gọi với.
"Cậu chủ, trời sáng rồi."
Bị ồn ào quấy nhiễu làm anh sinh ra cáu kỉnh. Lấy gối ném về phía cánh cửa.
"Câm miệng. Sáng thì sáng, giờ nghỉ hè chứ có đi học đâu mà kêu tôi dậy. Bộ muốn ăn đòn hả?"
Đặng Uyển đứng bên ngoài thót tim. Ngậm miệng im lặng ba giây, cô lại tiếp tục gọi.
"Dậy đi cậu chủ. Hôm nay ông bà chủ bảo Đặng Uyển với cậu phải đến quán ăn."
Nghe tới đây, vốn trong cơn ngủ say, anh bật dậy ngay tức khắc, như sư tử rống giận trong lòng.
"Tại sao tôi lại có ba mẹ như thế này kia chứ?"
Ngay cả anh vừa mới hết bệnh cũng không tha.
Lếch xác xuống giường, anh lấy quần áo đi thay. Còn không quên nói lớn cho cô nghe.
"Tôi dậy rồi. Cút xuống nhà đi, đừng đứng trước cửa phòng tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Yêu Lúc Nào Không Hay.
RomantikCô hầu gái Đặng Uyển ngây thơ, hiền lành hết lòng chăm sóc cậu chủ Thiên Quân. Mà cậu chủ ấy đâu dễ tính như thế, suốt ngày mặt mày cau có, làm hung làm dữ với cô hầu. Để rồi một ngày chợt nhận ra bản thân đã yêu Đặng Uyển. Liệu cậu chủ này có tỏ t...