Chương 26: Lời thật lòng.

251 7 0
                                    

Đặng Uyển thật sự đi ra mở cửa, đứng trước mặt anh cô chẳng buồn lên tiếng. Im thin thít cúi đầu nhìn mặt đất.

"Đừng giận nữa. Tôi xin lỗi."

"Giận? Đặng Uyển lấy tư cách gì giận cậu? Tiền này, cậu chủ giữ đi, cậu muốn mua gì thì mua. Đi đâu thì đi, Đặng Uyển không theo cậu nữa. Không muốn quản cậu nữa."

Cô nhét tiền vào tay anh, cất giọng đều đều chẳng nghe rõ đây là cảm xúc gì.

Anh nghe mà tim nhói liên tục. Tất cả đều tại anh chê cô ngốc, lợi dụng sự tin tưởng và sự lo lắng của cô bày ra trò đùa quá trớn này.

"Đặng Uyển tôi sai rồi. Đừng giận nữa, tôi không muốn chúng ta như thế."

"Tại sao giờ cậu lại không muốn. Chẳng phải trước đây cậu nói cậu ước còn không được sao? Giờ thì Đặng Uyển thực hiện cho cậu. Cậu nên vui chứ?"

Đặng Uyển dường như không muốn nói nhiều với anh, giơ tay định đóng cửa nhưng anh lại lấy tay chặn.

"Cô như vậy tôi không quen. Cô có thể trút giận lại cũng được nhưng đừng thế mà."

"Đặng Uyển mệt rồi. Cậu về đi."

Anh kiên quyết không đi, càng ngày càng bước chân vào phòng cô luôn. Dù cô đẩy anh cỡ nào đều là vô ích.

Cô đã hai ngày không ăn không uống, hơi sức đâu mà đấu với anh. Mới chỉ nói vài câu là đã thấy mệt. Mắt cũng hoa, cảm thấy những thứ xung quanh đang xoay chuyển.

Bịch.

Đặng Uyển bất chợt ngất đi. May là anh dang tay đỡ kịp. Bế cô đặt lên giường, anh lo lắng.

"Đặng Uyển, cô sao vậy?"

------

Lúc cô tỉnh lại đã là buổi trưa, mở mắt ngồi dậy ra thấy anh gục bên cạnh giường, cô liếc mắt nhìn xung quanh, phòng cô được dọn rồi.

Mấy món quà cô ném đều được nhặt lên bỏ lên bàn học.

"Khụ....khụ..."

Cơn ho đến bất chợt khiến cổ họng đau rát, bụng vì không có thức ăn nên đau thắt lại.

Rất khó chịu.

Anh bị tiếng ho của cô đánh thức. Dụi dụi mắt, đi lấy cốc nước cho cô. 

"Uống đi."

Cô nhẹ giơ tay lấy, nhấp một ngụm cảm thấy dễ chịu hơn, liền uống tiếp mấy ngụm nữa.

"Đủ rồi, đừng uống nhiều nước quá. Tôi lấy cháo cho cô ăn."

Anh giật lại cốc nước, đi lấy gà mên cháo mở ra đưa cho cô.

Cô không cầm.

"Tôi mới mua không lâu, còn nóng đấy. Mau ăn đi."

Thấy thuyết phục cô vô dụng. Anh trực tiếp ngồi xuống cái ghế nhỏ đặt cạnh giường cô. Cầm muỗng múc lên, đưa lên miệng thổi nguội rồi đưa đến miệng cô.

"Há miệng."

Một phút trôi qua, muỗng cháo trên tay anh vẫn còn nguyên.

Giận thì cũng đừng ngược đãi bản thân chứ?

"Ăn nhanh, cô không ăn tôi dùng cách khác ép cô ăn. Tôi biết cô thường xem phim trên tivi, cho dù ngốc tới đâu cũng biết cách khác là cách gì mà đúng không?"

Bị lời anh nói làm cho tức lên. Cô mạnh miệng nói.

"Đùa với Đặng Uyển như thế chưa đủ sao? Cậu còn lấy cách đó ra hâm dọa. Cho dù cậu không thích Đặng Uyển cỡ nào cũng đừng lấy chuyện tình cảm ra đùa giỡn. Bởi cậu có biết Đặng Uyển thích cậu nhường nào không? Cậu đùa kiểu đó, tim Đặng Uyển sẽ đau, sẽ tổn thương. Cậu ác lắm! Cậu là người ác nhất mà Đặng Uyển gặp từ trước tới nay."

Nói xong, cô vùi mặt vào hai gối khóc tức tửi.

"Ai da...đau quá!"

Đặng Uyển đang khóc ngon lành. Nghe tiếng la của anh liền ngưng bặt, ngẩng đầu lên thấy gà mên cháo đã bị anh bỏ xuống giường cô. Còn anh thì lăn lăn lộn lộn dưới đất.

Tưởng anh có làm sao thật. Cô quýnh quáng phóng từ trên giường xuống, giữ chặt anh hỏi.

"Cậu đau ở đâu? Làm sao lại đau? Cậu có cần đi bệnh viện không?"

Giận thì giận mà thương thì thương. Thấy anh lăn lăn cô kìm lòng không nổi. Cô sợ anh bị gì thật, lo lắng sờ soạng khắp người anh kiểm tra.

"Tôi đau ở đây này."

Anh nắm tay cô đặt lên ngực trái. Nơi con tim đang đập. Nhịp đập có chút rối loạn, rất nhanh.

"Tim cậu chắc có vấn đề rồi. Nào, Đặng Uyển đỡ cậu dậy, phải đi bệnh viện kiểm tra mới được."

"Đi cái gì mà đi. Tim tôi đau vì tiếng khóc của cô đó, ngốc ạ."

Anh ôm chầm lấy cô. Cái ôm rất chặt như sợ vụt mất cô vậy.

"Buông ra, Đặng Uyển không tin cậu nữa."

Cô cố đẩy thì anh càng ghì chặt.

"Tôi đùa thì cô tin, tôi nói thật thì cô không tin."

Đặng Uyển bảo trì im lặng. Hai tay thôi đẩy anh ra mà buông thõng hai bên.

"Tôi thừa nhận đùa vậy không vui làm cô giận. Nhưng lúc đó tôi chỉ muốn xác định trong tim cô có tôi không thôi? Với lại bình thường tôi hay bắt nạt, chửi mắng cô ngu ngốc cũng là thật nhưng cũng vì thích cô quá nên mới đặt cô trong tầm mắt để quan sát tìm cách bắt nạt cô."

"...."

"Cô nghĩ xem, tôi và cô đều thích đối phương, luôn tìm cảm giác tồn tại trước đối phương. Dù cách của hai chúng ta trái ngược nhau nhưng mục đích thì chỉ có một. Có đúng không?"

Anh luyên thuyên bên tai cô quá trời quá đất. Mấy câu sến súa học được ở đâu không biết đều đem ra áp dụng hết. Mặc kệ có tác dụng hay phản tác dụng, anh buộc phải nói hết mới yên tâm.

Sợ cô nghe ít quá không cảm động nổi, không hiểu nỗi lòng của anh.

"Đủ rồi, cậu đừng nói mấy lời sến súa nữa. Nó không phù hợp với tính cách của cậu. Cậu có nói cả trăm câu thì chỉ có mấy câu nghe nổi thôi. Còn lại toàn bộ cậu nghiến răng nghiến lợi mà nói. Nghe cậu tự làm khó mình chi bằng Đặng Uyển tin cậu nốt lần này."

Đặng Uyển nghe hết nổi nên lên tiếng cắt đứt. Những ngôn từ hoa mĩ tuôn ra từ miệng anh quả thật rất uổng phí đó.

(Hoàn) Yêu Lúc Nào Không Hay.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ